Tags:
Node Thumbnail

Todd Howard ผู้กำกับเกม Fallout 3 และ 4 และผู้ดูแลเฟรนไชส์ Fallout ให้สัมภาษณ์กับ IGN ยืนยันว่าเกม Fallout ทั้งหมด รวมถึง New Vegas ล้วนอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับฉบับทีวีซีรีส์ของ Prime Video โดยบอกว่าทีมงานใส่ใจเรื่องไทม์ไลน์ของแฟรนไชส์นี้มาก แต่ก็อาจจะมีความสับสนเล็กน้อยในบางจุด แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกมภาคก่อนหน้า รวมถึงภาค New Vegas ล้วนเกิดขึ้นจริงในไทม์ไลน์เดียวกัน

Todd บอกว่าเกมภาค New Vegas เป็นส่วนสำคัญของแฟรนไชส์ Fallout เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นแฟน ๆ ยังคงเล่น และสนุกกับเกมภาคนี้อยู่

No Description

เนื้อหาหลังจากนี้มีการสปอยเนื้อเรื่องของ Fallout ฉบับทีวีซีรี่ส์

ก่อนหน้ามีข่าวลือออกมาว่าเกม Fallout: New Vegas ถูกตัดออกจาก Canon ของเฟรนไชส์ และการมาของ Fallout ฉบับซีรี่ส์ ยิ่งทำให้ประเด็นนี้ดูชัดขึ้นไปอีก เนื่องจากไทม์ไลน์ในซีรี่ส์ระบุว่าเมือง Shady Sands ล่มสลายไปในปี 2277 ในขณะที่เกมภาค New Vegas ที่เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2281 เมือง Shady Sands ยังคงอยู่ดี ซึ่ง Todd ก็ตอบกลับในประเด็นนี้ว่า ระเบิดถูกปล่อยมามาหลังเนื้อเรื่องภาค New Vegas โดยใบ้ว่าเมืองที่ถูกนิวเคลียร์ระเบิดอาจจะไม่ใช่เมือง Shady Sands ก็ได้

Todd กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องวันเวลามันค่อนข้างละเอียดอ่อนอยู่เหมือนกัน แต่ประเด็นสำคัญจริง ๆ มันอยู่ตรงที่ว่าซีรีส์ดำเนินเรื่องช่วงไหนต่างหาก และเขามองว่าสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นของซีรีส์ที่สำคัญที่สุดสำหรับทีมงาน

Fallout ฉบับทีวีซีรี่ส์ดำเนินเรื่องอยู่ในปี 2296 เป็นไทม์ไลน์ที่อยู่ลำดับหลังสุดของแฟรนไชส์ Fallout ในขณะนี้ เนื้อเรื่องส่วนที่ยังคลุมเครือหรือยังไม่ได้ข้อสรุป อาจได้รับการเฉลยในซีซันถัดไป หรืออาจเฉลยในเกมภาค 5 ที่ยังไม่เริ่มสร้างแต่มีบางไอเดียจากซีรี่ส์ถูกเก็บไปใช้กับเกมภาค 5 แล้ว

No Description

ที่มา - IGN via Gamingbolt

Get latest news from Blognone