Tags:
Node Thumbnail

รายงานนี้มาจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg คนเดิม เขาอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้อง ระบุว่าแอปเปิลกำลังศึกษาทดสอบโครงการเกี่ยวกับหุ่นยนต์ผู้ช่วยส่วนตัว ซึ่งตอนนี้พิจารณาในหลายรูปแบบ และตั้งเป้าหมายจะเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่สำคัญของบริษัทตัวใหม่

แนวคิดในตอนนี้ มีทั้งการสร้างหุ่นยนต์ที่สามารถเคลื่อนที่ตามผู้ใช้งานไปได้ในบ้าน ไปจนถึงการสร้างอุปกรณ์มีหน้าจอควบคุมอุปกรณ์ในบ้าน ที่สามารถเคลื่อนที่ไปจุดต่าง ๆ ในบ้านได้

Gurman บอกว่าตอนนี้สถานะโครงการเป็นการวิจัยทดสอบไอเดีย โดยทีมวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของแอปเปิล ร่วมกับทีม AI / Machine Learning จึงยังไม่มีกำหนดว่าจะมีสินค้าออกมาหรือไม่และเมื่อใด

ที่มา: Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: macxide
iPhoneAndroid
on 4 April 2024 - 13:24 #1309300

ถ้าจะบอกว่าเป็นโครงการเบิร์นเงินทิ้งเล่นๆ แล้วสุดท้ายก็ล้มเลิกแบบรถยนต์ ก็ไม่แปลก และไม่ต่างจากการสร้างคอนเท้นท์ว่าทำงานอยู่นะ แต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้่นเป็นอัน ^_^

หมดหน้่าตักแล้ว ไอเดียตัน เทคโนโลยีตัน มือไม่ถึง ไม่มีอะไรใหม่ ว่างเปล่า

By: Delphic on 4 April 2024 - 17:00 #1309311 Reply to:1309300
Delphic's picture

หืม...อะไรว่ะเนี่ย

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 4 April 2024 - 20:06 #1309317
MaxxIE's picture

ผมอยากให้ Apple ทำพวกสมาร์ทโฮมยี่ห้อตัวเองออกมาเยอะๆหน่อยครับ อยากเห็นสมาร์ทโฮมที่ควมคุมดูแลง่ายๆหน่อย (แม้ราคาจะเข้าถึงได้ยากก็เถอะ)

อีกอันที่อยากเห็นคือ จอของรถที่ทำฮาร์ดแวร์เอง เผื่อมันจะยกมาตรฐานจอรถขึ้นบ้าง ในตลาดทุกวันนี้ HW มันก๊องแก๊งแปลกๆเมื่อเทียบกับราคา ตัวแพงๆยังดูไม่ค่อยสุดเลย