สวัสดีครับ ขอขอบคุณ Blognone เป็นอย่างมากที่ให้โอกาสประชาสัมพันธ์เกมที่พวกเราพัฒนา นี่เป็นการเขียนข่าวครั้งแรกของพวกเรา ยินดีรับคำแนะนำติชมใดๆครับ ขอแนะนำตัวก่อนนะครับ พวกเรา N3Infinity เป็นทีม Game developer ที่เป็นอดีตนักศึกษาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัจจุบันโปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพหลัก และพัฒนาเกมมือถือเป็นงานยามว่าง พวกเราหลงไหลในการเล่นเกมมาตั้งแต่เด็ก (ตั้งแต่ยุค Super Famicom) และอยากพัฒนาเกมเป็นของตัวเอง จึงรวมกลุ่มกันขึ้นมา ในทีมตอนนั้นที่เริ่มพัฒนา Sketch Hockey (ประมาณ 2 ปีก่อน) ชอบเล่น Air Hockey มาก (ทั้งของจริง และบน iOS device) และรู้สึกว่าการบังคับด้วยการจับและเลื่อนแป้น มันไม่ได้ดั่งใจ น่าจะมีวิธีบังคับที่ดีกว่านั้น จึงตัดสินใจพัฒนา Sketch Hockey ขึ้นมา โดยใช้การขีดเส้น แทนการเลื่อนแป้น ผมว่าอธิบายอย่างไรก็คงไม่เห็นภาพ เชิญชม YouTube เลยน่าจะชัดเจนกว่า
Sketch Hockey มี 2 เวอร์ชัน บน iPad และ iPhone เกมนี้เป็นเกมแรกของทีมด้วย ทั้งไอเดีย การเขียนโปรแกรม และการออกแบบกราฟิกทำโดยคนไทยทั้งสิ้น เกมนี้ได้ถูกแนะนำโดย นักวิจารณ์เกมจากต่างประเทศ ด้วย ฝากช่วยอุดหนุนหรือแนะนำต่อด้วยนะครับ หรือถ้าใครมีคำแนะนำติชมใดๆ ทีมงานยินดีรับฟังครับ ติดต่อมาได้เลยที่ contact us ครับ
สำหรับเรื่องเชิงเทคนิค Sketch Hockey เขียนบน Cocos2D ซึ่งเป็น framework แบบ open source ที่ดีทีเดียว ลดเวลาการพัฒนาไปได้เยอะเลยครับ แถมไม่ได้ต้องเสียเงินด้วย สำหรับ Physics Engine เราเลือกใช้ Box2D เพราะว่ามีฟังก์ชันที่เราต้องการใช้ครบ
รายละเอียด Sketch Hockey
Comments
Coder | Designer | Thinker | Blogger
ขอบคุณครับ, แก้ไขแล้วครับ
อาจมีจุดอื่นอีกครับ ลองดูครับ
แก้แล้วครับ
แก้แล้วครับ ขอบคุณมากๆครับ
วิธีการเล่นแปลกดีครับ เดี๋ยวจะลองโหลดมาเล่นดู