Tags:
Node Thumbnail

Threads แพลตฟอร์มโซเชียลเน้นตัวหนังสือของ Meta สาธิตการทำงานของส่วนเชื่อมต่อโพสต์ใน Fediverse เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของ Threads ที่ประกาศว่าจะมีตั้งแต่ตอนเปิดตัว ทำให้หนึ่งโพสต์บน Threads สามารถเข้าถึงผู้อ่านได้กว้างและข้ามไปยังแพลตฟอร์มอื่นมากขึ้น

การสาธิตนี้นำเสนอโดย Peter Cottle จาก Meta ในการสัมมนาออนไลน์ FediForum โดยผู้ใช้งานต้องเปิดการแชร์ไปยัง Fediverse ใน Settings ซึ่งจะมีข้อความอธิบายว่า Fediverse คืออะไร และผลกระทบที่เกิดขึ้นซึ่งผู้ใช้งานต้องรับทราบก่อน

ทั้งนี้ผู้ใช้งาน Threads ต้องตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะก่อน หากต้องการเชื่อมต่อกับบริการอื่นใน Fediverse ในการสาธิตนี้ Cottle อธิบายข้อจำกัดหลายอย่างซึ่งทีมงานกำลังแก้ไข เช่น ไม่สามารถเห็นการตอบข้อความ (Reply) จากแพลตฟอร์มอื่นได้, เห็นเฉพาะ Like, หากลบโพสต์ต้นทางที่ Threads ก็ไม่รับประกันว่าโพสต์จะถูกตามลบที่แพลตฟอร์มอื่นด้วยทุกครั้ง ซึ่งส่วนนี้ Cottle บอกว่าเป็นข้อจำกัดของ Fediverse เองด้วย

Threads จะชะลอการโพสต์ไปยังบริการอื่นใน Fediverse เป็นเวลา 5 นาที เพื่อรองรับกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการแก้ไขหรือเปลี่ยนใจไม่โพสต์ นอกจากนี้ผู้ใช้งานที่เปิดแชร์ไปยัง Fediverse จะมีไอคอนที่หน้าโปรไฟล์เพื่อบอกว่าโพสต์ถูกแชร์ไปบริการอื่นตัวใดบ้าง ผู้ติดตามก็สามารถกดดูเพื่อไปติดตามที่อื่นได้ด้วย

ทั้งนี้ Threads ยังไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานโพสต์ข้ามแพลตฟอร์มเมื่อใด

ที่มา: The Verge

Get latest news from Blognone