Amazon มีบริการวิดีโอสตรีมมิ่งตัวหนึ่งที่แยกออกมาจาก Prime Video ชื่อ Freevee ซึ่งสามารถรับชมคอนเทนต์ได้แบบมีโฆษณาโดยมีทั้งคอนเทนต์ออริจินัล และคอนเทนต์บางส่วนของ Prime Video อย่างไรก็ตามเพื่อลดความทับซ้อนของบริการ Amazon ได้ประกาศเตรียมปิดให้บริการ Freevee แล้ว
Amazon บอกว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อให้บริการสตรีมมิ่งที่มีโฆษณา เข้ามารวมอยู่ใน Prime Video ทั้งหมด จึงเตรียมปิดแบรนด์ Freevee นี้ ซึ่งไม่มีผลกระทบกับลูกค้า Prime รวมทั้งคอนเทนต์ที่เดิมรับชมได้ฟรีอยู่แล้วแบบไม่ต้องเป็นสมาชิก Prime จะยังรับชมได้ต่อไปตามเดิม
จากที่เคยประกาศอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้ว่า Amazon เตรียมจะแทรกโฆษณาในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตัวเอง อย่าง Prime Video ตามรอยคู่แข่งเจ้าอื่นๆ อย่าง Netflix, Disney Plus, Paramount Plus ฯลฯ แต่ยังไม่ได้บอกวันที่ที่แน่ชัด
ณ วันนี้ (27 ธันวาคม 2023) Amazon ประกาศผ่านอีเมลที่ส่งไปให้ผู้ใช้บริการ ว่านโยบายดังกล่าวจะมีผลในวันที่ 29 มกราคมนี้ โดยผู้ใช้ต้องจ่ายค่าบริการเพิ่ม 2.99 เหรียญ (ประมาณ 103 บาท) ต่อเดือน เพื่อยังคงใช้บริการโดยที่ไม่มีโฆษณามารบกวนเหมือนเดิม รวมเป็น 18 เหรียญ (ประมาณ 620 บาท) และ 12 เหรียญ (ประมาณ 413 บาท) ต่อเดือน สำหรับ Amazon Prime และ Prime Video ตามลำดับ