Tags:
Node Thumbnail

คำถามที่ผมได้รับเรื่อยๆ หลังจากเขียนบทความเกี่ยวกับ AppUp Center เรื่อยมาคือสามารถพัฒนาในภาษาใดได้บ้าง ในประเด็นนี้แม้ตัว AppUp จะไม่ได้กำหนดเอาไว้ว่าจะต้องพัฒนาด้วยภาษาใด แต่ตัว SDK นั้นก็รองรับเพียงภาษา C/C++ เท่านั้น ส่วนถ้าใครจะพัฒนาด้วยภาษาอื่นก็ต้องไปเขียน binding ของแต่ละภาษากันเอาเอง แต่วันนี้ทาง BaKno Games ผู้ผลิตเกมบน AppUp รายหนึ่งก็ได้ประกาศเปิดแพลตฟอร์ม AppAble ให้ใช้งานได้ฟรี

AppAble 2.0 เป็นการพอร์ต AppUp SDK ไปยังภาษาอื่นๆ ได้แก่ UnityPro, Run Revolutions, C# (.NET), Python, Ruby, Java, และ Flash

ปรกติแล้ว AppAble จะสามารถซื้อได้จาก AppUp เองโดยคิดค่าใช้จ่ายอยู่ที่ร้อยละ 10 ของราคาขายแอพลิเคชั่นของเรา และไม่สามารถใช้กับซอฟต์แวร์ฟรีได้ แต่อินเทลและ BaKno ก็เปิดให้นักพัฒนาที่สนใจสามารถขอเข้าใช้งานฟรีได้ในช่วงนี้

จำนวนที่ให้มีจำกัด และการแจกเป็นแบบใครมาก่อนได้ก่อน ดังนั้นหากใครกำลังวางแผนจะพัฒนาซอฟต์แวร์ลง AppUp กันก็ไปสมัครแล้วกรอกแบบฟอร์มขอใช้งานไว้ก่อนได้เลย

ที่มา - Intel Atom Developer
Program

ข่าวและบทความหมวด - Intel AppUp Center ได้รับการสนับสนุนจากอินเทล เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ Intel Atom Developer Program ให้กับนักพัฒนาในประเทศไทย

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 18 August 2010 - 14:17 #202277
nuntawat's picture

ดีๆ อนาคตคงได้เห็นหลายแอพฯ ถูกพอร์ตไปลงเน็ตบุ๊กผ่าน AppUp นะ

ป.ล. สามาถ พิมพ์ผิด, Intel Atom Developer Program ขึ้นบรรทัดใหม่ผิด