Tags:
Node Thumbnail

การถ่ายรูปเซลฟี่กับสัตว์ป่าเริ่มจะไม่เป็นที่ยอมรับแล้ว เพราะเป็นการทรมานสัตว์ป่า โดยก่อนหน้านี้มีลูกปลาโลมาตายจากการที่นักท่องเที่ยวพยายามรุมเข้าไปถ่ายเซลฟี่เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดมาลงโซเชียลมีเดีย

Instagram ออกมาตรการใหม่หากผู้ใช้ค้นหาแฮชแท็กอย่างเช่น #koalaselfie ระบบจะแสดงคำเตือนว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม และไม่ได้รับอนุญาตบนแพลตฟอร์ม เป็นช่องทางหนึ่งในการเตือนผู้ใช้ไม่ให้โพสต์ภาพนี้ลง Instagram คำเตือนใหม่รองรับภาษาอังกฤษ ไทย อินโดนีเซียและอีกหลายประเทศที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว

No Description

ที่มา - Instagram และ Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 5 December 2017 - 17:32 #1022283
Fasndee's picture

ไม่เกี่ยวกับข่าวซะทีเดียว แต่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ป่าที่ถูกเลี้ยงอย่างช้าง ผมเพิ่งกลับจากสุรินทร์ ซึ่งชาวบ้านก็เลี้ยงช้างไว้โชว์ ทำมาหากิน และเลี้ยงมาด้วยกันกับควาญช้าง เพราะส่วนใหญ่อายุจะไล่เลี่ยกันเลยในตอนเลี้ยง

ที่เชียงใหม่ก็มีเลี้ยงช้าง และให้บริการนักท่องเที่ยวเล่นกับช้าง ขี่ช้าง และแสดงโชว์ ซึ่งมีช่วงหนึ่งเกิดดราม่าจากหนังสือพิมพ์ในอังกฤษหรือที่ไหนเนี้ยแหละ รายงานว่าเมืองไทยทารุณช้างด้วยตะขอ และล่ามโซ่ทำให้ช้างบาดเจ็บ จนวงการเลี้ยงช้างในเชียงใหม่ต้องปรับตัว ไม่ใช้ตะขอ ไม่ล่ามโซ่ แต่สุรินทร์ยังคงวิธีการเลี้ยงแบบเดิมมาตลอด

เชียงใหม่มีข่าวควาญช้างตาย นักท่องเที่ยวตายปีละหลายคน แต่สุรินทร์เขาว่าไม่มี หรือถ้ามีก็คงน้อย

จริง ๆ หลาย ๆ กรณีก็เป็นการทารุณสัตว์จริง ๆ อย่างในข่าวต้นของ blognone ก็เขียนอ้างถึงลูกปลาโลมาที่ตาย แต่หลาย ๆ อย่างมันอาจจะไม่ใช่การทารุณสัตว์ก็มี และบางอย่างก็เป็นการควบคุมถ้าจำเป็นจะต้องอยู่ด้วยกัน

ประเด็นคงอยู่ที่ว่า เราจะแยกสัตว์ป่าให้อยู่ในป่าตลอดไปเลยไหม แล้วสัตว์เลี้ยงให้มีแค่ไม่กี่สายพันธุ์ใช่หรือเปล่า ถ้าทำแบบนี้ไม่ได้ ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรที่ทำไม่ได้ มันก็ต้องมีการควบคุม


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ