Tags:
Node Thumbnail

Content Shifu จับมือกับ Hummingbirds Consulting ออก Thailand’s Martech Report 2024 รวบรวม Insight เกี่ยวกับ Martech (Marketing Technology) ของไทยโดยเฉพาะ

จากผลสำรวจของ Thailand's Martech Report 2024 พบว่าในปัจจุบันองค์กรส่วนใหญ่มีเป้าหมายในการใช้ Martech ด้านยอดขายเป็นหลัก 88% ด้านประสิทธิภาพในการทำงาน 62% การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า 44% และ ลดต้นทุน/ค่าใช้จ่ายเป็นอันดับสุดท้ายเพียง 33%

No Description

ต่างจากปี 2022 ที่จะเน้นไปที่เป้าหมายเพื่อวิเคราะห์ 21% เพื่อเก็บข้อมูล 17% เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาด 14% และเพื่อเพิ่มยอดขาย 14% มาเป็นอันดับหลังแทน ทำให้เห็นว่าในปีที่ผ่านมาพฤติกรรมของผู้ใช้งาน Martech เปลี่ยนไปและนำ Martech เข้าไปใช้ในกระบวนการทางการตลาดและการทำงานมากขึ้น

No Description

หมวดหมู่ Martech ที่ผู้คนให้ความสำคัญในปี 2024 มากที่สุด คือ หมวดหมู่ข้อมูล, หมวดหมู่โซเชียลและความสัมพันธ์ และ หมวดหมู่การพาณิชย์และการขาย โดยข้อมูลเป็นหมวดหมู่ที่ผู้คนให้ความสำคัญสูงถึง 95%

นอกจากนี้งบที่องค์กรจะลงทุนกับ Martech นั้นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึงเฉลี่ย 46% ต่องบการตลาดองค์กร เมื่อเทียบกับปี 2023 ที่ลงทุนเฉลี่ยที่ 10-30%

No Description

ปิดท้ายด้วย 10 เครื่องมือที่คนนิยมใช้ในแต่ละหมวดหมู่ซึ่งหมวด Interactive Content ผู้คนนิยมใช้ Canva มากที่สุดมีส่วนแบ่ง 58% ในขณะที่หมวด Generative AI ผู้คนนิยมใช้ Chat GPT มากที่สุดส่วนแบ่ง 68%

No Description

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone