Tags:
Node Thumbnail

ทรู เปิดตัวโครงการ e-Waste ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ ให้ลูกค้าและประชาชนทุกคนสามารถนำสมาร์ทโฟนเก่า โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์ IoT ที่ไม่ใช้แล้วมาทิ้งได้ตามจุดที่กำหนด

โครงการนี้ได้ผลักดันมาจากรายงานของ Statista ที่พบว่าในปี 2023 มีอุปกรณ์ไอโอที (IoT) เชื่อมต่อและใช้บริการในประเทศไทยถึง 135.5 ล้านอุปกรณ์ แบ่งเป็นสัดส่วนจากผู้บริโภค 39% (53.85 ล้านอุปกรณ์) ภาคอุตสาหกรรม 13% (18.44 ล้านอุปกรณ์) สมาร์ทซิตี้ 8% (11.25 ล้านอุปกรณ์) และอื่นๆ นอกจากนี้

Statista ยังระบุอีกว่าแนวโน้มผู้ใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฮมในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีประมาณ 10.8 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 73% เป็น 18.7 ล้านรายในอีก 3 ปี ข้างหน้า

นอกจากนี้รายงานของ Fortune Business Insights ยังพบว่าตลาด IoT ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นมีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก ส่งผลให้ e-Waste ซึ่งเป็นประเภทขยะอันตรายมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และจำเป็นต้องนำไปจัดการอย่างถูกวิธีและเหมาะสม

No Description

จุดที่ทรูเปิดให้นำอุปกรณ์ IoT ที่ไม่ใช้แล้วมาทิ้งได้มีดังนี้

  • ทรูช้อป ทรูสเฟียร์ และศูนย์บริการดีแทคทั่วไทย รวม 154 สาขา
  • สำนักงานกสทช. ซอยถนนพหลโยธิน 8 (สายลม) กรุงเทพฯ
  • โลตัสทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล 20 สาขา
  • ทรูสเปซ 5 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2, ไอคอนสยาม, อโศก, มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา และมหาวิทยาลัยรังสิต
  • มหาวิทยาลัย 9 แห่งในความร่วมมือโครงการทรู แล็บ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

No Description

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone