Tags:

บ้านร้อนอบอ้าว ปัญหาสำคัญของหลาย ๆ บ้านในประเทศไทย ซึ่งการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือ การแก้ปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้นนอกบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดความร้อนสะสมภายในบ้าน สามารถทำได้ดังนี้

หลังคากันสาด อะคริลิค ตราดีไลท์ ตอบโจทย์บ้านสไตล์โมเดิร์น

กันสาดหลังบ้าน

  • เลือกใช้ฝ้าเพดานสะท้อนรังสีความร้อน

ปัญหาความร้อนที่แผ่ลงมาจากหลังคา ผู้ที่อาศัยอยู่จะรู้สึกถึงความร้อนสะสมได้ในช่วงบ่าย ซึ่งวิธีแก้ไขควรเลือกใช้แผ่นฝ้าเพดานที่สะท้อนรังสีความร้อน จะช่วยลดความร้อนสะสมในบ้านได้

  • การใช้ฉนวนกันความร้อน

การใช้ฉนวนกันความร้อน เป็นทางเลือกใหม่ที่สามารถช่วยลดปริมาณความร้อนจากภายนอก และเก็บความเย็นให้อยู่ภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผนังทิศตะวันตก ทิศใต้ หรือฝ้าชั้นบนสุด โดยฉนวนกันความร้อนมีให้เลือกใช้งานหลากหลายประเภท อาทิเช่น ฉนวนกันความร้อนใยแก้ว (Fiberglass) หรือไมโครไฟเบอร์ มีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อนสูงเป็นพิเศษ ช่วยดูดซับความร้อน และเสียงสะท้อนได้เป็นอย่างดี ไม่ติดไฟ  มีความยืดหยุ่น และติดตั้งง่าย

กันสาดหลังบ้าน

  • การต่อเติมกันสาด

การต่อเติม กันสาดหลังบ้าน ด้วยกันสาดดีไลท์ ที่ผลิตจากไฟเบอร์กลาส (GRP) เป็นวัสดุคุณภาพสูง โดยมีให้เลือกทั้งแบบโปร่งแสง และแบบทึบแสง ซึ่งแบบทึบแสงจะเน้นให้ร่มเงากับบริเวณต่าง ๆ ภายในบ้าน ส่วนแบบโปร่งแสง ช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้าสู่ตัวบ้านโดยที่ไม่ร้อน

นอกจากนี้กันสาดดีไลท์ ได้ถูกออกแบบแผ่นให้สามารถลดความลาดเอียงน้อยสุด ช่วยป้องกันปัญหาการรั่วซึม ดีไซน์มีความทันสมัย ทำให้บ้านโดดเด่นดูสวยงาม มีความแข็งแรงทนทาน และตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันของกันสาดได้อย่างลงตัว เหมาะกับที่พักอาศัย อย่าง กันสาดหน้าบ้าน กันสาดหลังบ้าน กันสาดโรงจอดรถ กันสาดครัวไทย และกันสาดลานซักล้าง เป็นต้น

  • เลือกพื้นกระเบื้องที่ให้ความเย็น

เลือกใช้พื้นกระเบื้องที่ให้ความเย็น อย่าง หินอ่อน หินแกรนิต กระเบื้องเซรามิก เป็นต้น ด้วยวัสดุที่ช่วยเก็บความเย็น และระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีให้เลือกหลายสีหลายลายตามความต้องการของใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.kansadcenter.com/

Get latest news from Blognone