Tags:
Forums: 
      ลอนดอน--25 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      ผู้นำแห่งวงการสมาร์ทโฟนและวงการกล้องจับมือกันสร้างสรรค์ยุคใหม่ของการถ่ายภาพขั้นเทพ

      วันนี้ หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป (Huawei Consumer Business Group: BG) และไลก้า คาเมร่า เอจี (Leica Camera AG) มีความยินดีที่จะประกาศความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างสองบริษัท อันเป็นการทำงานร่วมกันโดยมีเจตนารมณ์และจุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยจะเปิดทางให้ทั้งสองแบรนด์ได้ผสานรวมศิลปะการรังสรรค์ผลงาน วิศวกรรมที่พิถีพิถัน และความมุ่งมั่นในการร่วมมือกันสู่ความสำเร็จ เพื่อสร้างขุมพลังในการเปิดศักราชใหม่ของการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน

      ในปี 2555 หัวเว่ยขึ้นแท่นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก จากนั้นในปี 2558 หัวเว่ยได้กลายเป็นบริษัทจีนแห่งแรกที่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือได้มากกว่า 100 ล้านเครื่องในปีเดียว นอกจากนี้ หัวเว่ยยังเป็นแบรนด์จีนรายแรกที่ติดอันดับ Interbrand Best Global Brands ในปี 2557 และทะยานขึ้นสู่อันดับ 88 ในปี 2558 ในขณะที่กำลังเปิดตัว Huawei Watch และ Huawei P8 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั่วโลก ส่วนในปี 2559 นี้ หัวเว่ยเตรียมสานต่อความสำเร็จร่วมกับไลก้า คาเมร่า สุดยอดแบรนด์ดังในโลกแห่งการถ่ายภาพ ภายใต้ความร่วมมืออันเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย เพื่อนำเสนอประสิทธิภาพการถ่ายภาพอันเหนือชั้นให้แก่ผู้บริโภค

      เป็นเวลากว่า 100 ปีแล้วที่ผู้ผลิตกล้องถ่ายรูประดับพรีเมียมอย่างไลก้า คาเมร่า ได้สร้างสรรค์กล้องน้ำหนักเบาซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บุกเบิกการถ่ายภาพข้างถนน รวมถึงเลนส์ระดับเวิลด์คลาส เพื่อเติมเต็มความต้องการของบรรดานักถ่ายภาพ วิศวกรรมด้านกล้องที่เปี่ยมด้วยอัจฉริยภาพและงานฝีมืออันน่าทึ่ง ได้ทำให้กล้องไลก้าที่โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์จุดสีแดงกลายเป็นสุดยอดผลงานทางวิศวกรรมของเยอรมนี และยังคงดึงดูดใจผู้บริโภครุ่นใหม่ๆที่อยากมี "ลุคแบบไลก้า" และต้องการครอบครองผลงานชิ้นเอกเหล่านี้ นอกเหนือจากการนำเสนอผลงานชั้นเลิศที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันแล้ว ไลก้ายังมีส่วนช่วยสนับสนุนช่างภาพชื่อดังและนักถ่ายภาพดาวรุ่งจากทั่วโลกด้วย

      ริชาร์ด หยู ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บีจี กล่าวว่า "เราเลือกหุ้นส่วนของบริษัทด้วยความรอบคอบ สำหรับความร่วมมือครั้งพิเศษนี้ เราจะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของสองแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคและลูกค้าในวงกว้าง อันได้แก่ การผสานนวัตกรรมและดีไซน์อย่างลงตัว การยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ และการเดินหน้าจุดประกายความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี ผ่านการถ่ายภาพระดับพรีเมียมด้วยคุณภาพเหนือชั้น ไลก้าคือตำนานแห่งวงการถ่ายภาพ เราเชื่อว่าไม่มีผู้ผลิตกล้องรายใดที่ปฏิวัติวงการได้มากเท่าไลก้าอีกแล้ว หัวเว่ยมีความภูมิใจสูงสุดในเรื่องคุณภาพของสมาร์ทโฟน และไลก้าก็เป็นผู้นำด้านคุณภาพในวงการกล้องเช่นกัน"

      โอลิเวอร์ คัลท์เนอร์ ซีอีโอของไลก้า คาเมร่า เอจี กล่าวว่า "ความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างหัวเว่ยและไลก้า คาเมร่า สะท้อนความปรารถนาของสองแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก ในการขยายขอบเขตความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยี นอกจากนวัตกรรมอันแข็งแกร่งและมาตรฐานระดับพรีเมียมแล้ว ทั้งสองบริษัทยังมีความมุ่งมั่นร่วมกันในการสร้างสรรค์สุดยอดคุณภาพที่ไม่เป็นสองรองใคร การสร้างความร่วมมือทางเทคโนโลยีกับหัวเว่ยได้มอบโอกาสครั้งพิเศษให้แก่ไลก้า คาเมร่า ในการนำความเชี่ยวชาญด้านกล้องไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเปิดทางสู่ธุรกิจอุปกรณ์มือถือ สมาร์ทโฟนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในโลกแห่งการถ่ายภาพ ทั้งยังเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้ไลก้าได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่และการใช้งานในรูปแบบใหม่ๆด้วย"

      ดร.แอนเดรียส คอฟแมน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของไลก้า คาเมร่า เอจี กล่าวว่า "แบรนด์ระดับตำนานอย่างไลก้าเปี่ยมด้วยนวัตกรรม ความแม่นยำขั้นสูง และการรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ผมยินดีและเชื่อมั่นว่าบริษัทขนาดกลางอย่างไลก้า คาเมร่า จะนำคุณค่าและความชำนาญด้านวิศวกรรมกล้องมาสู่หัวเว่ย เพื่อให้เราได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน และเพื่อยกระดับคุณภาพไปอีกขั้น"

      สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลสำเร็จของการร่วมมือกันระหว่างหัวเว่ยและไลก้า ซึ่งครอบคลุมทั้งในด้านการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ วิศวกรรมร่วม ประสบการณ์ผู้ใช้ การตลาด และการจัดจำหน่ายนั้น จะมีการเปิดเผยต่อไปในอนาคต

      เกี่ยวกับ หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป

      หัวเว่ยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 170 ประเทศ รองรับความต้องการของประชากรกว่าหนึ่งในสามของโลก บริษัทมียอดส่งมอบโทรศัพท์มือถือมากเป็นอันดับสามของโลกในปี 2557 และได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา 16 แห่งในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวีเดน รัสเซีย อินเดีย และจีน หัวเว่ยดำเนินธุรกิจ 3 ส่วน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้แก่ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์บรอดแบรนด์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ภายในบ้าน และบริการคลาวด์ หัวเว่ยดำเนินธุรกิจผ่านเครือข่ายทั่วโลกด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมานานกว่า 20 ปีในวงการโทรคมนาคม และมีความมุ่งมั่นเพื่อมอบความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

      รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://consumer.huawei.com/ 

      ติดตามความเคลื่อนไหวของหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บีจี เป็นประจำได้ที่
      เฟซบุ๊ก: facebook.com/HuaweiDevice
      ทวิตเตอร์: twitter.com/HuaweiDevice
      กูเกิลพลัส: google.com/+HuaweiDevice
      ยูทูบ: youtube.com/HuaweiDevice
      ฟลิกเกอร์: flickr.com/HuaweiDevice

      เกี่ยวกับ ไลก้า คาเมร่า

      ไลก้า คาเมร่า เอจี คือผู้ผลิตกล้องถ่ายรูปและกล้องส่องสำหรับกิจกรรมกีฬา (Sport Optics) สำหรับกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ซึ่งดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ ไลก้าเป็นแบรนด์ระดับตำนานที่มีความเป็นเลิศในการผลิตเลนส์ ปัจจุบัน เทคโนโลยีที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมได้ทำให้ผลิตภัณฑ์ของไลก้าสามารถรังสรรค์ภาพถ่ายที่ดีที่สุดในทุกสถานการณ์ ทั้งในแง่ของความงามและการสื่อความหมาย ไลก้า คาเมร่า เอจี มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเวทซลาร์ รัฐเฮสเซิน ประเทศเยอรมนี และมีฐานการผลิตแห่งที่ 2 ในเมืองวิลลา โนวา เดอ ฟามาลิเคา ประเทศโปรตุเกส นอกจากนั้นยังมีสำนักงานสาขาในจีน อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ เกาหลีใต้ อิตาลี ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ทันสมัยของไลก้าเป็นแรงผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างสดใสตลอดหลายปีที่ผ่านมา

      แหล่งข่าว: หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป และไลก้า คาเมร่า
Get latest news from Blognone