Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ทุกคนคงลืมกันไปแล้วว่าครั้งแรกที่อินเทลออกแบบ Atom นั้นเพื่ออุปกรณ์ที่เรียกว่า MID เป็นหลัก แต่จนวันนี้แล้วอนาคตของ MID ที่วางไว้ว่า เล็กกว่าเน็ตบุ๊ก และใหญ่กว่าโทรศัพท์นั้นดูจะไม่มีที่ยืนในตลาดเท่าใดนัก เพราะแพลตฟอร์ม Menlow ที่ออกมาตั้งแต่ปีที่แล้วนั้นมียอดการผลิตต่ำกว่า 30,000 ชุดจากที่ตั้งเป้าไว้ 150,000 ถึง 200,000 ชุด

เพื่อแก้ปัญหาชิปที่ผลิตออกมาแล้วนั้นอินเทลได้ส่งชิปไปขายให้กับผู้ผลิตเน็ตบุ๊ก แต่อินเทลยังคงตั้งความหวังว่าจะบุกตลาดนี้ต่อไปด้วยแพลตฟอร์ม Moorestown ที่จะวางตลาดปลายปีนี้ พร้อมกับให้คำมั่นกับผู้ผลิตว่าแพลตฟอร์มจะไม่ทาบเกี่ยวกับเน็ตบุ๊กอีกต่อไป

ในความเห็นของผมแล้วนั้น MID ดูจะไม่มีที่ยืนในตลาดหลักนัก เพราะอายุแบตเตอรี่ที่จำกัด และการใช้งานที่ก้ำกึ่ง ดีกว่ามือถือนิดหน่อย แต่แย่กว่าเน็ตบุ๊กมาก น่าสนใจว่าอินเทลจะเอายังไงกับตลาดนี้ต่อไป เพราะลงทุนกับตลาดนี้ไปมากทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ พาร์ตเนอร์ที่ร่วมมือกันมาก็เยอะพอสมควร

ทางเลือกที่ดีที่สุดน่าจะเป็นการลืม MID แล้วลุยตลาดที่มีอยู่จริงอย่างโทรศัพท์มือถือ เพราะ Moorestown นั้นน่าจะประหยัดไฟพอที่จะกล้อมแกล้มมาเป็นโทรศัพท์ได้บ้างแล้ว

เราจะได้มีโทรศัพท์ x86 ใช้กันซักที

ที่มา - Digitimes

Get latest news from Blognone

Comments

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 6 June 2009 - 03:02 #106471

ยังไงก็กินไฟมากกว่า ARMS นี่นา - -"
แบบนี้ไปใช้ PDA หรือ Smartphone ที่ใช้ ARMS ดีกว่า :P