Tags:
Forums: 

แลงเซส (LANXESS) บริษัทเคมีภัณฑ์เฉพาะทางและซาอุดิอารัมโก (Saudi Aramco) ประกาศใช้ชื่ออาร์ลังเซย์โอ (ARLANXEO) สำหรับบริษัทผลิตยางสังเคราะห์ที่เกิดจากการร่วมทุน โดยชื่อและโลโก้ใหม่ของบริษัทร่วมทุนดังกล่าวมาจากการผสมผสานชื่อและโลโก้ของทั้งสองบริษัทพันธมิตร พร้อมกับมีตัวหนังสือ “Performance Elastomers” หรืออิลาสโตเมอร์สมรรถนะสูงเพื่อเน้นย้ำถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทใหม่

หน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ป้องกันการผูกขาดได้อนุมัติข้อตกลงการร่วมทุนครั้งนี้ ดังนั้น บริษัทร่วมทุน อาร์ลังเซย์โอ จะถูกเปิดตัวในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

“อาร์ลังเซย์โอจะเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งของสองพันธมิตรที่เข้มแข็ง และความแข็งแกร่งนี้ยังสะท้อนอยู่ในชื่อบริษัทใหม่นี้ด้วยเช่นกัน” แมทเธียส ซาเชิร์ท ประธานคณะกรรมการบริหารของแลงเซส เอจี และว่าที่ประธานคณะกรรมการผู้ถือหุ้นของอาร์ลังเซย์โอกล่าว “เราจะขับเคลื่อนอาร์ลังเซย์โอในฐานะบริษัทใหม่และมีการดำเนินธุรกิจที่เป็นอิสระในตลาดยางสังเคราะห์ระดับโลก เรามีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าอาร์ลังเซย์โอจะเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในโลกของตลาดยาง”

“ภายใต้ชื่อใหม่ อาร์ลังเซย์โอจะพัฒนาบนพื้นฐานของการให้ความสำคัญกับลูกค้า การยกย่อง และชื่อเสียงของทั้งซาอุดิอารัมโกและแลงเซส ซึ่งทั้งสองบริษัทพันธมิตรมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง” อับดุลราห์มัน อัล-วูฮาอิบ รองประธานอาวุโส ซาอุดิอารัมโกกล่าว

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558 แลงเซสและซาอุดิอารัมโกลงนามข้อตกลงการร่วมทุนโดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 เพื่อการพัฒนา ผลิต ทำการตลาด จำหน่ายและแจกจ่ายยางสังเคราะห์ในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ทั่วโลก การผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และการใช้งานอื่นๆ อย่างกว้างขวาง

อาร์ลังเซย์โอจะมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยจะมีการแต่งตั้งทีมผู้บริหารที่จะกำกับดูแลบริษัทร่วมทุนในเร็วๆ นี้ ทั้งสองบริษัทพันธมิตรจะมีบทบาทในคณะกรรมการบริหารเพื่อดูแลบริษัทในสัดส่วนเท่ากัน โดยแลงเซสจะแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ส่วนซาอุดิอารัมโกจะแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน

“การก่อตั้งบริษัทร่วมทุนที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัทผู้ผลิตยางสังเคราะห์รายใหญ่ที่สุดในโลกและบริษัทพลังงานแบบบูรณาการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เราได้วางรากฐานที่มั่นคงเพื่อขับเคลื่อนอาร์ลังเซย์โอให้มีพัฒนาการเชิงบวกอย่างยั่งยืน” ซาเชิร์ทกล่าว “ถือเป็นผลลัพธ์ที่มอบประโยชน์ให้แก่ทุกฝ่ายทั้งลูกค้าของเราและพนักงานของอาร์ลังเซย์โอ เรามีความพร้อมและเฝ้ารอที่จะเปิดตัวบริษัทร่วมทุนที่มีอนาคตอันสดใสนี้”

Get latest news from Blognone