มาดูปฎิกริยาจากคู่แข่งกันบ้าง ว่ามอง iPad อย่างไร
Brandon Watson จากฝายนักพัฒนาของไมโครซอฟท์ เรียก iPad ว่า "locked down device" และบอกว่า "มันน่าหัวเราะมากที่ตอนนี้แอปเปิล 'ปิด' มากกว่าไมโครซอฟท์" นอกจากนี้เขายกประเด็นว่า นักพัฒนาบน iPhone ที่ไม่สามารถทำเงินได้นั้นมีเป็นจำนวนไม่น้อย และวิจารณ์นโยบายการคัดเลือกโปรแกรมที่เข้มงวดของแอปเปิล - Technologizer
นักข่าวของหนังสือพิมพ์ The Guardian สามารถทำให้ Eric Schmidt ซีอีโอของกูเกิลแสดงความเห็นต่อ iPad ได้ ความเห็นของเขาคือ "ผมยังหาความแตกต่างระหว่างมือถือจอใหญ่กับแท็บเล็ตไม่เจอ" - Guardian
Satoru Iwata ประธานของนินเทนโด บอกว่า "ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น มันเป็นแค่ iPod touch ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเท่านั้น" เขายังพูดถึงเทคโนโลยีภาพ 3 มิติที่คู่แข่งอย่างโซนี่พยายามชูว่า ไม่น่าสนใจ และไม่เชื่อว่าคนจะใส่แว่นเล่นเกมได้นาน - New York Times
on
รอดูยอดขาย..
nthree Sat, 30/01/2010 - 14:43
รอดูยอดขาย..
+1 ยอดขาย = รีวิวที่ดีที่สุด
fozarn Sat, 30/01/2010 - 14:47
+1 ยอดขาย = รีวิวที่ดีที่สุด
"ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น"
9rockky Sat, 30/01/2010 - 14:50
"ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น" "มีขนาดใหญ่ขึ้นเท่านั้น"
อันนี้เข้าตัวรึเปล่า dsi dsiLL
มันต่างกันนิดหน่อยครับ
hisoft Sat, 30/01/2010 - 15:10
In reply to "ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น" by 9rockky
มันต่างกันนิดหน่อยครับ เพราะของ nintendo เค้าแจงมาเลยว่ามันเป็นของเดิมที่ขยายจอ แต่อันนี้เค้าบอกว่าเป็นอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งความเห็นผมมันก็เหมือนๆ ของเดิมไม่ต่างกันมาก แต่ความน่าใช้มันเพิ่มขึ้นเยอะครับ โดยเฉพาะเมื่อมีคีย์บอร์ดขนาดที่พิมพ์สัมผัสจริงๆ ได้
+1 คับ
pizzicato Sat, 30/01/2010 - 15:27
In reply to มันต่างกันนิดหน่อยครับ by hisoft
+1 คับ
OH!!! มันต้องพิมพ์สัมผัส
Virusfowl Sat, 30/01/2010 - 15:57
In reply to มันต่างกันนิดหน่อยครับ by hisoft
OH!!! มันต้องพิมพ์สัมผัส จริงๆ นั่นแหละ...
แต่แย่ตรงที่ผมพิมพ์สัมผัส ได้แต่บน keyboard ปกติอะครับ สัมผัสจริง ๆ แบบของ apple นี่ไม่ไหว..
คนเราต้องก้าวข้ามขีดสามารถของ
ภุชงค์ Sat, 30/01/2010 - 16:17
In reply to OH!!! มันต้องพิมพ์สัมผัส by Virusfowl
คนเราต้องก้าวข้ามขีดสามารถของตัวเอง ยังเพิ่งไม่ไหวในขณะที่ยังไม่ได้พยายาม
บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้อง
jirayu Sat, 30/01/2010 - 18:56
In reply to คนเราต้องก้าวข้ามขีดสามารถของ by ภุชงค์
บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้องพยายามขนาดนั้นเพื่อที่จะทำนะ
จ๊ะ ค่อยพยายามตอน tablet ของ
ภุชงค์ Sat, 30/01/2010 - 19:34
In reply to บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้อง by jirayu
จ๊ะ ค่อยพยายามตอน tablet ของ ไมโครซอฟก็ได้
ต่อ Bluetooth Keyboard
jirayu Sat, 30/01/2010 - 20:11
In reply to จ๊ะ ค่อยพยายามตอน tablet ของ by ภุชงค์
ต่อ Bluetooth Keyboard เอาง่ายกว่าไหม ? (หรือลง osk อื่นที่มันพิมพ์ง่ายกว่าเอา)
บนมือถือผม OSK ของ WM เองก็ห่วยจะตาย (อาจะไม่ห่วยถ้าใช้สไตลัส เอ่อ แต่ผมไม่ได้ใช้) ผมก็ลง OSK อันอื่นที่พิมพ์ง่ายกว่าเอา ไม่เห็นต้องขนาดรอมือถือของไมโครซอฟท์เลยนี่ครับ ?
555 คืองี้ครับ Zealot นะครับ
ninja741 Sun, 31/01/2010 - 00:47
In reply to ต่อ Bluetooth Keyboard by jirayu
555 คืองี้ครับ
Zealot นะครับ พอศาสดาออกอะไรใหม่ๆมา Zealot ที่ดีก็ต้องพยายาม "ก้าวข้ามขีดสามารถของตัวเอง" ให้คุ้นเคยกับ product ของศาสดานะครับ
ไอ้เรามันคนธรรมดา ถ้าต้องลำบากขนาดนั้น ก็ปล่อยมันไว้ตรงนั้นละกัน มีอย่างอื่นในตัวเองให้พัฒนามากกว่า หัดพิมพ์สัมผัสบนจอ touchscreen -_-'
นั่นสิเนอะ ถ้าคนธรรมดาจะใช้
jirayu Sun, 31/01/2010 - 00:51
In reply to 555 คืองี้ครับ Zealot นะครับ by ninja741
นั่นสิเนอะ
ถ้าคนธรรมดาจะใช้ ผมว่าทำให้มันเหมาะกับเรา น่าจะง่ายกว่าทำให้เราเหมาะกับมันเหอๆ
ก็จริงครับ คนกลุ่มจะบอกเสมอๆ
hisoft Sun, 31/01/2010 - 01:33
In reply to 555 คืองี้ครับ Zealot นะครับ by ninja741
ก็จริงครับ คนกลุ่มจะบอกเสมอๆ ว่า Windows ใช้ยาก ยุ่งยาก ลำบาก ปรับเปลี่ยนอะไรทีก็ต้องปรับตัวตาม (เช่น XP=>Vista, Vista=>7 ซึ่งถ้าปรับตัวได้ผมว่ามันดีมากๆ ผมติดใจ Vista มากกว่า XP ครับ) ผมก็ยังพอเข้าใจเค้าเพราะเรื่องพวกนี้มันก็ปรับตัวยากสำหรับคนบางกลุ่มจริงๆ แต่พอเจอคอมเม้นนี่ผมก็เลยเซงนิดๆ อารมณ์ประมาณว่า M$ ทำอะไรก็ผิดโผล่ขึ้นมาให้หัวเลยทีเดียว (ผมยังขัดใจกับกรณี Photoshop CS3 อยู่ที่บอกว่ารองรับถึงแค่ 10.5 ไม่รองรับเต็มที่บน 10.6 แล้วคนส่วนมากหาว่า Adobe ผิด ทั้งๆ ที่กรณีโปรแกรมที่ใช้ได้บน Vista เอามาเปิดบน 7 ไม่ได้กลับกลายเป็นความผิดของ Microsoft ผมไม่ได้เข้าข้างฝ่าย M$ นะครับแต่มันแตกต่างกันเกินไปนิดนึง)
+42
Zerothman Sun, 31/01/2010 - 11:23
In reply to ก็จริงครับ คนกลุ่มจะบอกเสมอๆ by hisoft
+42
Tablet ของ Microsoft
hisoft Sun, 31/01/2010 - 01:34
In reply to จ๊ะ ค่อยพยายามตอน tablet ของ by ภุชงค์
Tablet ของ Microsoft เขียนด้วยลายมือได้แม่นยำนะครับ ผมเขียนเอามากกว่าที่จะกดจาก On-screen keyboard
เคยโพสไปคราวก่อนคราวนี้ขออีกท
Architec Sun, 31/01/2010 - 02:25
In reply to Tablet ของ Microsoft by hisoft
เคยโพสไปคราวก่อนคราวนี้ขออีกที ลองคลิกดูได้
O_o
hisoft Sun, 31/01/2010 - 03:59
In reply to เคยโพสไปคราวก่อนคราวนี้ขออีกท by Architec
O_o ผมไม่เคยลองเขี่ยขนาดนั้นแฮะ พอคิดว่าเผื่อมันอ่านไม่ออกก็เลยพยายามหน่อยนึง คราวนี้ต้องลองบ้างแล้ว
สุดยอดเลยครับ
varavut Sun, 31/01/2010 - 08:37
In reply to เคยโพสไปคราวก่อนคราวนี้ขออีกท by Architec
สุดยอดเลยครับ
ผมว่ามันต่างกันอยู่บ้างนะ คนท
Witna Sat, 30/01/2010 - 15:15
In reply to "ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น" by 9rockky
ผมว่ามันต่างกันอยู่บ้างนะ
คนที่มี ds ทุกคน เรียกร้องให้จอมันใหญ่ขึ้น
ถึงจะไม่ได้เรียกร้อง แต่ ds LL ออกมา ก็ยินดีกันตาม ดูจากยอดขายเอาได้
และด้วยความที่เป็นเครื่องเล่นเกมโดยเฉพาะ เล่นเกมบนจอใหญ่ๆ ย่อมดีกว่า
( ถึง นน. มันจะหนักโคตรก็เถอะ )
แต่ i-phone... ผมว่าไม่นะ
i-Phone หรือ i-touch มันเป็นเครื่องพกพา และผมว่าไม่น่าจะมีเรียกร้องให้มันใหญ่ขึ้น
และยิ่ง i-Pad นี้ ตามที่ข่าวก่อนๆ ได้ลง
มันออกมาในฐานะของอะไรล่ะนี่...
พกพา ก็เืีทียบกะ โพน-ทัช ไม่ได้
แทนเน๊ตบุ๊ค... ก็ไม่แน่ใจว่าจะแทนได้จริงอะนะ
ผมเล่น 3D Vision Discover
hisoft Sat, 30/01/2010 - 15:08
ผมเล่น 3D Vision Discover แล้วติดลมนะครับ ขนาด DotA ยังติดเลย ขนาดเป็นแบบแว่นน้ำเงินแดงสีไม่สวยแต่ด้วยความมีมิติของมันก็ทำให้ติดได้แล้ว
"และไม่เชื่อว่าคนจะใส่แว่นเล่
blackeden Sat, 30/01/2010 - 15:45
"และไม่เชื่อว่าคนจะใส่แว่นเล่นเกมได้นาน"
เพราะเจอมากับตัว "Visual Boy"
+1 Nintendo
Floating Rotten Dog Sat, 30/01/2010 - 17:13
In reply to "และไม่เชื่อว่าคนจะใส่แว่นเล่ by blackeden
+1
Nintendo มีประสบการณ์ตรงด้วยตัวเองจริงครับ
อ้อ Virtual Boy ครับ
รอดูยอดขาย กับ effect
Bluetus Sat, 30/01/2010 - 15:53
รอดูยอดขาย กับ effect หลังจากนี้ ละกัน
ในความเห็นผมในขนาดที่ใหญ่ขึ้น
Perl Sat, 30/01/2010 - 16:19
ในความเห็นผมในขนาดที่ใหญ่ขึ้นมันควรที่จะทำอะไรได้มากขึ้นกว่านี้ตามหน่ะครับ
ไม่ใช่ความสามารถยังทำได้เท่า iPod Touch อยู่เหมือนเดิม (= ="
(ในเมื่อจะวางเซ็กเมนต์เป็น Slate หรือ Tablet PC ทั้งที ไม่ใช่เป็นแค่ Handheld จอใหญ่)
ปล.แต่อย่างน้อยก็ช่วยปูทางในเรื่องของดีไซน์กับราคาหล่ะครับ เหมือนกำหนดสเปกมาตรฐานในตัวว่า Slate ที่จะทยอยออกมาในปีนี้ จะต้องมีจอขนาดประมาณนี้(แต่ Ratio แบบนี้ไม่เอา) มีคีย์บอร์ดแบบนี้ แบตประมาณนี้ Performance ประมาณนี้ และที่สำคัญ จะมีราคาอยู่ที่ราวๆนี้ (+ - อยู่ที่ราวๆ $500) ซึ่งจะทำให้ผู้หลิตไม่กำหนดราคาออกมาโอเวอร์เกินความจำเป็น (โดยเฉพาะผู้ผลิตยี่ห้อดีๆหน่อย อาทิ Sony , Fujitsu) และในอนาคต ไม่แน่อุปกรณ์ในเซ็กเมนต์นี้ มันจะมาแทนที่พวก Netbook ได้เลยทีเดียว หากมันมีคุณสมบัติและความสามารถที่เทียบเท่าหรือทดแทนกันได้กับ Netbook
ปล2.เมื่อวาน Michael Dell ควัก Dell Mini 5 ออกมาโชว์ครับ(Android) บอกได้คำเดียว โอ้วแจ่ม..
ตัวผมเองรอเซ็กเมนต์นี้มาซักพั
gab Sat, 30/01/2010 - 20:09
In reply to ในความเห็นผมในขนาดที่ใหญ่ขึ้น by Perl
ตัวผมเองรอเซ็กเมนต์นี้มาซักพักละ
ก่อหน้านี้ตอนผมลองเล่น ipod touch แล้วตะขิดใจกับขนาดจอ ซึ่งอยากให้มันใหญ่กว่านั้นแต่ 10 นิ้วนี่ผมว่ามันใหญ่ซะเหลือเกินจะทำใจ จะถือลำบากมั้ยหว่า ทำเหมือนจะประชดกันเลย
ขอดูท่าทีไปก่อนละกัน รู้สึกเสียดายตังถ้าจะซื้อมันตอนนี้ dell mini 5 ยังน่าถือในมือกว่าอีก
"ไม่น่าสนใจ
ch1wat Sat, 30/01/2010 - 16:19
"ไม่น่าสนใจ และไม่เชื่อว่าคนจะใส่แว่นเล่นเกมได้นาน"
แล้วเค้าไปบอกคุณ Satoru Iwata เมื่อไรว่าจะให้ใส่เล่นตลอดเวลา...
อย่าคืนคำนะครับ เดี๋ยวนี้พูดอะไรไว้มันจะอยู่บนอินเตอร์เน็ตไปตลอดกาลลล
มันมี Clip ทดสอบของ PS3
Perl Sat, 30/01/2010 - 16:35
In reply to "ไม่น่าสนใจ by ch1wat
มันมี Clip ทดสอบของ PS3 ออกมาตั้งแต่ปีก่อนแล้วครับ
ถ้าไม่ใส่แว่นก็จะเห็นภาพเป็นสีเหลื่อมซ้อนๆกันครับ
แต่ถ้าทำแบบ NVIDIA 3D Vision,
hisoft Sun, 31/01/2010 - 01:37
In reply to มันมี Clip ทดสอบของ PS3 by Perl
แต่ถ้าทำแบบ NVIDIA 3D Vision, 3D Vision Discover มันก็เปิดปิดได้นะครับ บางทีเพื่อนจะมาดูผมเล่นแล้วดูไม่รู้เรื่อง (เพราะภาพมันซ้อน) ผมก็กด Ctrl+t ทีเดียวก็กลับมาเป็นภาพปกติไม่ซ้อนกันแล้ว
ค่อยดูรีวิว และ ตัวจริง
ภุชงค์ Sat, 30/01/2010 - 16:23
ค่อยดูรีวิว และ ตัวจริง ก่อนละกันว่าแจ่มหรือป่าว ตอนไอโฟนมาแรกๆ ก็ประมาณนี้เหมือนกัน
ใช่ครับ iPod Touch รุ่นแรก ๆ
designil Sat, 30/01/2010 - 17:25
In reply to ค่อยดูรีวิว และ ตัวจริง by ภุชงค์
ใช่ครับ iPod Touch รุ่นแรก ๆ ก็ค่อนข้างแย่ แต่พอตอนนี้ก็ดีขึ้น ประมวลผลไวขึ้น
ผมก็เห็นด้วยกับเกือบทุก
PiKO Sat, 30/01/2010 - 16:36
ผมก็เห็นด้วยกับเกือบทุก comment นะ
"ระบบ "ปิด"" << เรียกว่าเปิดน้อยกว่าคนอื่น อาจจะดู soft ลงหน่อย แต่มันก็เป็นแบบที่ apple ถนัดอยู่แล้ว
"ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมากกว่า iPod Touch ขนาดใหญ่ขึ้น" << เมื่อเทียบกับตอนเปิดตัว iPhone แล้ว iPad นี่ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ จนผมเห็นครั้งแรกแล้วรู้สึกว่า ถ้า Apple ไม่ทำ iPhone มาก่อน แล้วมาทำ iPad เลย มันจะเป็นหน้าตาอย่างนี้จริงๆ หรอ
"เทคโนโลยีภาพ 3 มิติที่คู่แข่งอย่างโซนี่พยายามชูว่า ไม่น่าสนใจ และไม่เชื่อว่าคนจะใส่แว่นเล่นเกมได้นาน" << ผมก็เห็นด้วย (จริงๆ อย่าง WiiMote ของ Nin เองมันก็ทำให้เล่นได้ไม่นานเหมือนกันนะ)
ส่วนข้อ "ความต่างของ มือถือจอใหญ่กับแท๊บเล็ต" อันนี้ผมไม่เห็นด้วย เพราะผมว่าจะซื้อ iPad ให้พ่อ เพราะพ่อชอบเล่น Google Earth และ iPhone จอเล็กไปสำหรับคนสูงอายุ สายตายาว
ใจจริง อยากรู้ว่า iPad รุ่นๆ ต่อๆ ไป ของ apple จะสามารถทำอะไรให้แตกต่างกว่านี้ได้มั้ย
ขอแย้ง WiiMote ครับ
shikima Sat, 30/01/2010 - 16:55
In reply to ผมก็เห็นด้วยกับเกือบทุก by PiKO
ขอแย้ง WiiMote ครับ มันทำให้สาวๆ อยู่บ้านผมนานขึ้น
เมื่อก่อนมี X360 โดนลากไปนอกบ้านตลอด เล่นกันได้ไม่กี่เกม ต้องหาเวลาอยู่บ้านคนเดียวถึงจะลากยาวๆ ได้
เดี๋ยวนี้มี Wii ต้องเป็นคนเอ่ยปากชวน ไม่งั้นไม่ไปไหน แกว่งอยู่ได้ทั้งวัน ยิ่งวันหยุด ไม่ต้องไปไหนล่ะ
อาการยังไม่ชินน่ะครับ
Ton-Or Sat, 30/01/2010 - 17:15
In reply to ขอแย้ง WiiMote ครับ by shikima
อาการยังไม่ชินน่ะครับ เลยจะจับได้ไว้ไม่นาน จะเมื่อยก่อน ต้องมีไว้ครอบครอง น่ะครับ เล่นสัก อาทิตย์ จะเริ่มชิน
ตอนผมได้มาใหม่ๆ แขนลีปๆ กล้ามเนื้อฝ่อๆ อย่างผม จับได้แค่ 30 นาทีเองครับ แต่เด็กๆ ที่บ้านเล่นได้เป็นชั่วโมง แต่พอได้เล่นสักอาทิตย์นึง ทีนี้หละอยู่ตัวลากยาว ได้เลย :)
ผมชอบข้อเสียข้อนี้จัง
kurosame Sat, 30/01/2010 - 19:25
In reply to ขอแย้ง WiiMote ครับ by shikima
ผมชอบข้อเสียข้อนี้จัง
แบบนี้ถ้าจะเหนื่อนย...เหอๆๆ
gotobanana Sun, 31/01/2010 - 09:42
In reply to ขอแย้ง WiiMote ครับ by shikima
แบบนี้ถ้าจะเหนื่อนย...เหอๆๆ
จริงๆข้อแตกต่างที่สำคัญที่สุด
ppulpipatnan Sat, 30/01/2010 - 17:50
จริงๆข้อแตกต่างที่สำคัญที่สุดก็คือ ขนาดจอนี่แหละครับ จอมือถือมันเล็กไปจริงๆ
ส่วน netbook ผมไม่เคยคิดอยากได้เลยเพราะมันแค่ย่อส่วน notebook เท่านั้น ไม่ได้มี ui ระบบการใช้งานใหม่อะไร แค่เล็กลง+ถูก
สรุปคือชอบ iPad > netbook แต่ขี้เกียจพก gadget เครื่องที่ 3
+1
eigx Sat, 30/01/2010 - 17:53
In reply to จริงๆข้อแตกต่างที่สำคัญที่สุด by ppulpipatnan
+1
เริ่มรับน้อง iPad?
nuntawat Sat, 30/01/2010 - 18:08
เริ่มรับน้อง iPad?
ที่ว่ามาถูกหมดแหละครับ
leenoi Sat, 30/01/2010 - 18:24
ที่ว่ามาถูกหมดแหละครับ แต่มีอย่างเดียวที่มันต่างจากเดิมคือ ราคา
คิดถึงหนัง transformer 1 ตอนที่ไปซื้อรถพ่อพระเอกใช้คำว่า first car สำหรับผมและอีกหลายคนที่ไม่เคยใช้ mac จะบอกว่า this is my first apple (mango) เพราะราคานี้จนๆอย่างผมเอื่อมได้ (จะเริ่มเก็บตังค์ตั้งแต่วันนี้ละ) 555+
ps. เรื่องแว่นทีี่ปู่นินพูดถึง ผมว่าอีกหน่อยพวกเจ้ากัน จะฟ้อง $ony ข้อหาใส่แว่นเล่มเกมส์มีผลทำให้สายตาเสีย แบาะๆ 10M$ (ขำๆ ไม่เชื่อรอดูได้เลย)
(เรื่อง Sony) เข้าท่า!
kurosame Sat, 30/01/2010 - 19:31
In reply to ที่ว่ามาถูกหมดแหละครับ by leenoi
(เรื่อง Sony) เข้าท่า! มีความเป็นไปได้ ขนาดกาแฟหกเพราะไม่ได้ปิดฝาทั้งๆที่เจ้าตัวทำเอง
ยังหาเรื่องฟ้องกันได้เลย เชื่อเค้าเลยจริงๆ = ="
ทำไมต้องใช้ $ มีอุปกรณ์ตัวไหน
Ton-Or Sat, 30/01/2010 - 20:03
In reply to ที่ว่ามาถูกหมดแหละครับ by leenoi
ทำไมต้องใช้ $ มีอุปกรณ์ตัวไหน หามาใช้ได้ไม่ต้องใช้เงินเหรอครับ - -''
ประมาณว่า Microsoft
jirayu Sat, 30/01/2010 - 20:09
In reply to ทำไมต้องใช้ $ มีอุปกรณ์ตัวไหน by Ton-Or
ประมาณว่า Microsoft ขายซอฟท์แวร์แพงงแบบขูดเลือดขูดเนื้อน่ะครับ แล้วตัว $ มันหาได้ง่ายด้ว ย เพราะมีเป็นคีย์มาตรฐาน ;)
ใหญ่ๆ ก็ดีนะ
dafty Sat, 30/01/2010 - 20:15
ใหญ่ๆ ก็ดีนะ
ผมเชื่อผมนะ ยิ่งด่า คือ
boykeng Sat, 30/01/2010 - 20:39
ผมเชื่อผมนะ
ยิ่งด่า คือ มันยิ่งน่ากลัวสำหรับ ตัวคนด่า
แปลว่าเราด่า Vista เยอะ คือ
mk Sat, 30/01/2010 - 21:14
In reply to ผมเชื่อผมนะ ยิ่งด่า คือ by boykeng
แปลว่าเราด่า Vista เยอะ คือ Vista น่ากลัวสำหรับเรา?
(เปลี่ยน Vista เป็น IE6 ได้ครับ)
ถูกครับ vista
ภุชงค์ Sat, 30/01/2010 - 22:39
In reply to แปลว่าเราด่า Vista เยอะ คือ by mk
ถูกครับ vista น่ากลัวสำหรับทุกคนครับ เข้าขั้นสยองทีเดียว
ไม่ถึงขนาดนั้นครับ แต่มันก็ห่
jirayu Sun, 31/01/2010 - 00:48
In reply to ถูกครับ vista by ภุชงค์
ไม่ถึงขนาดนั้นครับ
แต่มันก็ห่วยจริงๆแหละ
แต่ผมชอบ Vista มากกว่า XP
hisoft Sun, 31/01/2010 - 01:43
In reply to ถูกครับ vista by ภุชงค์
แต่ผมชอบ Vista มากกว่า XP นะครับ ถึงจะน้อยกว่า 7 ก็เถอะ ของใหม่หลายๆ อย่างใน Vista ทำให้ทำงานได้สะดวกและเร็วขึ้นมากถ้าปรับตัวได้ (เช่น preview pane, search ใน start menu, ฯลฯ) เพราะว่า "คนเราต้องก้าวข้ามขีดสามารถของตัวเอง ยังเพิ่งไม่ไหวในขณะที่ยังไม่ได้พยายาม"
แบบนี้หรือเปล่า
jirayu Sun, 31/01/2010 - 01:53
In reply to แต่ผมชอบ Vista มากกว่า XP by hisoft
แบบนี้หรือเปล่า ที่เขาเรียกว่าลักลั่นย้อนแย้ง lol
บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้อง
ภุชงค์ Sun, 31/01/2010 - 08:17
In reply to แต่ผมชอบ Vista มากกว่า XP by hisoft
บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้องพยายามขนาดนั้นเพื่อที่จะทำนะ
Ain't U Naruto?
McKay Sun, 31/01/2010 - 09:15
In reply to บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้อง by ภุชงค์
Ain't U Naruto?
โดยปกติผมไม่ใช้ความพยายามในกา
hisoft Sun, 31/01/2010 - 13:52
In reply to บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้อง by ภุชงค์
โดยปกติผมไม่ใช้ความพยายามในการปรับตัวด้านนี้ครับ เพราะผมปรับตัวได้โดยที่ไม่ต้องพยายาม - -
อีกอย่าง ถ้ากลับไปอ่านด้านบนอีกครั้ง ผมใช้คำว่า "แต่ความน่าใช้มันเพิ่มขึ้นเยอะครับ โดยเฉพาะเมื่อมีคีย์บอร์ดขนาดที่พิมพ์สัมผัสจริงๆ ได้" หมายถึงผมเองก็ไม่ได้รังเกียจที่จะพิมพ์สัมผัสบนหน้าจอของ iPad เลย เพราะโดยส่วนตัวผมก็พิมพ์บนหน้าจอของ Windows 7 เวลาใช้ภาษาไทยมาแล้ว (เขียน & เขี่ยได้แต่ภาษาอังกฤษครับ เศร้านิดๆ) เพราะงั้นถ้าจะกัดผมด้วยประโยคนี้ขอบอกว่าไม่เป็นผลเลยครับ แต่คุณเองลองไปเปรียบเทียบเรื่องที่ตอบคนที่คิดกับผลิตภัณฑ์จาก Apple ว่า "แย่ตรงที่ผมพิมพ์สัมผัส ได้แต่บน keyboard ปกติอะครับ สัมผัสจริง ๆ แบบของ apple นี่ไม่ไหว.." ด้วยคำว่า "คนเราต้องก้าวข้ามขีดสามารถของตัวเอง ยังเพิ่งไม่ไหวในขณะที่ยังไม่ได้พยายาม" แต่กลับบอกว่าการปรับตัวบน OS ของฝั่ง Microsoft เป็นเรื่อง "บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้องพยายามขนาดนั้นเพื่อที่จะทำนะ" แล้วกันครับ ถ้าตรรกะของคุณมันไม่ใช่ตรรกะติ่งหู*คงพอเข้าใจนะครับ
*ตรรกะติ่งหู ใครไม่เข้าใจลองหาๆ บนอินเทอร์เน็ตได้ครับ อยากได้ตัวอย่างชัดเจนก็คง drama-addict.com
ขออภัยคุณ mk และคุณลิ่วล่วงหน้านะครับที่ผมใช้คำว่า "ตรรกะติ่งหู" แต่ผมนึกคำอื่นไม่ออกกระทันหัน อย่าโกรธกันเลยนะครับ นะ นะ ถ้าอยากให้ผมเปลี่ยนช่วยแนะคำคำที่จะหมายถึงระบบตรรกะที่ผิดพลาดให้ด้วยผมคิดไม่ออกจริงๆ >_<
"บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้อ
ภุชงค์ Sun, 31/01/2010 - 15:43
In reply to โดยปกติผมไม่ใช้ความพยายามในกา by hisoft
"บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้องพยายามขนาดนั้นเพื่อที่จะทำนะ"
ผมยกคำพูดของคุณ MrWhisper มาตอบนะ ขำๆ มากกว่า
ต่อมเกรียนแตกเลยหรอ
น่าตลกตรงที่ว่าโดนคำพูดของตัว
jirayu Sun, 31/01/2010 - 15:46
In reply to "บางเรื่องมันก็ไม่จำเป็นจะต้อ by ภุชงค์
น่าตลกตรงที่ว่าโดนคำพูดของตัวเองสวนไปจนต้องเอาคำพูดคนอื่นที่ใช้พูดกับตัวเองขึ้นมานั่นแล เหอๆ
โดนแค่นี้ต่อมเกรียนแตกเลยเหรอครับ
ปล.ตอนแรกผมก็กะจะยก "จ้ะ รอไปปรับตัวตอน OS ของ Apple ก็ได้" มาเหมือนกัน คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่า เดี๋ยวยาว เหอๆ
ดีแล้วหล่ะครับที่ไม่ยก
hisoft Sun, 31/01/2010 - 16:57
In reply to น่าตลกตรงที่ว่าโดนคำพูดของตัว by jirayu
ดีแล้วหล่ะครับที่ไม่ยก ต่อให้ไม่เกรียนก็โดนหาว่าเกรียนได้อยู่ดี ท่านติดตามมาตลอดน่าจะเข้าใจว่าผมว่าตัวเป็นกลางทั้งกับ จ๊อบ (ผมไม่เรียกเค้าว่าศาสดานะครับ ผมรู้สึกว่ามันเหมือนเหน็บๆ), iPad, Apple แล้วก็ Microsoft มาตั้งกะต้น แต่ไม่เป็นกลางกับ Zealot ยังกลายเป็นเกรียนไปได้เลยครับ หยุดได้ก็ดีครับไม่งั้นยาวแน่นอน แล้วอีกอย่าง ผมยังไม่อยากให้ชื่อผมไปโผล่ในเว็บดราม่าเสียด้วยสิ
ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะแก้ไขในรุ่น
woohoo Sat, 30/01/2010 - 22:35
ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะแก้ไขในรุ่น iPad 2G หรือ iPhone/iTouch/iPad OS 4.0 และตังค์ึค่าอัพเกรด firmware
แอบสงสัยว่าไอโฟนแพงเพราะจ่ายค
Blltz Sun, 31/01/2010 - 01:19
In reply to ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะแก้ไขในรุ่น by woohoo
แอบสงสัยว่าไอโฟนแพงเพราะจ่ายค่าอัพเกรดล่วงหน้ารึเปล่านะ ?
สงสัยแค่ว่าอ่าน e-books บนจอ
fatro Sat, 30/01/2010 - 23:13
สงสัยแค่ว่าอ่าน e-books บนจอ LED มันจะไหวเหรอ
แอบมาสงสัยว่า แล้ว iPad
khajochi Sat, 30/01/2010 - 23:16
แอบมาสงสัยว่า แล้ว iPad จะไปอยู่บน tab ไหนในหน้า apple.com (ตอนนี้ยังไม่มี link นอกจากหน้าแรก)