Tags:

"ไม้บัว (Skirting) สร้างสรรค์งานตกแต่งไม้คุณภาพ"

ไม้บัวหรือที่เรียกว่า (Skirting) คือไม้แผ่นบางที่ติดตั้งอยู่ตามขอบล่างของผนังห้อง เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างพื้นกับผนัง และช่วยปกปิดรอยร้าวหรือรอยต่อระหว่างสองส่วน จัดเป็นหนึ่งในงานตกแต่งภายในที่สำคัญในการสร้างความสวยงามและความละเอียดประณีตให้กับพื้นที่ใช้งาน

คุณภาพเริ่มต้นตั้งแต่วัสดุ

ไม้บัวที่มีคุณภาพดีนั้น ควรผลิตมาจากบอร์ดเฟอร์นิเจอร์หรือแผ่นไม้อัดเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นวัสดุระดับพรีเมี่ยมที่ผ่านกระบวนการผลิตแบบพิถีพิถัน โดยนำเศษไม้เนื้อแข็งมาผ่านการอัดประกบด้วยความร้อนและความดันสูง พร้อมใช้กาวสังเคราะห์คุณภาพสูง ทำให้ได้แผ่นไม้แข็งแรง ทนทาน และมีเนื้อสัมผัสเรียบเนียน

เลือกได้ตามความต้องการ

บอร์ดเฟอร์นิเจอร์สำหรับผลิตไม้บัว มีให้เลือกในหลากหลายสายพันธุ์ไม้ที่มีเนื้อแข็งและแข็งแรง เพื่อตอบโจทย์รูปแบบตกแต่งที่หลากหลาย อาทิ

  • ไม้เมเปิ้ล ไม้เนื้อละเอียด สีขาวนวลครีม เรียบหรู
  • ไม้แอช เนื้อแน่น ลวดลายสวยด้วยสีครีมอมน้ำตาล
  • ไม้วอลนัท เนื้อแข็ง มีลวดลายเส้นใยเด่นชัด สีน้ำตาลเข้มหรูหรา
  • ไม้โอ๊ค เนื้อหนาแน่น มีลวดลายโดดเด่นด้วยสีน้ำตาลหลากเฉดสี

ตอบโจทย์ทุกงานตกแต่ง

ด้วยความแข็งแรง ทนทาน คงความสวยงามได้อย่างยาวนาน ไม้บัวจึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการตกแต่งงานไม้ทุกประเภท ทั้งที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม รีสอร์ท สถานที่สาธารณะต่างๆ ไม้บัวบอร์ดเฟอร์นิเจอร์ช่วยเสริมความสวยงามแบบมีระดับ เรียบหรู และแฝงความคงทน ทนต่อการเดินสัญจรได้ดี

นอกจากติดตั้งเป็นไม้บัวตามผนังแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ตกแต่งงานไม้อื่นๆ อีกมากมาย เช่น เคาน์เตอร์ครัว บัวพื้น บัวประตู ชั้นวางของ เป็นต้น ไม้บัวจากบอร์ดเฟอร์นิเจอร์จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการงานไม้ตกแต่งคุณภาพได้อย่างดีเยี่ยม

สร้างสรรค์สุนทรียะในทุกมุมบ้าน

การตกแต่งภายในด้วยไม้บัว สามารถสร้างสุนทรียะและบรรยากาศที่แตกต่างให้แก่ห้องต่างๆ ภายในบ้าน เช่น

  • ห้องนั่งเล่น การติดไม้บัวสีโอ๊คลวดลายเด่นตามผนังช่วยเสริมความรู้สึกอบอุ่น ทำให้ห้องดูมีเสน่ห์และน่าพักผ่อน
  • ห้องนอน เลือกใช้ไม้บัวเนื้อไม้เมเปิ้ลสีขาวนวล ดูสะอาดตา เรียบหรู สร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้อย่างดี
  • ห้องครัว ไม้บัวแอชเนื้อแน่น ติดตั้งเป็นไม้บัวและชั้นวางของ สวยงามทนต่อการใช้งานในพื้นที่มีความชื้น
  • ห้องรับประทานอาหาร การติดไม้บัวลวดลายสีน้ำตาลเข้มของไม้วอลนัท บ่งบอกถึงความหรูหราและสไตล์การตกแต่งในระดับพรีเมี่ยม

สรุป

ไม้บัวถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของงานตกแต่งภายในด้วยไม้ ดังนั้นการเลือกใช้ไม้บัวจึงควรมุ่งเน้นไปที่คุณภาพเช่นกัน ไม้บัวที่ผลิตจากบอร์ดเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะมีรูปลักษณ์สวยงาม ลวดลายโดดเด่น แล้วยังมีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีและทนสวยไปนานๆ ทำให้งานตกแต่งดูมีระดับ ไม่แพ้งานไม้ประเภทอื่น จึงเหมาะสำหรับนำไปตกแต่งงานไม้ภายในทุกประเภท ทั้งที่พักอาศัยและสถานที่ราชการ ได้อย่างดีเยี่ยม

Get latest news from Blognone