Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลอัพเดตว่าแอป Apple Music, Apple TV และ Apple Devices สำหรับคนใช้ Windows ตอนนี้ออกจากสถานะพรีวิว และเปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้วผ่าน Microsoft Store โดยต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 ขึ้นไป

ที่ผ่านมาแอปเปิลมีทิศทางที่ต้องการปิด iTunes ซึ่งเกิดขึ้นไปก่อนหน้าหลายปีแล้วใน Mac แต่ใน Windows ยังเป็น iTunes ต่อไป เมื่อปีที่แล้วไมโครซอฟท์ก็ประกาศแผนออกแอปแยก Apple Music และ Apple TV บน Windows ซึ่งเดิมกำหนดในปี 2023 แต่ก็ช้ากว่าที่ประกาศเล็กน้อย ตอนนี้แนวทางถัดไปก็คงชัดขึ้นว่า iTunes จะลดความสำคัญลงใน Windows โดยเหลือเฉพาะการฟังพอดคาสต์และหนังสือเสียง ส่วนเนื้อหาอื่นก็ให้ไปใช้งานจากแอปแยกแต่ละอัน

Apple Music และ Apple TV ที่เป็นแอปแยก ยังสามารถเข้าถึงคลังคอนเทนต์ที่เคยซื้อไว้ก่อนหน้านี้ได้ รวมทั้งฟังเพลง-ชมรายการ ผ่านสตรีมมิ่งที่สมัครสมาชิกไว้ได้ ส่วน Apple Devices เป็นแอปสำหรับจัดการอัพเดต แบ็กอัพ หรือรีสโตร์ iPhone และ iPad ซึ่งเดิมทำได้ผ่าน iTunes

ดาวน์โหลดทั้ง Apple Music, Apple TV และ Apple Devices ได้แล้วผ่าน Microsoft Store

ที่มา: MacRumors

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: 3dpro
AndroidBlackberry
on 8 February 2024 - 17:11 #1305429

ตัว Apple Music นี้เล่น Lossless ได้แล้วนะครับ น้ำตาจะไหล

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 February 2024 - 19:06 #1305436 Reply to:1305429
NoppawanConan's picture

เล่นได้พักใหญ่ ตั้งแต่ยังสถานะพรีวิวแล้วครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 8 February 2024 - 23:42 #1305453

พยายามซ่อน iTune Store เพื่อดูดให้คนไปจ่ายซับรายเดือนแทนแบบสุด ๆ เลยแฮะนอกจากไม่ได้เป็นค่าเริ่มต้นและต้องไปเปิดในการตั้งค่าก่อนแล้ว ยังอุตส่าทำตรงส่วนตั้งค่าเปิด iTune Store เป็น Collapse Menu เพื่อซ่อนตัวเลือกทั้ง ๆ ที่ทั้งหน้าการตั้งค่านั้นมีแค่ 2 items