Tags:
Node Thumbnail

รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารของญี่ปุ่นได้พิจารณาทบทวนการ "ล็อกซิม" ไม่ให้โทรศัพท์มือถือจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ละรายใช้ซิมการ์ดของค่ายอื่น และจะประชุมในประเด็นนี้กับภาคธุรกิจและผู้บริโภคในวันศุกร์นี้

ทาง NTT DoCoMo ค่ายมือถืออันดับ 1 ของญี่ปุ่นออกมาโต้ว่า ต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างระมัดระวัง เพราะบริษัทมีบริการที่มีลักษณะเฉพาะหลายอย่าง ไม่ใช่เฉพาะด้านเสียง ซึ่งจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อใช้เครื่องโทรศัพท์รุ่นพิเศษทั้งหลาย การปลดล็อกซิมอาจจะทำให้มีข้อจำกัดในการบริการได้

Tags:
Node Thumbnail

Engadget ได้รีวิว Xperia X10 โทรศัพท์มือถือ Android จากโซนี่อีริคสันที่เปิดตัวตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว รายละเอียดคร่าวๆ มีดังนี้

ฮาร์ดแวร์

  • จอมันเงา (Glossy) ทำให้ติดลายนิ้วมือง่าย
  • ขนาดค่อนข้างใหญ่ ใกล้เคียง HTC HD2
  • ช่องเสียบ micro-USB มีฝาปิด ซึ่งอาจมีปัญหาแตกหักถ้าใช้ไปนานๆ
  • ไม่มีปุ่มค้นหา
  • ภาพจากกล้อง 8.1 ล้านพิกเซลเยี่ยม แต่ต้องเข้าเมนูซับซ้อนเพื่อเปิดแฟลช และมาโครไม่ดี
  • คุณภาพเสียงดี ตัดเสียงรบกวนได้ดีมาก ลำโพงชัด แต่เบสอ่อน

    ซอฟต์แวร์

  • ใช้แค่ Android 1.6 ยังไม่มี Multi-touch

Tags:
Node Thumbnail

Akihabara News ได้ไปลองใช้สมาร์ทโฟนจากฟูจิตสึรุ่น F-04B แบบจอสัมผัสที่สามารถแยกส่วนแป้นพิมพ์และปุ่มกดออกมาได้โดยเชื่อมต่อแบบบลูทูธ และให้ความเห็นว่าเป็นโทรศัพท์ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นตอนนี้ โดยสามารถประกบกับโปรเจ็คเตอร์ขนาดเล็กได้ด้วย (ขายแยก) ที่น่าทึ่งคือ มีระบบจับความเคลื่อนไหว ใช้เล่นเกมแบบ WiiMote ได้อีกด้วย!!

โทรศัพท์มือถือสเป็คเทพนี้ มีคุณสมบัติคร่าวๆ ดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

โซนี่ประกาศในบล็อกว่าในเฟิร์มแวร์รุ่น 3.21 ที่จะออกในวันที่ 1 เม.ย. จะทำการปิดคุณสมบัติ "การลงระบบปฏิบัติการอื่น" ในเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 รุ่นเก่า (ผู้ใช้มักใช้คุณสมบัตินี้เพื่อลงระบบปฏิบัติการลินุกซ์ ส่วนรุ่นสลิมนั้นไม่มีคุณสมบัตินี้มาแต่แรกอยู่แล้ว) โดยทางโซนี่อ้างเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

ถ้าผู้ใช้เลือกที่จะไม่อัพเกรดเฟิร์มแวร์ ก็จะไม่สามารถเข้า PlayStation Network และเล่นเกมออนไลน์ได้ รวมไปถึงไม่สามารถเล่นเกมที่ต้องการเฟิร์มแวร์รุ่น 3.21 ได้ รายละเอียดอื่นๆ ดูได้จากที่มา

ที่มา: Engadget

Tags:
Node Thumbnail

นายมาซาฮิโระ อิโนอุเอะ ประธานบริษัทยาฮูเจแปน เปิดใจกับนิตยสาร Nikkei Business เมื่อ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีใจความส่วนหนึ่งที่กล่าวถึงว่า เขาไม่คิดว่าบริการของกูเกิลนั้น "เจ๋ง" (ต้นฉบับใช้ "สุโก้ย") ถ้าไม่มีกฎหมาย ก็ทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง สิ่งที่จะทำได้โดยอยู่ในกฎนั้นมีจำกัด บริการของกูเกิลที่คนคิดว่าเจ๋ง ก็มักเป็นพวกที่อยู่ในเกรย์โซน โดยเขาให้ความเห็นแยกตามบริการว่า

Tags:
Topics: 

Engadget ประกาศปิดส่วนแสดงความคิดเห็นของผู้อ่าน เนื่องจากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เริ่มจะคุมบรรยากาศของการแสดงความคิดเห็นไม่ค่อยอยู่ ซึ่งปกติแม้จะมีการโต้เถียงกัน แต่ก็เป็นอะไรที่ "สนุก"

แต่ในช่วงที่ผ่านมาความคิดเห็นกลับไปในทางที่หยาบคาย ไร้สาระ และบางสถานการณ์ก็ออกจะขู่เข็ญ ทางกองบรรณาธิการของ Engadget เลยตัดสินใจที่จะปิดส่วนแสดงความคิดเห็นไว้ชั่วคราว จนกว่าพวกเกรียนกับสแปมเมอร์จะลดลง

ที่มา: Engadget

(ความเห็นส่วนตัว คิดว่ามาเกรียนๆ กันเยอะหลังจาก iPad ออกแน่ๆ เลย)

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในวันที่ 3 ก.ย. ซึ่งเป็นวันเกิดของ "โดราเอมอน" กูเกิลญี่ปุ่นก็ร่วมฉลองวันเกิดโดยการเปลี่ยนโลโก้ในหน้าแรก เป็นรูปโดราเอมอนและ "ของวิเศษจากกระเป๋า 4 มิติ" ต่างๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ตรงอักษรจีตัวพิมพ์เล็กเป็นรูปโดราเอมอน
  • ในมือโดราเอมอนนั้นถือ "ไฟฉายย่อส่วน" ฉายไปยังตัวโอตัวที่ 3
  • ตัวอักษรจีตัวพิมพ์ใหญ่อยู่ใน "ประตูไปที่ไหนก็ได้"
  • "ค็อปเตอร์ไม้ไผ่" ติดอยู่ที่ตัวอักษรโอตัวที่สองและตัวอักษรอี

ตามเนื้อเรื่องนั้นโดราเอมอนเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวว่ามีคนแงะ ROM ที่หลุดออกมาของ webOS ใน Palm Pre แล้วค้นพบว่า ใน Palm Pre ถ้าเข้าไปที่ card view หรือ launcher และพิมพ์ว่า

upupdowndownleftrightleftrightbastart

จะมีไอคอนของโปรแกรม Developer Mode Enabler ขึ้นมา ซึ่งจะทำให้เข้าไปในโหมดผู้พัฒนาได้ ซึ่งในโหมดนี้จะสามารถเชื่อมต่อ Pre เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ลง Mojo SDK for webOS ของ Palm

คุ้นๆ ไหม? ถ้าลองแยกสายอักขระข้างบนออกเป็นคำๆ แล้วแปลออกมาก็จะได้ว่า ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา บี เอ สตาร์ท นั่นก็คือสูตร 30 ตัวในคอนทรา หรือ สูตรอภิมหาครอบจักรวาลของโคนามินั่นเอง

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวต่อเนื่องจากข่าวเดิม ยาฮูญี่ปุ่นใช้ Silverlight โชว์คลิปการสร้างกันดั้มขนาดเท่าจริง
ตอนนี้หุ่นกันดั้มขนาด 1:1 สูง 18 เมตรที่ว่า ก็สร้างใกล้เสร็จเป็นรูปเป็นร่างแล้ว (ดูเผินๆ ก็เหมือนเสร็จแล้ว)
เข้าไปดูรูปได้ที่นี่ นี่ และ นี่ (สวยงามมากๆ อยากไปยลโฉมด้วยตัวเองใกล้ๆ ชะมัด)

ข่าวว่าชิ้นส่วนที่ทำจากเส้นใยแก้วหลายๆ ส่วนผลิตจากโรงงานในไทย

หมายเหตุ

Tags:
Node Thumbnail

ยาฮูประเทศญี่ปุ่นได้นำวิดีโอคลิปสารคดีเบื้องหลังการสร้างรูปปั้นกันดั้มขนาดเท่าตัวจริง (1/1) ความสูง 18 เมตรขึ้นบนเว็บ โดยผู้ชมต้องใช้ Silverlight จากไมโครซอฟท์ในการชมสารคดีเบื้องหลังการสร้างหุ่นยักษ์นี้
วิดีโอเหล่านี้สามารถดูได้ในช่วงวันที่ 23 เม.ย. - 23 ก.ค. และจะอัพเดตทุกวันพฤหัสบดี (ขณะเขียนข่าวมีแล้ว 4 คลิป ครั้งหน้าจะอัพเดตในวันที่ 28 พ.ค.)

Tags:
Node Thumbnail

จากการอ่านข่าวกูเกิลแถลงขอโทษ และจากการเข้าไปเช็คหลายๆ ข่าวที่เกี่ยวข้องจาก TechCrunch
ก็พบข่าวที่ TechCrunch รายงานว่า Picasa ได้เริ่มออกบริการ QR Code เพื่อความง่ายในการเข้าถึงจากโทรศัพท์มือถือ (ด้วยการใช้กล้องถ่ายรูปบนโทรศัพท์ถ่าย QR Code และจะถอดรหัสได้ออกมาเป็น URL)

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้เข้าไปดูเว็บโอเปร่ามินิดูเล่นๆ ปรากฏว่า "โอเปร่ามินิ เวอร์ชัน 4 เบต้า" ออกมาให้ยลโฉมเรียบร้อยแล้ว ตัวอย่างคุณสมบัติใหม่ๆ ที่เพิ่มมาก็คือ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

คุณสามารถเพิ่มความสนุกสนาน (เล็กน้อย) ในการเล่น Wii Sports ได้โดยง่ายด้วย "Wii Sports Pack"

ข่าวจาก CNET Asia ในบล็อกของคุณลุงชูจิ หรือ mobile ojisan (ojisan แปลว่าคุณลุง) Wii Sports Pack ประกอบด้วยอุปกรณ์ low-tech มากๆ สองสามอย่าง ที่เอาไว้ต่อกับ Wii Remote อีกที อุปกรณ์ที่ว่าทำเป็นรูปไม้ตีเทนนิส ไม้กอล์ฟ และไม้ตีเบสบอล

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นของฮ่องกง ใครหัวใสหิ้วเข้ามาขายแฟนๆ Wii ในเมืองไทย ก็น่าจะขายดิบขายดีทีเดียว

ราคา 22 เหรียญสหรัฐ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

จากคำให้สัมภาษณ์ของเกร็ก โจสเวียก (Greg Joswiak) รอง​​ประธาน​​การ​​ตลาด​ของ​​ไอ​พ็อด โดย ITmedia สื่อทางด้านเทคโนโลยีของญี่ปุ่น

โจสเวียกให้สัมภาษณ์ว่าเพราะเหตุที่ iPod shuffle เป็นผลิตภัณฑ์ที่ "สวมใส่ได้" (wearable) ทำให้มีความเกี่ยวเนื่องกับแฟชั่นอย่างมาก เมื่อพูดถึงแฟชั่นก็จะเกี่ยวข้องกับการใช้สีสัน

ส่วนเหตุผลที่เพิ่มสีส้มให้กับ iPod shuffle ก็เพราะสีส้มเป็นสีที่มาแรงในวงการแฟชั่นปีนี้นั่นเอง สีที่ยังไม่ได้เพิ่มขึ้นมานั่นก็คือ สีดำ ซึ่งเป็นสีพิเศษ และสีแดง ที่ใช้ในโครงการ (RED)