Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานว่า Meituan แอปส่งอาหารรายใหญ่ของจีน ได้เริ่มรับสมัครพนักงานที่พูดภาษาอาหรับและภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม โดยตอนนี้เป้าหมายคือเมืองรียาด เมืองหลวงของประเทศซาอุดีอาระเบีย

ตามแผนนั้น Meituan จะใช้แบรนด์ KeeTa ที่ปัจจุบันดำเนินงานอยู่ในฮ่องกง เป็นแบรนด์ที่ใช้ทำตลาดในซาอุดีอาระเบียด้วยเช่นกัน

Wang Xing ซีอีโอของ Meituan เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ถึงโอกาสในการทำตลาดต่างประเทศ ว่าอาจต้องใช้เวลาระดับ 10 ปี ซึ่งบริษัทไม่มีแผนเร่งขยายตลาดตอนนี้ โดยจะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อน

ปัจจุบันในภูมิภาคตะวันออกกลาง มีแอปส่งอาหารที่ให้บริการรายใหญ่ได้แก่ Delivery Hero, Deliveroo และ Jahez

Tags:
Node Thumbnail

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มเก็บสถิติข้อมูล Measurable AI รายงานว่า KeeTa แอปส่งอาหารในฮ่องกง ซึ่งมี Meituan แพลตฟอร์ม O2O รายใหญ่ในจีนเป็นเจ้าของ ตอนนี้ขยายฐานลูกค้าอย่างรวดเร็วจนครองส่วนแบ่งเป็นอันดับ 2 แล้ว หลังจากให้บริการมาเพียง 6 เดือน

KeeTa เริ่มให้บริการในฮ่องกง โดยใช้กลยุทธ์เจาะเฉพาะพื้นที่ใน Mong Kok กับ Tai Kok Tsui ก่อน จึงขยายมาให้บริการทุกพื้นที่ จำนวนดาวน์โหลดมีมากกว่า 1.3 ล้านครั้ง และใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ แบบที่ทำสำเร็จในจีน

แพลตฟอร์มส่งอาหารรายใหญ่ในฮ่องกงตอนนี้คือ Foodpanda (ซึ่งเคยมีข่าวว่าจะซื้อกิจการ Foodpanda ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ส่วน Deliveroo ตอนนี้ตกไปอยู่ลำดับที่ 3