Tags:
Node Thumbnail

Oracle รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ตามปีการเงินบริษัท 2024 สิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์ มีรายได้รวม 13,280 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2,401 ล้านดอลลาร์

รายได้จากบริการคลาวด์และสนับสนุนไลเซนส์ เพิ่มขึ้น 12% เป็น 9,963 ล้านดอลลาร์, รายได้จากไลเซนส์คลาวด์และไลเซนส์ออนพรีมิส ลดลง 3% เป็น 1,256 ล้านดอลลาร์, รายได้จากฮาร์ดแวร์ลดลง 7% เป็น 754 ล้านดอลลาร์ และรายได้ส่วน Services ลดลง 5% เป็น 1,307 ล้านดอลลาร์

Larry Ellison ประธานและซีทีโอ Oracle กล่าวว่าในไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทได้ย้ายลูกค้าส่วนใหญ่ของ Cerner ระบบไอทีด้านการแพทย์ที่ Oracle ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2021 ไปอยู่บน Gen2 Cloud Infrastructure ของ Oracle แล้ว ในไตรมาสปัจจุบันก็จะเริ่มส่งมอบแอพพลิเคชันใหม่ Ambulatory Clinic Cloud Application Suite ให้กับลูกค้ากลุ่มเดียวกันนี้ พร้อมฟีเจอร์ AI ต่าง ๆ ที่ถือเป็นนวัตกรรมในบริการด้านสุขภาพ

Ellison ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงแถลงผลประกอบการว่าตอนนี้ Oracle มีศูนย์ข้อมูล 20 แห่งที่รองรับความต้องการของไมโครซอฟท์และ Azure แล้วในสัปดาห์นี้ไมโครซอฟท์ก็เพิ่งทำคำสั่งให้จัดหาศูนย์ข้อมูลเพิ่มอีก 3 แห่ง

ที่มา: Oracle และ CNBC

Get latest news from Blognone