TechCrunch รายงานว่า Durex India บริษัทลูกของผู้ผลิตถุงยางอนามัยรายใหญ่ ทำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าหลุด ทั้ง ชื่อ อีเมล เบอร์โทร ที่อยู่จัดส่ง รายละเอียดของสินค้าที่สั่งและยอดออเดอร์
TechCrunch ได้ข้อมูลนี้มาจากนักวิจัยด้านความปลอดภัย ก่อนจะยืนยันได้ว่าข้อมูลนี้หลุดออกมาจริง โดยขณะที่รายงานข่าว ข้อมูลที่หลุดยังคงถูกเผยแพร่อยู่บนช่องทางออนไลน์ โดยทาง TechCrunch ได้ติดต่อไปยัง Durex India แล้ว แต่ถูกปฏิเสธที่จะแถลงการณ์ใดๆ
ที่มา - TechCrunch
ในประเทศจีน ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องทางเพศ ยังเป็นเรื่องที่คนจีนไม่กล้าพูดคุยกันแบบเปิดเผย แบรนด์ถุงยางอนามัย Durex จึงทำพิพิธภัณฑ์ "เสมือนจริง" ขึ้นมา เพื่อกระตุ้นให้คนจีนพูดถึงเรื่องทางเพศได้มากขึ้น และเป็นแคมเปญเพื่อขายเจลหล่อลื่นอีกด้วย
พิพิธภัณฑ์ของ Durex สร้างแบบโลกเสมือนจริง มีสีพื้นคือสีขาวดำ มีงานศิลปะจาก 12 ศิลปินที่เข้าร่วมจัดแสดง ผู้ชมสามารถคลิกดูรูปที่ใหญ่ขึ้น เพื่อรายละเอียดของงานชิ้นนั้นๆได้ (พร้อมสรรพคุณของเจลแต่ละชนิดของ Durex) แต่ภาษาที่ใช้อธิบายจะเป็นภาษาจีนทั้งหมด
แบรนด์ถุงยางอนามัยอย่าง Durex เปิดตัวแคมเปญใหม่ล้อไปกับวันเอดส์โลก วันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ด้วยการรณรงค์ให้ใช้แฮชแท็ก #CondomEmoji ให้มากที่สุดและร่วมส่งต่อวิดีโอเชิญชวน จนครบหนึ่งล้านครั้งเพื่อผลักดันและร่วมสนับสนุนให้มี Emoji รูปถุงยางอนามัยแบบจริงจัง แทนที่การสื่อสารด้วยรูปอื่นๆ เช่น มะเขือยาว, มือแทงมือแล้วมีน้ำหยด, โดนัทกับลิปสติก ฯลฯ
นัยของโครงการนี้คือสร้างความตระหนักรู้ถึงการป้องกันโรคระบาดทางเพศอย่างโรคเอดส์นั่นเอง
ที่มา - Android Guys