Tags:
Node Thumbnail

OpenAI นำเสนอตัวอย่างผลงานที่สร้างขึ้นจาก Sora เครื่องมือสร้างคลิปวิดีโอสั้นคุณภาพสูงด้วย AI จากการป้อน prompt ซึ่งร่วมมือกับผู้ผลิตผลงานหลายราย ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ โดยมีทั้งศิลปิน, นักออกแบบ, ครีเอทีฟ จนถึงผู้ผลิตภาพยนตร์

ผลงานแรกคือหนังสั้น "Air Head" โดยสตูดิโอ shy kids จากแคนาดา เล่าเรื่องราวของมนุษย์หัวลูกโป่ง ซึ่งทีมผู้ผลิตบอกว่า Sora ทำให้พวกเขาสามารถผลิตผลงานแนวเซอร์เรียลที่เดิมทำได้ยาก จึงเป็นโอกาสของผู้ผลิตที่จะนำเสนอเนื้อหาแบบใหม่

ผลงานต่อมาผลิตโดย Paul Trillo ศิลปิน นักเขียน และผู้กำกับ โดยใช้ Sora สร้างวิดีโอแนวทดลอง ซึ่งเขาบอกว่าข้อดีในการใช้ Sora คือไม่ถูกจำกัดด้วยเวลา งบประมาณ สามารถทดลองไอเดียใหม่ที่ไม่ซ้ำใครได้

งานชิ้นต่อมาผลิตโดย Native Foreign ครีเอทีฟเอเจนซีในลอสแอนเจลิส มีผลงานแนว Story Telling กับแบรนด์สินค้าหลายราย บอกว่า Sora ช่วยสร้างคอนเซปต์เป็นภาพขึ้นมาได้ชัดเจนและรวดเร็ว บนเวลาและงบประมาณที่จำกัด

August Kamp ศิลปินและนักดนตรีที่ได้ทดสอบ Sora นำเสนอผลงานซึ่งบอกว่าช่วยเปิดพื้นที่และจินตนาการใหม่ ๆ ได้

Josephine Miller ครีเอทีฟและผู้ร่วมก่อตั้ง Oraar Studio จากสหราชอาณาจักร ที่เน้นผลิตผลงาน 3D และดิจิทัลแฟชั่น นำ Sora มาพัฒนาการนำเสนอแนวคอนเซปต์ บอกว่าข้อดีคือช่วยสร้างจินตนาการออกมาเป็นภาพ ง่ายมากกว่าวิธีเดิมที่ต้องลงรายละเอียดทางเทคนิคด้วย

Don Allen III ศิลปินดิจิทัลเน้นงานด้าน AR/XR บอกเขาเห็นข้อดีของ Sora คือการลดเวลางานทางเทคนิค ทำให้โฟกัสส่วนความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้น

สุดท้ายเป็นผลงานของ Alex Reben ซึ่งเป็นศิลปินและทำงานให้กับ OpenAI ด้วย วิดีโอที่สร้าง Sora ของเขา เน้นที่การขึ้นวัตถุ 3D โดยใช้ prompt ซึ่งทำให้ได้หลายรูปแบบ

ที่มา: OpenAI

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 March 2024 - 08:34 #1308721
KuLiKo's picture

การร่วมงานครั้งสุดท้ายของมนุษย์และ AI

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 26 March 2024 - 16:08 #1308747

ขอโทษด้วย ผมอ่านชื่อเป็น AOI Sora. 🥲