Tags:
Node Thumbnail

Check Point Software Technology ผู้ให้บริการด้านโซลูชันการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เปิดเผยว่า องค์กรในประเทศไทยถูกโจมตีทางไซเบอร์มากถึง 1,892 ครั้งต่อสัปดาห์ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ระดับ 1,040 ครั้ง โดยหน่วยงานภาครัฐ/ทหาร อุตสาหกรรมการผลิต และการเงิน/การธนาคาร โดนโจมตีเยอะสุดถึง 5,789 ครั้งในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

ในรายงาน Threat Intelligence Report ของ Check Point พบมัลแวร์แบบคริปโตไมเนอร์ (Cryptominer) และบอตเน็ต (Botnet) มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความเสี่ยงต่อการโจมตีแบบฟิชชิ่ง (Phishing) การหลอกลวงรูปแบบต่าง ๆ และการปล้นทรัพยากร (Resource Hijacking)

No Description

นอกจากนี้ Check Point ยังพบว่า 1 ใน 10 องค์กรทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการโจมตีของแรนซัมแวร์ในปี 2023 เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับปี 2022 การโจมตีที่เกิดขึ้นได้มีการขยายตัวโดยอาศัยช่องโหว่ Zero-day, ความไม่แน่นอนของการเมืองในปัจจุบัน และการนำเทคโนโลยี AI มาเสริมเขี้ยวเล็บให้กับการโจมตีทางไซเบอร์อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทำให้เป็นเรื่องยากที่องค์กรต่าง ๆ จะสามารถรับมือกับกลยุทธ์ใหม่ ๆ ได้อย่างทันท่วงที

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 February 2024 - 16:58 #1304904
KuLiKo's picture

ใครบังอาจเจาะภาครัฐกันนะ