Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Alientrap สตูดิโอผู้สร้าง Apotheon เกมแอคชั่น 2 มิติที่มีจุดขายเป็นลวดลายเทพเจ้ากรีกโบราณ ได้แจกเกมภาคแยก Apotheon Arena ให้ไปเล่นกันฟรีๆ แม้ไม่มีเกมหลัก โดยจำกัดระบบเกมไว้เพียงแค่การต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น (PvP) เท่านั้นครับ

เกม Apotheon Area ใช้เอนจินเดียวกันกับเกมหลัก เพียงแต่ตัดส่วนเนื้อเรื่องออกไปทั้งหมด สามารถเล่นได้ทั้งแบบออนไลน์ผ่าน Steam หรือเล่นบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวที่ต่อจอยคอนโทรลเลอร์ไว้หลายชุด และรองรับผู้เล่น/บอตได้พร้อมกันมากที่สุด 8 คนครับ

ตัวเกมได้รับคอมเมนต์จากผู้เล่นบางส่วนบน Steam ว่าควบคุมลำบาก และระบบต่อสู้ถูกออกแบบมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ผมทดลองแล้วพบว่าการควบคุมด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดนั้นลำบากจริง หากเปลี่ยนมาใช้จอยคอนโทรลเลอร์จะให้ประสบการณ์การเล่นที่ดีกว่ามาก (แต่ก็ยังรู้สึกแปลกๆ ในบางจังหวะอยู่) ส่วนด้านระบบต่อสู้ก็ให้ความรู้สึกเบาหวิว เช่น การเคลื่อนไหวในระหว่างการต่อสู้ที่สามารถเดินผ่านศัตรูไปได้หน้าตาเฉย หรือการฟาดดาบโจมตีศัตรูที่ไม่มีแรงตอบกลับว่าโจมตีโดนตัว/ถูกป้องกัน/หรือพลาดเป้าทั้งหมดกันแน่

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบคอมเมนต์ไม่เท่าลองเล่นเอง โหลดเกมได้เลยใน Steam หรือถ้าใครมีเกมหลักอยู่แล้ว เพียงอัพเดทตัวเกมให้เป็นรุ่นล่าสุด ก็สามารถเข้าร่วมสนามประลองแห่งนี้ได้ทันทีครับ

ที่มา: Rock, Paper, Shotgun

No Description

Get latest news from Blognone