Tags:
Node Thumbnail

AT&T โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ของสหรัฐ รายงานเหตุข้อมูลรั่วไหลกระทบลูกค้าปัจจุบันและอดีตรวม 73 ล้านคน หลังจากมีรายงานการพบข้อมูลถูกโพสต์ใน Dark Web เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

AT&T บอกว่าจากการสอบสวนล่าสุด ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าข้อมูลชุดนี้หลุดออกมาจาก AT&T เอง หรือจากเวนเดอร์ของบริษัท ข้อมูลที่หลุดออกมาเป็นข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ซึ่งรวมทั้งหมายเลข Social Security เป็นข้อมูลช่วงปี 2019 หรือก่อนหน้านั้น เป็นบัญชีลูกค้า AT&T ที่ใช้งานปัจจุบัน 7.6 ล้านคน และเป็นบัญชีที่ไม่มีการใช้งานแล้ว 65.4 ล้านคน

การสอบสวนล่าสุดระบุว่ายังไม่มีข้อมูลว่าเหตุการณ์ใดทำให้ข้อมูลนี้หลุดออกมาได้ ซึ่ง AT&T จะรายงานผลการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

ที่มา: AT&T

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: 白羊
In Love
on 31 March 2024 - 22:04 #1309059
白羊's picture

มิน่าละ ช่วงวีคที่แล้วมีสแคมโทรมาเบอร์นิวหยวก เป็นเอเจนท์จากวอร์มาท (สำเนียงอินเดียสุด) ยูซื้อ MBP พรีเพดไปนะ แต่ suspicious activity บลา ๆ ๆ จะโอนให้จนท.แบงค์คุยยูมีแบงค์อะไร จริง ๆ ใช้ BofA แต่บอกไปใช้ wells ก็โอนได้ด้วย คุยไปสรุป dispute transaction ไม่ได้ เพราะเป็น identity theft เลยด่านางไปยูเป็นเอเจนท์ถามนู่นนี่ รู้ว่าเป็น ID theft แต่ทำไม่ฟรีซบัญชีให้ไม่ได้ แล้วจะให้ชั้นโอนมาคุยทำไม สรุปโอนไปคุยกับ federal ซักดีพาร์ทเมนท์จำไม่ได้ ชื่อยู+SSN (ปลอมที่ให้ไป)มีคนเอาไปใช้ในฟลอริดานะ เปิดที่อยู่เราบุกไปเจอโคเคนเก้าพาวน์บลาๆๆๆ เราก็ว่างคุย สรุปหลังผ่านไปชั่วโมงกว่า ก็ขึ้นศาลก็ขึ้นสิ มีเรคคอร์ดเอาชื่อเอา SSN ไปใช้ขนาดนี้ ส่งจม.มาบ้านเลยให้ไปศาล ชั้นว่างชั้นจะไปไฟท์ ชั้นมีทนาย เลยโดนตัดสายไปเลอ

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 1 April 2024 - 03:31 #1309066

ซึ่้ง

ซึ่ง