CIMB Thai เริ่มมีการปรับเปลี่ยนเข้าสู่การเป็นธนาคารดิจิทัลเมื่อราวปี 2019 จากการสร้างทีม Digital Technology ขึ้นมาภายใน เปรียบเสมือนเป็นสตาร์ทอัพซอฟต์แวร์เฮ้าส์ภายในองค์กร แบบมีกระบวนการทำงานและวัฒนธรรมที่แยกตัวเป็นอิสระ
ช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา Blognone Workplace คุยกับ CIMB Thai โดยภารกิจสำคัญของบริษัทในตอนนั้นคือการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล สร้างทีม Digital Technology ขึ้นมาใหม่เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุดและเป็นแนวหน้าในการพา CIMB Thai เปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่เทคโนโลยีใหม่ๆ
จนถึงวันนี้ภารกิจนั้นสำเร็จลุล่วงไปมาก เห็นได้จากบริการดิจิทัลใหม่ๆ ของ CIMB Thai ไม่ว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัลชิลดี การซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านดิจิทัล และผลิตภัณฑ์ล่าสุดคือ สินเชื่อดิจิทัล
Blognone Workplace กลับมาพูดคุยกับ CIMB Thai อีกครั้ง และได้รู้ว่า การปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป นอกจากนี้ยังไม่ใช่ทางเลือก แต่ยังเป็นทางบังคับโดยมี COVID-19 เป็นตัวบังคับให้ทุกภาคส่วนต้องใช้งานดิจิทัลเต็มรูปแบบ ดังนั้น เป้าหมายใหม่ของ CIMB Thai ในตอนนี้คือเป็นธนาคาร Digital-Led Bank และไม่เจาะกลุ่มลูกค้าในไทยอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงคนในอาเซียนด้วย
อุตสาหกรรมการเงินและธนาคารเป็นอุตสาหกรรมที่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงเทคโนโลยีที่เร็วเป็นอันดับต้น ๆ และด้วยความที่ธนาคารเป็นองค์กรใหญ่ การเปลี่ยนแปลงในแต่ละองค์กรจึงมีรูปแบบเฉพาะตัวตามโครงสร้างองค์กรที่ต่างกันไป
CIMB THAI เป็นธนาคารขนาดเล็ก ที่ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลโดยเลือกการสร้างทีม Digital Technology ขึ้นมาใหม่หมด เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุดและเป็นแนวหน้าในการพา CIMB THAI เปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในอนาคต
แน่นอนว่าทีมที่ค่อนข้างใหม่แบบนี้ CIMB THAI เลยอยากได้คนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยกันสร้างสิ่งใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปด้วยกัน
update ทาง CIMB แจ้งว่าระบบกับมาใช้ได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 9:15 ของวันนี้เป็นต้นมา
เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 1:00น. ผู้ใช้งาน myCIMB บน iOS ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยแอพพลิเคชั่นขึ้นแจ้งเตือนว่า ไม่สามารถทำรายการได้ขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง และในเวลา 12:52น. ทางธนาคารส่ง SMS มาแจ้งผู้ใช้ว่าขัดข้องชั่วคราว และกำลังดำเนินแก้ไข โดยไม่มีการแจ้งข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์อื่น ไม่ว่าจะเป็น Twitter หรือ Facebook
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยเปิดตัวสาขาย่อยแห่งใหม่ โดยตั้งอยู่ในร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่สาขาสีตบุตร 2
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ให้ข้อมูลว่าสาขาย่อยสีตบุตรเป็นสาขาใหม่ล่าสุดของธนาคารที่ตั้งอยู่ในร้าน 7-Eleven นับเป็นธนาคารพาณิชย์รายแรกในไทยที่เปิดสาขาในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งสาขานี้จะให้บริการเปิดบัญชี/บัตรเดบิต/เครดิต ฝากเงิน โอนเงินด่วนระหว่างประเทศ แลกเงินต่างประเทศ สินเชื่อรายย่อยและบริการสินเชื่ออนุมัติรวดเร็วด้วยบัตรประชาชนใบเดียว
หลังจากเปิดให้บริการแบบเงียบๆ มาได้พักใหญ่ วันนี้ AIS กับธนาคาร CIMB Thai ก็แถลงข่าวเปิดตัวบริการธนาคารดิจิทัล Beat Banking อย่างเป็นทางการ
ถ้าให้อธิบาย Beat Banking คือการนำระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ mPay ของ AIS มารวมร่างกับบัญชีธนาคารออนไลน์ e-saving ของ CIMB นั่นเองครับ โดยเงินในบัญชี Beat Banking จะถือเป็นก้อนเดียวกับเงินใน mPay Wallet สามารถฝาก-โอน-ถอน-จ่ายบิลได้ตามปกติ