Tags:
Node Thumbnail

Adobe เปิดตัวความสามารถใหม่ของ Adobe Firefly เครื่องมือพลัง AI ซึ่งบอกว่าทำให้ผู้ใช้งานได้ควบคุมออกแบบงานสร้างสรรค์ ยกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง

ความสามารถใหม่มีชื่อเรียกว่า Structure Reference ผู้ใช้กำหนดรูปภาพที่เป็นเทมเพลตตั้งต้น เพื่อใช้อ้างอิงองค์ประกอบในภาพ จากนั้น AI สามารถสร้างรูปภาพหลากหลายแบบ ที่อิงการจัดวางและองค์ประกอบแบบเดียวกันกับภาพเทมเพลตนี้ ช่วยให้การสร้างรูปภาพด้วย prompt ไม่ต้องลองผิดลองถูกแบบที่ผ่านมา แล้วได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับกับสิ่งที่ต้องการมากขึ้น

Adobe บอกว่าเมื่อใช้งาน Structure Reference ร่วมกับ Style Reference เดิมของ Firefly จะทำให้ได้ผลงานสร้างสรรค์ที่ควบคุมได้อย่างใจ

ความสามารถ Structure Reference เริ่มใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ใน Firefly บนเว็บ ทั้งลูกค้าฟรีและเสียเงิน

ที่มา: Adobe

No Description

คลิปนำเสนอ Structure Reference (นาที 49:30 เป็นต้นไป)

Get latest news from Blognone

Comments

By: Tasksenger on 27 March 2024 - 20:20 #1308838

น่าสนใจไอเดียนี้นะ ถ้าขยายผลเราสามารถพัฒนาวิธีการสอน AI ให้สร้างผลงานศิลปะที่หลากหลายได้เลย เช่น ให้ Reference Structure (ซึ่งมนุษย์ก็ทำกันคงคุ้นเคยกับการให้ ref กับสถาปนิกในการออกแบบบ้านอารมณ์ก็ประมาณนั้นแหล่ะ) และ Prompt ไปแล้วให้ AI หลายๆ ตัวที่มีโมเดลต่างกันแข่งกันสร้างภาพออกมา แล้วให้ AI อีกตัว หรือมนุษย์ตัดสินให้รางวัลเพื่อสร้างรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของมนุษย์ที่หลากหลายได้ แต่ก็คงใช้ทุนสูงน่าดู แนวคิดตรงนี้ก็เลียนแบบการแข่งขันของมนุษย์เพื่อคัดกรองคนที่เก่งที่สุดนั่นแหล่ะ ใครมีทุนลองทำดู ทำเป็นแผนธุรกิจได้สบายๆ Keyword คือ ผู้ใช้จะต้องไม่ทราบว่า model ไหนเป็นคน gen ให้เพื่อไม่ให้เกิด bias กับตัว model ดูที่ผลงานที่ออกมาจาก prompt อย่างเดียว แล้วเลือกเอาไปใช้ ส่วนเราก็จะรู้แนวทางในการพัฒนา model ตามความชอบของบุคคลได้โดย on top โมเดลที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลานั้น

By: Fzo
ContributorAndroid
on 28 March 2024 - 10:23 #1308874 Reply to:1308838
Fzo's picture

👏👏👏


WE ARE THE 99%