โควิด ถือเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้พฤติกรรมคนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว สามารถ transform วิธีการซื้อสินค้าและบริการทั้งหมดเข้ามาอยู่บนออนไลน์ได้ภายในเวลาไม่กี่เดือน ผลคือธุรกิจต้องปรับตัวครั้งใหญ่และต้องเร็วพอให้สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้า
เมื่อมีออร์เดอร์เข้ามามหาศาล การจัดการหลังบ้านและช่องทางรับจ่ายผ่านออนไลน์ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจรันต่อไปได้
Pain Point ที่เกิดขึ้นกับฝั่งธุรกิจคือ เมื่อช่องทางชำระเงินมีมาก ธุรกิจก็ต้อง deploy ระบบการชำระเงินที่รองรับช่องทางการชำระเงินให้ครอบคลุมทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบาย ผลก็คือ กว่าร้านค้าจะมีระบบช่องทางชำระเงินที่ครอบคลุมมากพอก็ต้องผ่านหลายขั้นตอน
ChillPay ถือเป็นอีกหนึ่ง Payment Gateway ที่สร้างโดยบริษัทสัญชาติไทยที่ช่วยแก้ Pain Point นี้