มีรายงานว่า Meituan แอปส่งอาหารรายใหญ่ของจีน ได้เริ่มรับสมัครพนักงานที่พูดภาษาอาหรับและภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม โดยตอนนี้เป้าหมายคือเมืองรียาด เมืองหลวงของประเทศซาอุดีอาระเบีย
ตามแผนนั้น Meituan จะใช้แบรนด์ KeeTa ที่ปัจจุบันดำเนินงานอยู่ในฮ่องกง เป็นแบรนด์ที่ใช้ทำตลาดในซาอุดีอาระเบียด้วยเช่นกัน
Wang Xing ซีอีโอของ Meituan เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ถึงโอกาสในการทำตลาดต่างประเทศ ว่าอาจต้องใช้เวลาระดับ 10 ปี ซึ่งบริษัทไม่มีแผนเร่งขยายตลาดตอนนี้ โดยจะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อน
ปัจจุบันในภูมิภาคตะวันออกกลาง มีแอปส่งอาหารที่ให้บริการรายใหญ่ได้แก่ Delivery Hero, Deliveroo และ Jahez
ข้อมูลจากแพลตฟอร์มเก็บสถิติข้อมูล Measurable AI รายงานว่า KeeTa แอปส่งอาหารในฮ่องกง ซึ่งมี Meituan แพลตฟอร์ม O2O รายใหญ่ในจีนเป็นเจ้าของ ตอนนี้ขยายฐานลูกค้าอย่างรวดเร็วจนครองส่วนแบ่งเป็นอันดับ 2 แล้ว หลังจากให้บริการมาเพียง 6 เดือน
KeeTa เริ่มให้บริการในฮ่องกง โดยใช้กลยุทธ์เจาะเฉพาะพื้นที่ใน Mong Kok กับ Tai Kok Tsui ก่อน จึงขยายมาให้บริการทุกพื้นที่ จำนวนดาวน์โหลดมีมากกว่า 1.3 ล้านครั้ง และใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ แบบที่ทำสำเร็จในจีน
แพลตฟอร์มส่งอาหารรายใหญ่ในฮ่องกงตอนนี้คือ Foodpanda (ซึ่งเคยมีข่าวว่าจะซื้อกิจการ Foodpanda ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ส่วน Deliveroo ตอนนี้ตกไปอยู่ลำดับที่ 3