Tags:
Node Thumbnail

Facebook เพิ่มบริการภาษาไทยในแพลตฟอร์ม Take It Down ปกป้องวัยรุ่นไทยจากการตกเป็นเหยื่อการขู่แชร์ภาพโป๊เปลือย ร่วมมือกับศูนย์เพื่อเด็กหายและถูกฉวยผลประโยชน์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NCMEC) และพันธมิตรในประเทศไทย ได้แก่ กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ตจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) และโครงการฮัก ประเทศไทย

No Description

Meta เผยสถิติเกี่ยวกับอาชญากรรมในรูปแบบกรรโชกทางเพศช่วงตุลาคม-ธันวาคม 2566 และมีการลบเนื้อหาที่ละเมิดกฎและเกี่ยวกับการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศกับเด็กทั่วโลกแล้วกว่า 16 ล้านเนื้อหาบน Facebook และ 2.1 ล้านเนื้อหาบน Instagram จากเนื้อหาที่มีการละเมิดกฎเหล่านี้เกี่ยวข้องกับภาพโป๊เปลือยเด็กมากกว่า 98%

ส่วนประเทศไทยปี 2566 ที่ผ่านมา มีการจับกุมดำเนินคดีไปแล้วกว่า 540 คดี ปัจจัยมาจากการที่เด็กเข้าถึงออนไลน์มากขึ้น โดยอาชญากรรมมาในรูปแบบหลอกเด็กให้ถ่ายรูปแลกเงิน หรือเหยื่อโดนปล่อยรูปหลังจากจบความสัมพันธ์ เป็นต้น

No Description

Take It Down เป็นบริการฟรีที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถลบรูปภาพและวิดีโอภาพเปลือยทางออนไลน์ ภาพเปลือยบางส่วน หรือภาพอนาจารของตัวเองที่ถูกถ่ายไว้ก่อนอายุ 18 ปี โดยบริการดังกล่าวเปิดให้บริการใช้งานฟรีสำหรับ

  • เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีที่มีความกังวลว่ารูปภาพส่วนตัวของพวกเขาถูกเผยแพร่ หรืออาจถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์
  • ผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ที่ได้รับความไว้วางใจจากเด็กและเยาวชนในการจัดการกับรูปภาพส่วนตัวในนามของพวกเขา
  • ผู้ใหญ่ที่กังวลว่ารูปภาพส่วนตัวของตนเองที่ถูกถ่ายไว้ก่อนอายุ 18 ปีถูกเผยแพร่ หรืออาจถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์

No Description

สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่เว็บไซต์ TakeItDown.NCMEC.org โดยมีขั้นตอนให้ตอบคำถามสั้นๆ และเลือกรูปภาพหรือวิดีโอในอุปกรณ์ของผู้ใช้ที่รู้สึกกังวลว่าอาจปรากฏอยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่ง Take It Down จะกำหนดลายนิ้วมือดิจิทัลที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งเรียกว่า “ค่าแฮช” ให้รูปภาพหรือวิดีโอภาพเปลือย และค่าแฮชจะถูกแชร์ไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เข้าร่วม เช่น Meta เพื่อตรวจหาว่ามีรูปหรือวิดีโออยู่บนแพลตฟอร์มหรือไม่ และดำเนินการลบและยับยั้งการเผยแพร่สื่อ กระบวนการทั้งหมดนี้จะไม่มีการนำรูปภาพหรือวิดีโอออกจากอุปกรณ์และไม่มีบุคคลอื่นเห็น

No Description

ที่มา: ข่าวประชาสัมพันธ์ Meta

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 19 March 2024 - 18:42 #1308274

ปัจจัยมากจากการที่เด็ก

ปัจจัยมาจากการที่เด็ก

สำหรับ

เด็กและเยาวชน

สำหรับ เด็กและเยาวชน

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 March 2024 - 21:04 #1308285
KuLiKo's picture

อันนี้ดีเลย