Tags:
Node Thumbnail

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข้อมูลสินค้าใหม่แอปเปิลอีกเช่นเคย ในจดหมายข่าว Power On ประจำสัปดาห์ คราวนี้เขาเน้นไปที่อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable Devices) และ HomePod รุ่นใหม่

เขาบอกว่าทีมออกผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลนั้น มีไอเดียสินค้าอุปกรณ์สวมใส่ใหม่ออกมาเรื่อย ๆ โดยปัจจุบันสินค้าหลักก็คือ Apple Watch และ AirPods ส่วนล่าสุดคือ Vision Pro แต่แอปเปิลก็มองหาสินค้าใหม่เพิ่มเติม ส่วนใหญ่ยังเป็นไอเดียที่กำลังพัฒนา

สินค้าแรกคือแหวนอัจฉริยะ (Smart Ring) ซึ่งเพิ่งมีข่าวออกมา แนวคิดคือเป็นสินค้าทางเลือกสำหรับคนต้องการอุปกรณ์วัดสุขภาพ แต่ไม่สะดวกที่จะใช้ Apple Watch ด้วยหลายเหตุผล เช่น ไม่ต้องการชาร์จทุกคืน, ต้องการใส่นาฬิกาอื่น แหวนจึงเป็นอุปกรณ์สวมใส่ใหม่ ที่ไม่ต้องทับซ้อนกับของอื่น สถานะตอนนี้มีทีมออกแบบพัฒนาในช่วงเริ่มต้นแล้ว

สินค้าต่อมาคือแว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses) แนวทางคือทดแทน AirPods และทำงานได้หลายอย่างมากกว่า จึงแตกต่างไปจากแว่นตาอัจฉริยะอื่นที่มี รวมถึงเฮดเซต Vision Pro สถานะโครงการนี้ยังอยู่ในช่วงศึกษาความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยี

แอปเปิลยังมีไอเดียพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่อีกหลายอย่าง รวมทั้ง AirPods เวอร์ชันมีกล้องถ่ายวิดีโอด้วย

สุดท้ายเป็นข่าว HomePod ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจะมีรุ่นจอสัมผัสออกมาในปีนี้ แต่ล่าสุด Gurman ที่เคยให้ข่าวนี้เอง เขาบอกว่าสินค้าน่าจะมีออกมาเร็วที่สุดในปีหน้า (2025) ไม่มี HomePod ใหม่ออกมาในปีนี้แน่

ที่มา: Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: deaknaew on 26 February 2024 - 00:16 #1306478

แว่นแบบ rayban สินะ

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 26 February 2024 - 07:37 #1306485

HomePod นี่มีคนซื้อด้วยเหรอ

By: macxide
iPhoneAndroid
on 26 February 2024 - 11:24 #1306491 Reply to:1306485

ถ้าขายแบบ global จริงๆ ผมก็อยากได้มาครอบครองนะครับ