Tags:
Node Thumbnail

OPPO เปิดตัวโปรโตไทป์แว่นตาเสมือนจริง OPPO Air Glass 3 ที่งาน MWC 2024 แว่นตาดังกล่าวสามารถเข้าถึง AndesGPT ของ OPPO ได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังประกาศจัดตั้ง OPPO AI Center และ OPPO AI Smartphone White Paper ก้าวสู่ยุคใหม่ของสมาร์ทโฟน AI

ในงาน MWC 2024 ทาง OPPO ร่วมมือกับ Qualcomm Technologies, Inc. และสตาร์ทอัพ AlpsenTek แนะนำอัลกอริธึม AI Motion ใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hybrid Vision Sensing (HVS) เพิ่มความชัดเจนให้กับการถ่ายภาพและวิดีโอของวัตถุที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ช่วยให้สามารถถ่ายวิดีโอสโลว์โมชั่น 960fps ในความละเอียด 4K ได้ โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูล EVS เพื่อการจัดตำแหน่งวัตถุที่เคลื่อนที่ระหว่างเฟรมอย่างแม่นยำ ช่วยเพิ่มทั้งช่วงไดนามิกและความละเอียด นอกจากนี้ OPPO ยังประกาศว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ OPPO จะสามารถเชื่อมต่อ Microsoft Copilot ได้เร็ว ๆ นี้

สำหรับ OPPO Air Glass 3 มีน้ำหนัก 50 กรัม ใช้ท่อนำคลื่นเรซินที่ OPPO พัฒนาขึ้นเอง มีดัชนีการหักเหของแสง 1.70 ความสม่ำเสมอของความสว่างของจอแสดงผลมากกว่า 50% และรองรับความสว่างมากกว่า 1,000 nits มอบประสบการณ์การสวมใส่ที่ใกล้เคียงกับแว่นตาทั่วไป ขณะเดียวกันก็ให้การแสดงผลสีเต็มรูปแบบ แถมยังเข้าถึงบริการ OPPO AndesGPT โดยเชื่อมต่อผ่านแอป Air Glass บนสมาร์ทโฟนได้

ผู้ใช้งานสามารถกดเบา ๆ ที่ขมับของ OPPO Air Glass 3 เพื่อเปิดใช้งานผู้ช่วยเสียง AI และเริ่มดำเนินการต่าง ๆ ได้ อีกทั้งยังรองรับการโต้ตอบแบบสัมผัสใช้เพื่อควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น การเล่นเพลง, การโทรด้วยเสียง, การแสดงข้อมูล, การเรียกดูภาพสี และอื่น ๆ มีเทคโนโลยีสนามเสียงย้อนกลับ การออกแบบเสียงแบบเปิดพร้อมไมโครโฟน 4 ตัว และนวัตกรรมการแยกเสียงรบกวนเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้งาน

No Description

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone