Tags:
Node Thumbnail

หลังจากกลุ่ม TRUE ประกาศเข้าซื้อกิจการ Hutch และให้บริการ 3G ภายใต้การกำกับดูแลของ CAT Telecom จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

การควบกิจการและทำสัญญาระหว่าง CAT กับ TRUE ดูจะเดินหน้าไปได้ (แม้จะมีอุปสรรคและถูกตรวจสอบบ้าง) เพราะเป็นเรื่องระหว่าง CAT กับ TRUE โดยตรง แต่ส่วนของการนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคม ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กสทช. (ซึ่งรักษาการโดยคณะกรรมการ กทช. เดิม) กลับเจอปัญหาเข้าอย่างจัง และส่งผลให้โครงการ 3G ของ CAT/TRUE ต้องล่าช้าออกไป

ทาง กสทช. ได้ปฏิเสธการอนุมัติอุปกรณ์โทรคมนาคมของ CAT โดยให้เหตุผลว่าเมื่อปีก่อน CAT ไม่เชื่อในอำนาจของ กทช. (ตำแหน่งขณะนั้น) และร้องต่อศาลปกครอง ทำให้การประมูลคลื่น 3G ของ กทช. ต้องล้มเลิกไป

​นาย​สุ​ธรรม อยู่​ใน​ธรรม รักษา​การ ก​สทช. กล่าว​ว่า

“เรื่อง​นี้​เปรียบ​เสมือน​ว่าคุณ​เคย​บอก​ว่า​ไม่​เชื่อ​ใน​พระเจ้า แต่​เมื่อ​มี​ปัญหากลับ​มา​ขอ​ให้​พระเจ้า​ช่วย ส่วน​ที่​ กสท ขอ​อนุมัติ​นำ​เข้า​อุปกรณ์จะ​ทำได้​หรือ​ไม่​นั้นก็​ไม่​ทราบ เพราะ​ กสท ไม่เชื่อว่า​เรา​มี​อำนาจ”

ล่าสุดทาง CAT ได้ทำหนังสือยื่นต่อ กสทช. โดยให้เหตุผลว่าการนำเข้าอุปกรณ์ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรคลื่นความถี่ ส่วน พ.อ. ดร. นที ศุกลรัตน์ รักษาการ กสทช. อีกคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้รับหนังสือ แต่ถ้าได้รับแล้วก็จะต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง

ที่มา - ไทยรัฐ

Get latest news from Blognone

Comments

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 7 April 2011 - 15:08 #275722
thedesp's picture

หุๆๆๆ

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 7 April 2011 - 15:11 #275724 Reply to:275722

หุๆๆๆ

By: sf_alpha on 7 April 2011 - 15:28 #275752 Reply to:275724

กรั๊กๆๆๆ

By: zgarden
iPhone
on 7 April 2011 - 15:46 #275765 Reply to:275752
zgarden's picture

ฮ่าๆๆๆ สะใจ

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 15:53 #275770 Reply to:275765
joomla's picture

+1 หัวเราะกันท้องแข็ง

By: toandthen
WriterMEconomics
on 7 April 2011 - 16:04 #275781 Reply to:275770
toandthen's picture

แอบสะใจ


@TonsTweetings

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 21:22 #275896 Reply to:275781
077023's picture

สะใจปนเศร้าใจ T^T


もういい

By: KillerNay
iPhoneAndroidBlackberry
on 8 April 2011 - 01:27 #275953 Reply to:275781
KillerNay's picture

สะใจแบบเต็มๆ

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 April 2011 - 19:19 #275867 Reply to:275770

+1


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 7 April 2011 - 22:30 #275923 Reply to:275867
NuttTaro's picture

อะฮิๆๆ

By: 25kannt
Android
on 7 April 2011 - 22:45 #275925 Reply to:275765

เรื่องนี้ตลกร้าย - แต่ตอนนี้ขอสะใจด้วยคนก่อนแล้วกัน :)

By: Ooh
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 7 April 2011 - 23:01 #275927 Reply to:275765
Ooh's picture

สะใจด้วย

แต่ว่าดีแทคผมจะได้ใช้เมื่อไหร่


Ooh

By: bi89
ContributorUbuntuWindows
on 8 April 2011 - 03:40 #275988 Reply to:275765
bi89's picture

+1

By: narujs
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 April 2011 - 15:11 #275725

ก็เป็นซะอย่างนี้

By: ninja741 on 7 April 2011 - 15:12 #275726

ก็แฟร์ดีครับ

ถ้าไม่มีอำนาจจัดสรรคลื่น จะมีอำนาจอนุมัติอุปกรณ์ได้ไง

By: arjin
WriteriPhoneWindows
on 7 April 2011 - 15:12 #275727
arjin's picture

วงการนี้นับวันมันจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนขึ้นเรื่อยๆ

By: KimHan
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 7 April 2011 - 15:12 #275728

กรรมตามสนองแคท กลืนน้ำลายตัวเอง

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 April 2011 - 15:12 #275729
lew's picture

มี TOT อีกคน ที่ขอแลกคลื่นไปทำ 2100


lewcpe.com, @wasonliw

By: lancaster
Contributor
on 7 April 2011 - 15:13 #275731

กรั่กๆ

By: VyCire on 7 April 2011 - 15:13 #275732

แล้วเมื่อไหร่ คนไทยจะได้ใช้หล่ะครับ ... ราชการอืดอาดกันนัก ... ไว้จะฟ้องเอาภาษีคืน

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 April 2011 - 15:15 #275739 Reply to:275732
lew's picture

อันนี้ต้องถามถึง "กระบวนการยุติธรรม" ด้วยครับ ถ้าศาลสามารถบอกได้ว่าการ "รอไปก่อน" ไม่ "ขัดขวางการพัฒนาประเทศ" ถ้าเราไม่เห็นด้วย เราอาจจะต้องเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการยุติธรรม กระบวนการบางอย่างของเรามันอาจจะผิดไป


lewcpe.com, @wasonliw

By: VyCire on 7 April 2011 - 15:19 #275742 Reply to:275739

เห็นด้วยครับ ผมอยากให้กลุ่ม IT รวมตัวกัน ทวงถามถึง 3G ... ผมเริ่มเบื่อหน่ายกับกระบวนการหลายๆ อย่างภายในประเทศ เดินหน้าไม่ได้ เพราะไม่รู้จักทำให้มันถูกต้อง กลัวเสียผลประโยชน์หรือไม่ได้รับผลประโยชน์กันทั้งนั้น

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 7 April 2011 - 17:44 #275822 Reply to:275742

การทวงถาม อาจนำมาซึ่งข้อหา หมิ่นศาล ได้นะครับ

By: CPECHRIS
Windows PhoneWindows
on 8 April 2011 - 01:59 #275964 Reply to:275822
CPECHRIS's picture

เวรกรรม...

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 15:54 #275772 Reply to:275739
joomla's picture

ผมว่าปัญหาอยู่ที่วิสัยทัศน์ของศาล เกรงว่าจะตามเทคโนโลยีไม่ทัน

By: takeaway on 7 April 2011 - 19:37 #275873 Reply to:275772

อันนี้ก็ดูเหมือนจะหมิ่นศาลนะครับ...อิอิ

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 April 2011 - 01:58 #275963 Reply to:275772
Not Available at this Moment's picture

ไม่หรอกครับ ก่อนจะตัดสินคดีท่านมีทั้งผู้ช่วยผู้พิพากษา,ผู้พิพากษาอื่นในองค์คณะ,นิติกรประจำองค์คณะ คอยช่วยเหลือเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: Thaina
Windows
on 8 April 2011 - 03:32 #275985 Reply to:275963

แต่สุดท้ายก็

"จากพจนานุกรม"

"เชื่อได้ว่า"

"ไม่เปนอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

/me ปลงครับ

By: lancaster
Contributor
on 8 April 2011 - 03:46 #275989 Reply to:275985

ตอบ Thaina ข้างบน

ผมไม่ได้เห็นด้วยกับที่ CAT/TOT ฟ้องนะ แต่ในเมื่อมีการฟ้องร้องมาแล้ว การตัดสินว่ามีอำนาจออกใบอนุญาตหรือไม่ มันเกี่ยวกับ "ไม่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ" ตรงไหนมิทราบครับ?

ถ้าจะคิดแบบนี้ผมว่าไม่ต้องมีกฏหมายดีกว่านะครับ ต่อไปนี้สนแค่ว่าอะไรที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศก็ให้มันเป็นเรื่องถูกต้องทั้งหมด ง่ายดีนะ

By: Thaina
Windows
on 8 April 2011 - 04:02 #275991 Reply to:275989

การตัดสินว่ามีอำนาจออกใบอนุญาตหรือไม่ มันเกี่ยวกับ "ไม่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ" ตรงไหนมิทราบครับ?

ตรงนี้ครับ

คำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดที่ออกมาตัดสินแล้วว่า ยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลางที่ให้ระงับการประมูล 3G ออกไปก่อน

ความเห็นของศาลปกครองสูงสุดระบุไว้ว่า "การที่ไม่มี 3G ไม่ได้ถือว่าเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

ผมแค่ชี้ให้เห็นว่า

ก่อนจะตัดสินคดีท่านมีทั้งผู้ช่วยผู้พิพากษา,ผู้พิพากษาอื่นในองค์คณะ,นิติกรประจำองค์คณะ คอยช่วยเหลือเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว

ก็ยังตัดสินแบบ

"จากพจนานุกรม"

"เชื่อได้ว่า"

"ไม่เปนอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

เท่านั้นเอง

By: juliusds
AndroidUbuntuWindows
on 7 April 2011 - 15:14 #275737
juliusds's picture

รักซ้อนซ่อนเงื้อน จริงๆ

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 7 April 2011 - 15:15 #275738
xenogew's picture

"คนอื่น" ได้ประโยชน์มากกว่า "Gu" | "Gu" ไม่ยอม
แต่พอ "Gu" กำลังจะได้ประโยชน์มากกว่าคนอื่น | "Gu" จะทำยังไงก็ได้ ให้ "คนอื่น" ยอม

สินะ...

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 7 April 2011 - 15:18 #275741

เรื่องการเมืองล้วนๆ ผลประโยชน์ของท่านๆ ทั้งนั้น ไม่ใช่ผลประโยชน์ของประชาชนเลย

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 15:57 #275773 Reply to:275741
joomla's picture

เป็นเพราะเสือนอนกินอย่าง CAT กับ TOT เล่นก่อน ไม่งั้นบ้านเรามี 3G ใช้ตั้งแต่ปลายปีแล้ว

By: AMp
In Love
on 7 April 2011 - 17:43 #275819 Reply to:275773

+1

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 7 April 2011 - 21:40 #275906 Reply to:275773
Be1con's picture

ลองดูนี่ ด่าเจ็บมาก

จิ้ม เบา เบา ด้วย


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 7 April 2011 - 16:01 #275778 Reply to:275741

ถ้าได้เจ้าเดียวประชาชนเสียประโยชน์เหมือนกันครับ ผูกขาด


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: ko01
Android
on 8 April 2011 - 08:52 #276016 Reply to:275741

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับท่าน การเมืองล้วน ๆ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 7 April 2011 - 15:21 #275746

ข้อความใน quote นั่นโดนเหลือเกิน 555+

By: mapkung14
Windows
on 7 April 2011 - 15:24 #275749

โอ๊ะโอ๋

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 April 2011 - 15:30 #275754
PH41's picture

อยากกินถั่วเต็มเมล็ด!!!

By: expextoz
In Love
on 7 April 2011 - 15:35 #275755

บระเจ้ายอด มันจ๊อชมาก

By: paween_a
Android
on 7 April 2011 - 15:35 #275756
paween_a's picture

แล้วมันจะเป็นยังไงต่อไป ประชาชนจะทำอะไรยังไงได้บ้างครับ

By: bazzery
iPhoneAndroidUbuntu
on 7 April 2011 - 15:41 #275759
bazzery's picture

เมื่อไรจะก้าวไปข้างหน้าได้หว่า ประเทศนี้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 7 April 2011 - 15:41 #275760
PaPaSEK's picture

จะบอกว่าตัวเองคือบร๊ะเจ้า?

บร๊ะแล้วมั้ย! บร๊ะแล้ววววว!!

ผมว่า กสทช. กำลังพยายามบีบให้ CAT ต้องทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อที่จะได้เป็นการเปิดช่องทางให้ค่ายอื่นๆ ด้วย

ซึ่งผมคิดว่าถึง CAT จะยอมทำหนังสือ แต่ถึงเวลาที่มีการจัดสรรค์ประมูลคลื่นความถี่ CAT ก็จะหน้ามึนทำเป็นลืม/ทำไก๋ออกมาค้านเหมือนเดิม

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 7 April 2011 - 15:42 #275761
panther's picture

ผมอยากใช้ 3G คลื่น 2100 ที่มาจากการประมูลแบบเป็นธรรม ถ้า 3G ลักลั่นแบบทรู โดนแบบนี้ไปก็สมควรแล้ว

ปล..เมื่อไร CAT กับ TOT จะเลิกเป็นเสือนอนกินซะที เฮ้อ...

By: zgarden
iPhone
on 7 April 2011 - 15:48 #275766 Reply to:275761
zgarden's picture

+1 ครับ

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 15:59 #275776 Reply to:275761
joomla's picture

ชาติหน้าละมั๊งครับ ยากมาก ผลประโยชน์มหาศาล ไม่ใช่แค่ประโยชน์ของคนใน CAT/TOT แต่รวมถึงนักการเมืองด้วย

By: csonata
Windows Phone
on 7 April 2011 - 16:20 #275785 Reply to:275776
csonata's picture

+1

By: vani5h
iPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 15:43 #275762
vani5h's picture

สมควรแล้ว ถ้าคุณคิดว่าเราไม่มีอำนาจ คุณก็อย่ามาขออำนาจจากเรา 555

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 7 April 2011 - 16:38 #275793 Reply to:275762
John's picture

ผมว่าเล่นเป็นเด็กไปหน่อยคัรบ ถ้าแบบนี้เท่ากับยอมรับว่าตัวเองไม่มีอำนาจ หลังจากนี้อย่ามาอนุมัติอะไรให้เห็นนะไม่งั้นก็โดนคนอื่นเอามาเป็นข้ออีก หลังจากนี้ไปคงไม่ต้องทำงานอะไรแล้วสบายไปเลย
ที่สำคัญวงการสื่อสารมันสะเทือนไปหมดทั้งวิทยุโทรทัศน์เลยแบบนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่มาก ผลประโยชน์มหาศาล

By: pd2002 on 7 April 2011 - 16:51 #275798 Reply to:275793

เคยตามข่าวเก่าๆมาบ้างหรือเปล่าครับ !??!?

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 7 April 2011 - 17:06 #275802 Reply to:275793
iStyle's picture

แล้วถ้าอนุมัติไปแล้วโดนฟ้องส่วนตัวล่ะครับ? เค้าโดนศาลบอกว่าไม่มีอำนาจอยู่นะ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 7 April 2011 - 17:47 #275824 Reply to:275762

ศาลบอกไม่มีอำนาจ ครับ CAT กับ TOT แค่ฟ้องให้ศาล วินิจฉัย

กทช ต้องทำตามคำสั่งศาล

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 April 2011 - 18:17 #275839 Reply to:275824
lew's picture

ผมอ่านข่าวล่าสุด ยังไม่ได้บอกนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: lancaster
Contributor
on 7 April 2011 - 21:24 #275897 Reply to:275824

TOT กับ CAT ฟ้องว่าไม่มีอำนาจ ศาลยังไม่ได้ตัดสิน แต่ให้คุ้มครองชั่วคราวระหว่างที่ผลการตัดสินยังไม่ออกครับ

By: beersonic
AndroidWindows
on 8 April 2011 - 09:01 #276021 Reply to:275897

ยังแบ่งเค้กกันไม่ลงตัว

By: oooki
ContributoriPhoneRed HatSymbian
on 8 April 2011 - 11:06 #276074 Reply to:276021

ถ้าประมูล 3G ได้ CAT กับ TOT เสียประโยชน์เต็ม ๆ เลยครับ จะนอนกระดิกเท้ารับเงินแบบเก่าไม่ได้แล้ว

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 April 2011 - 15:43 #275763

เหตุผลในการปฏิเสธดูเป็นเรื่องแก้แค้นส่วนตัวยังไงไม่รู้ จริงอยู่ว่าสมัย CAT ล้มประมูลก็ไม่ได้มีเหตุผลหนักแน่นอะไร แต่เรื่องก็เกิดไปแล้ว จะกลับไปแก้ไขก็ไม่ได้ ผิด+ผิด ไม่ได้เท่ากับถูกอยู่แล้ว อยากให้ กสทช. เปิดสมุดกฎระเบียบตัดสินไปตามนั้น มากกว่าแก้แค้นเพราะความบาดหมางในอดีตมากกว่า

By: sf_alpha on 7 April 2011 - 15:49 #275768 Reply to:275763

ถ้าเปิดสมุดดู CAT อาจจะโดนเรื่องขาดความยุติธรรมในการให้บริการสัมปะทาน (กรณี TRUE/DTAC) เข้าให้อีก มันจะยิ่งไปกันใหญ่กว่านี้

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 April 2011 - 15:57 #275774 Reply to:275763
lew's picture

ใบอนุญาตจำนวนมาก โดนดองเป็นแถบๆ ครับ ไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว

อย่างดีที่สุดคือออกใบอนุญาตชั่วคราวรอกสทช. ตัวจริงมาออกใบจริงให้เท่านั้น


lewcpe.com, @wasonliw

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 7 April 2011 - 16:40 #275795 Reply to:275774
John's picture

โดนกันให้หมดทุกสื่อละครับงานนี้ ไม่ต้องพัฒนาอะไรกันแล้วอยู่กับที่ไปก่อน เพราะอำนาจ กสทช. ครอบคลุมมาก

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 16:02 #275779 Reply to:275763
joomla's picture

ถ้า กสทช ปล่อยไปแล้วถูกฟ้องภายหลัง เสร็จครับ ติดคุกระนาว การที่ กสทช อ้างเพราะไม่มีอำนาจนี่ถูกต้องแล้ว อย่างน้อยก็มีคำพิพากษาของศาลคุ้มหัวอยู่

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 April 2011 - 17:29 #275813 Reply to:275779

อาจจะเป็นเพราะคำให้สัมภาษณ์ของรักษาการกสทช.มังครับที่ทำให้ผมรู้สึกแบบนั้น แต่ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียทางตรงกับเรื่องนี้อยู่แล้ว ถ้าถูกกฎระเบียบ จะช้าหน่อยก็ได้แหละครับ

By: totiz
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 7 April 2011 - 15:47 #275764
totiz's picture

แบบนี้เรียกว่าอาการ "งอลลล" สินะ
ตอนเราจะประมูลดันมาขวาง ทั้งที่เงินก็ลงทุนไปแล้ว
แต่พอตัวเองได้ผลประโยชน์ก็มาขอความช่วยเหลือ

เรื่องนี้ผมไม่เข้าข้างใครนะ แต่อยากรู้ว่าเมื่อไรเราจะได้ใช้ 3G กันเป็นจริงเป็นจังซะที
กลัวว่าหลังสรรหา กสทช. ชุดใหม่เข้ามาทำงานแบบเต็มตัว แล้วจะเจอปัญหาใหม่อีก

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 7 April 2011 - 17:44 #275820 Reply to:275764

ตอนประมูลเขาเป็น กทช นี่นา ? หรือผมจำผิด?

By: obtheair on 7 April 2011 - 15:48 #275767

อย่าหาว่าพาออกทะเลเลยนะครับ แต่ข้อความใน quote นั่นผมอ่านแล้วนึกถึงนักการเมืองคนหนึ่งที่เคยกล่าวว่า "UN ไม่ใช่พ่อ"

By: expextoz
In Love
on 7 April 2011 - 15:53 #275771 Reply to:275767

เหมือนกัน

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 16:05 #275769
joomla's picture

โอ๊ย ฮา สนุกจริงๆ

By: songkadi
AndroidUbuntu
on 7 April 2011 - 15:58 #275775

ไม่เป็นไรฮะ ไม่ทำให้ประเทศเจริญช้าลง เพราะโทรศัพท์มือถือที่ดูทีวีได้มีนำเข้ามาในประเทศนานแล้ว

By: pd2002 on 7 April 2011 - 16:01 #275777

กด Like กทช.

By: Rine
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 7 April 2011 - 20:27 #275885 Reply to:275777

กสทช...

By: THXiLL
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 7 April 2011 - 16:03 #275780

แสบจริงๆ เอาคืนกันเป็นเด็กเลย

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 16:06 #275783
netfirms's picture

ฮาทั้งน้ำตา

By: chankx on 7 April 2011 - 16:25 #275787

รู้สึกว่า ถ้าตั้ง กสทช. สมบูรณ์ แล้วทุกหน่วยงานต้องคืนคลื่นความถี่ทั้งหมดที่ตัวเองถืออยู่ให้ กสทช ไปจัดสรรใหม่ใช่มั้ยครับ

ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ ไม่มีใครอยากให้ กสทช มีอำนาจแน่ๆครับ

By: mk
FounderAndroid
on 7 April 2011 - 17:52 #275825 Reply to:275787
mk's picture

ในทางปฏิบัติแล้ว กสทช. จะขอให้หน่วยงานที่มีคลื่นในมือทำหนังสือแจ้งไปว่ามีคลื่นอะไรบ้าง ใช้ทำอะไรอยู่ และมีความประสงค์จะคืนคลื่นส่วนไหนหรือไม่

ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ก็จะบอกว่าคลื่นของตัวเองใช้อยู่ทั้งหมด ไม่ขอคืน (ถ้ามีคงต้องฉลองกันหน่อย!)

จากนั้น กสทช. จะต่อรองกับเจ้าของคลื่นต่างๆ ในการขอคลื่นบางส่วนคืน โดยอาจจะแลกกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ แล้วแต่จะตกลงกัน (ส่วนที่อยู่ใต้สัมปทานเก่าก็คงไม่แตะ รอจนสัมปทานหมด) เมื่อได้คลื่นมา กสทช. ก็จะนำไปจัดสรรต่อไปครับ

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 7 April 2011 - 20:42 #275888 Reply to:275787
LuvStry's picture

ถ้าหมดอายุสัมปทานก็ต้องคืนครับ

เรื่องนี้ในการอภิปรายคราวก่อนขอบอกว่าแจงไว้ค่อนข้างละเอียดครับหากย้อนดูได้แนะนำให้ดูครับ ตาสว่างทีเดียว


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: oooki
ContributoriPhoneRed HatSymbian
on 7 April 2011 - 16:27 #275788

ถูกใจมาก

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 7 April 2011 - 16:30 #275789

กระบวนการสรรหา กสทช.ใหม่ ยังเงียบกริบเลยครับ คาดว่าคงไม่ทันภายใน 180 วันที่กฎหมายกำหนดไว้

แต่ก็ไม่แน่ถ้าเปลี่ยนรบ.ใหม่ อะไรๆก็อาจจะเปลี่ยนแปลง

By: mk
FounderAndroid
on 7 April 2011 - 17:54 #275826 Reply to:275789
mk's picture

เค้าเพิ่งมีข่าวประกาศรับเพิ่มในบางตำแหน่ง ที่ผู้สมัครมีน้อยเกินไปครับ ลง นสพ. อยู่เหมือนกัน

ส่วนกระบวนการแสดงวิสัยทัศน์จะเริ่มช่วงหลังสงกรานต์ครับ ผู้สมัครจะต้องไปแสดงวิสัยทัศน์ต่อกรรมการสรรหา ถือเป็นการคัดตัวรอบแรกก่อน

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 7 April 2011 - 16:34 #275790

ขัดขวางความเจริญกันไปได้เรื่อยๆ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 7 April 2011 - 16:34 #275791
TeamKiller's picture

ก็เอาเข้ามาเลย ไม่ได้หรอ ทำไมต้องอนุมัติด้วย ในเมื่อไม่มีคนที่ตรวจสอบได้

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 19:43 #275875 Reply to:275791
joomla's picture

ไม่ได้ครับ มันเป็นระบบการสื่อสาร เคยมีกรณีการปฏิวัติแล้วใช้รถโมบายเป็นเครื่องส่งออกอากาศ และมันสามารถสร้างสถานีส่วนตัวได้ด้วย รถโมบายตอนนั้นที่มีปัญหารู้สึกจะเป็นช่อง 9 รายละเอียดจำไม่ได้ละ

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 7 April 2011 - 16:38 #275794
WattZ's picture

อย่างฮา .. ทำได้แค่นั่งดูคนแก่ ๆ ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

By: geumatee
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 16:52 #275799

ผม(และหลายคน)แอบฮา + ปนสะใจ เสือนอนกิน

แต่มองอีกมุม... แสดงว่าเรากำลังย่ำอยู่กับที่ไม่มีการพัฒนา เพราะคนที่มีสิทธิ์อนุญาตให้พัฒนายังไม่เกิด และยากที่จะเกิด แต่ก็ต้องรอเค้าเกิดอยู่ดีทำอะไรไม่ได้

ตลกร้ายนะครับ

By: Thaina
Windows
on 7 April 2011 - 17:12 #275805 Reply to:275799

ผมก็เห็นด้วยนะ

แต่เอาตามจริงคือคนที่ไปป่วนประมูล 3G แล้วพอถึงเวลาก็มาขอ 3G กับทีมงานเดียวกัน

ถึงมองข้ามความขัดแย้งไปแล้ว แต่ว่าไอ้นี่มัน "รู้ทั้งรู้ว่ายังมีอำนาจพอ แต่ไปขวางลำเขา" และพอถึงเวลาก็ "รู้ทั้งรู้ว่าเคยไปขวางเขาว่าไม่มีอำนาจ แต่พอตัวเองอยากได้ก็ไปสั่งเขา"

มันชัดซะยิ่งกว่าชัด ว่า "ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้มันทำให้คนอื่นไม่ได้" และ "ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวกรูได้มาทำเอง"

ถ้ามันได้ไปก็มีแนวโน้มสูงยิ่งกว่าสูง ว่ามันจะเอาไปขูดรีด นอนกิน ไม่พัฒนา

ผมคิดว่าองค์กรณ์แบบนี้ ประชาชนไม่ควรเชื่อใจฝากอะไรเอาไว้ให้มัน

By: geumatee
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 17:31 #275815 Reply to:275805

ครับ ส่วนนั้นผมก็เห็นด้วยว่ามันก็น่าอยู่ ไปขวางเค้าแล้วแต่กลับจะมาง้อเค้า อยากใช้กฏหมายมาเป็นผลประโยชน์ ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ตัวเองอ้างอิงไป แบบเช่นกรณีนี้

แต่ผมมองในมุมกว้างกว่ากรณีนี้น่ะครับ อย่างที่คุณ lew บอกว่า ใบอนุญาตจำนวนมาก โดนดองเป็นแถบๆ ไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว ก็น่าเป็นห่วงว่าในไอแถบๆนั้น มันคงจะมาหลายใบที่เป็นตัวโอกาสให้บ้านเราพัฒนาขึ้นอีกมาก แต่ก็โดนดองไว้ เพราะปัญหาแบบนี้

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 7 April 2011 - 19:57 #275876 Reply to:275799
joomla's picture

ความสะใจ แต่ก็อยู่บนกรอบของกฏหมายนะครับ ซึ่งศาลเองเป็นคนบอกเช่นนั้น

By: Diaboros_Sorobaid
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 16:59 #275800
Diaboros_Sorobaid's picture

กรรมตามสนอง.

By: touchie
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 April 2011 - 17:10 #275804

กสทช.ทำถูกแล้วครับ..ไล่ให้ไปทำเป็นลายลักษณ์อักษร จะได้มีหลักฐาน

แอบฮาเล็กน้อย... กสท. ทำไปได้.

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 7 April 2011 - 17:12 #275807
runnary's picture

ดราม่าแล้วไง

By: Sikachu
ContributoriPhoneIn Love
on 7 April 2011 - 17:13 #275808
Sikachu's picture

สมน้ำหน้า


บล็อกของผม: http://sikachu.com

By: q0022
AndroidUbuntu
on 7 April 2011 - 17:19 #275809
q0022's picture

ถ้าใช้เหตุผลนี้ ระวังจะโดนข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เอาอำนาจไปกลั่นแกล้งคนอื่นนะครับ เพราะคราวที่แล้วถ้าคุณมีอำนาจจัดสรรคลื่นจริงอย่างที่คุณว่า ศาลก็ต้องให้คุณประมูลต่อแล้ว แต่เป็นเพราะคุณไม่มีอำนาจแล้วยังดันทุรังจะทำต่างหากจึงเป็นอย่างนี้ CAT เค้าไม่ได้เป็นคนตัดสิน แต่ศาลเป็นคนตัดสินนะ

By: mk
FounderAndroid
on 7 April 2011 - 17:55 #275827 Reply to:275809
mk's picture

ตามหลักการทางนิติศาสตร์ ศาลไม่สามารถตัดสินเองได้ครับ ต้องรอคนยื่นฟ้องแล้วค่อยตัดสินใจ ดังนั้นการ "ยื่นฟ้อง" จึงเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน

By: vani5h
iPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 18:53 #275859 Reply to:275809
vani5h's picture

ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่ามีอำนาจหรือไม่ เพียงแต่ระงับการประมูล เพื่อยุติความเสียหายที่"อาจ"จะเกิดขึ้นได้ (กับ CAT)

เพราะฉะนั้นเราเองก็ไม่รู้ว่ามีอำนาจหรือไม่ ซึ่งกระบวนการตัดสินสิ้นสุดนั้นคงรอกันอีกนานโข

เราเพียงแต่สะใจเท่านั้นที่ สุดท้าย CAT เองก็ต้องมาง้อให้น ก.ส.ท.ช. ออกใบอนุญาติ ในเรื่องอำนาจที่ตัวเองเป็นคนฟ้องว่าเค้าไม่มี ก็เท่านั้น

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 7 April 2011 - 17:19 #275810

ลงชื่อ LIKE ครับ สม...หน้า


^
^
that's just my two cents.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 7 April 2011 - 17:22 #275811
hisoft's picture

ดีแล้วๆ ไม่ต้องทำ 850 รอมาทำ 2100 พร้อมชาวบ้านเค้าละกันนะ โทรศัพท์จะได้ไม่ต้องเลือกไม่ต้องแยกมาก

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 7 April 2011 - 17:30 #275814

มันก็แน่นอน เพราะมันคือวิสัยทัศของผู้ใหญ่ในประเทศนี้
ที่ไม่ต้องการให้ประชาชนได้ใช้เทคโนโลยีสื่อสารใหม่ๆ
เพราะสื่อจะทำให้คนรับรู้ความจริงได้ไว และก็จะควบคุมยาก

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 17:40 #275816
mr_tawan's picture

เห็นด้วยกับกสทช. แฮะ กรณีนี้ 555+ อาจจะเพราะผมไม่ได้ใช้ True เลยไม่เดือดร้อน กร้ากก

แต่แอบขำกรรมการท่านนี้จริง ๆ ตอบได้แรงมาก ตรงใจ เอาไป +0xffffffff เลย (unsigned นะ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: NGFar
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 17:37 #275818
NGFar's picture

อย่าใช้ 3G เลยครับ มันเปลืองแบตน่ะ

By: xestz
AndroidWindows
on 7 April 2011 - 17:44 #275821
xestz's picture

กดไลค์กระหน่ำ 555

By: paijc
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 7 April 2011 - 17:57 #275829

3G Thailand เอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น

By: manaeeee on 7 April 2011 - 20:19 #275882 Reply to:275829

3G Thailand ทั้งหมดกระจ่างแล้ว

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 7 April 2011 - 18:00 #275831
By: xxa
Android
on 7 April 2011 - 18:04 #275834

แล้วเจ้าอื่นๆ ที่นำเข้าอุปกรณ์ 3g มาแล้ว หรือกำลังนำเข้าต่อไปล่ะ งง

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 7 April 2011 - 18:25 #275845

สะใจยิ่งนัก

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 7 April 2011 - 18:29 #275848
Aphorist's picture

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด กทช ต่างหากที่ไม่มีสิทธิ์ ไม่ใช่ กสทช ถึงแม้ว่า กสทช จะเป็น กทช กลายร่างมาก็ตามแต่
เพราะการล้มการประมูลคราวนั้น คือเขาฟ้อง กทช นี่นา

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 7 April 2011 - 18:43 #275853 Reply to:275848
lew's picture

กสทช. (รักษาการ) ในตอนนี้ กฏหมายระบุให้ กทช. (เดิม) รักษาการไปก่อนครับ ถ้ามีคำถามว่า กทช. มีอำนาจ (หรือกระทั่งมีตัวตน มีตำแหน่ง) อยู่หรือไม่ ก็ไม่แปลกที่คำถามจะตามมาถึง กสทช. (รักษาการ) ชุดนี้ไปด้วย


lewcpe.com, @wasonliw

By: Aphorist
AndroidUbuntuWindows
on 8 April 2011 - 10:51 #276067 Reply to:275853
Aphorist's picture

เข้าใจล่ะครับ เหมือน ผอ รักษาการ ในโรงเรียน ในเทศบาล ในโรงพยาบาล
จะตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ ก็กลัวจะผิดวินัย รอตัวจริงมาดีกว่า อะไรอย่างนี้สินะ

รอกันต่อไปครับ ได้ใช้แน่ ๆ 3G แต่เมื่อไร ไม่ทราบได้ หุหุ

By: Tarlabgab
Android
on 7 April 2011 - 18:39 #275851
Tarlabgab's picture

Drama จริงอะไรจริง

คงต้องให้การวินิจฉัยว่าคนไทยไม่มีอำนาจใช้ 3G (แบบดีๆ กะเขามั่ง)
(ตอนนี้ผมต้องทนใช้ของ TOT ไปก่อน หาบัตรเติมเงินยากๆๆๆ มากๆๆๆๆๆ ยังไม่พูดถึงวิธีการเติมเงินนะครับ)

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 7 April 2011 - 19:05 #275863
JPorsh's picture

คอมเม้มต์เยอะมาก

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 19:08 #275866
077023's picture

เจริญ แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละเนื่ย


もういい

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 8 April 2011 - 01:29 #275955 Reply to:275866

รอญี่ปุ่นใช้ 46G ก่อน

By: frank_-
iPhone
on 8 April 2011 - 02:45 #275979 Reply to:275955

เดียวจะเป็นแบบรักนะประเทศไทยขอไปดีกว่า

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 19:39 #275874

นิทราไปซักสิบปีคงได้ใช้

By: orenz001 on 7 April 2011 - 20:59 #275889
orenz001's picture

ไม่ยอม ชาบู ชาบู บร๊ะเจ้าก็ต้องเจอแบบนี้

By: lancaster
Contributor
on 7 April 2011 - 21:34 #275903

3G ของ CAT/TRUE มันรันบนคลื่น 850 MHz นะครับ ซึ่งมันก็มีมาตั้งนานแล้ว แต่ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง เพราะเครื่องที่ใช้ได้นอกจาก iPhone แล้วก็มีโทรศัพท์อื่นอีกไม่กี่รุ่นเองครับ (พวก HTC, Samsung อด)

คลื่น 3G ที่ทุกคนใช้ได้จริงๆ คือ 2100 MHz ซึ่งก็คือคลื่นที่ CAT/TOT ฟ้องศาลปกครองให้ระงับการประมูลที่จัดโดย กทช. เมื่อปลายปีที่แล้วนั่นแหละครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 21:55 #275910 Reply to:275903
mr_tawan's picture

HTC Legend ผม เป็น Quadband ครับ ดังนั้นใช้ได้อ่ะ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: lancaster
Contributor
on 7 April 2011 - 23:19 #275929 Reply to:275910

ซื้อจากที่ไหนน่ะครับ?

Quad-band GSM รึเปล่าครับ คนละอันกันนะ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2011 - 23:28 #275931 Reply to:275929
mr_tawan's picture

อืม ไม่ได้จริง ๆ ด้วยครับ ... ได้แค่ 900/2100 เอาไว้เดี๋ยวพอ DTAC launch 3G เมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยน (คงอีกหลายเดือน)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 8 April 2011 - 09:11 #276022 Reply to:275903

กรณีนี้ผมรอด พอดีหิ้วจากนอกมา ใช้ 3G 850 ได้ ;)


^
^
that's just my two cents.

By: paween_a
Android
on 15 April 2011 - 13:35 #278370 Reply to:275903
paween_a's picture

iPhone4 ก็ใช้ 3G ได้ 3 คลื่นเหมือนกัน

850/900/2100 MHz

By: Iterator
Android
on 7 April 2011 - 22:20 #275920

เดี๋ยวทรูก็ใช้เครื่องมือของเขาจัดการเองนั่นแหละ

เครื่องมือชิ้นเดียวกัน ที่ทำให้กระบวนการ มาถึงตรงจุดนี้ได้

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 7 April 2011 - 23:38 #275935

สำหรับคนที่มาสมน้ำหน้าแคทเพราะทำตัวลักลั่นนะครับ ผมว่าน่าผิดหวังที่คิดเช่นนี้

สำหรับคนที่มาด่ากสทช (ชุดรักษาการณ์) และคุณมองว่านี่เป็นการแกล้งแบบเด็กๆนะครับ ผมว่าน่าผิดหวังที่คิดเช่นนี้เช่นกัน

อย่าลืมนะครับว่าตอนนี้ถ้า กสทช (ชุดรักษาการณ์) อนุญาตแล้วในภายหลังเกิดการตัดสินว่าไม่มีสิทธิ์ มันจะกลายเป็นว่านอนคุกฟรีเพราะดันไปอนุญาตนะครับ นี่เป็นการปกป้องตัวเองที่ถูกต้องแล้ว
แต่ผมว่าตอบได้แรงไปนะ เล่นเอาคำว่าพระเจ้ามาใส่นี่ยังไงๆก็เหมือนยกตนข่มแคทนะครับ
ปล . ถึงว่าจะว่าพวกท่านน่าผิดหวัง ตัวเองก็อยู่ในกลุ่มน่าผิดหวังเหมือนกันครับ กร๊ากก

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 8 April 2011 - 09:13 #276023 Reply to:275935

55555 ถ้าอ่านไม่ถึงบันทัดสุดท้าย ผมเคืองมากเลย อ่านมาถึงบันทัดสุดเลยหายเคือง 5555


^
^
that's just my two cents.

By: mcimike on 8 April 2011 - 01:28 #275954
mcimike's picture

ผมว่าผมย้ายครอบครัวไปอยู่ประเทศที่มันพัฒนาแล้วจะง่ายที่สุดนะ

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 11 April 2011 - 16:50 #277025 Reply to:275954
joomla's picture

รู้สึกเพื่อนบ้านตอนบนจะมี 3G ใช้แล้วนะ แต่อีกแป้บนึงคงจะพัฒนานำเราแล้วล่ะ :(

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 8 April 2011 - 02:20 #275972
magnamonkun's picture

อ่านแล้วสะใจ 555

By: SPARKART
iPhoneIn Love
on 8 April 2011 - 02:37 #275977
SPARKART's picture

เห็นใจทุกฝ่าย..

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 8 April 2011 - 03:14 #275982

อยากบอก True ด้วยว่าเมื่อไหร่จะแก้ปัญหาโทรไปเบอร์นึงแต่กลายเป็นอีกเบอร์รับสายแทน นี่มันเรื้อรังมาตั้ง5ปีนะพ่อคุณ
ส่วนข่าวนี้ขอไม่ออกความเห็นดีกว่าครับ เบื่อ

By: icolor
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 April 2011 - 09:40 #276028
icolor's picture

ที่นี่ประเทศไทย (กว่าจะเสร็จได้ใช้งานสักเรื่อง แก่ตายก่อนอยู่ดี)

By: lew.★ on 8 April 2011 - 10:16 #276047
lew.★'s picture

เสือนอนกิน

By: THM
iPhoneAndroidWindows
on 8 April 2011 - 10:42 #276060
THM's picture

การไม่นำเข้าอุปกรณ์ 3G ของ CAT/TRUE ไม่มีผลต่อการพัฒนาประเทศ

เพราะมีผลตั้งแต่เสือกไปฟ้องศาลยุติการประมูล3Gของกทช.

ถ้าไม่ฟ้องป่านนี้ 3G คงเกิดขึ้น และช่วยการบรรเทาอุทกภัยที่เกิดขึ้นได้แล้ว

และเราจะไม่ต้องเป็น2ประเทศสุดท้ายของภูมิภาคที่ ไร้333333333333GGGGGGGGGGG

By: aimakung
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 8 April 2011 - 12:21 #276097 Reply to:276060

"เราตั้งเป้าจะเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคที่ไม่ใช้ 3G ครับ"

(อย่าไปเชื่อข้อความใน Quote แซวเล่นๆ :) )

By: Thaina
Windows
on 8 April 2011 - 12:41 #276110 Reply to:276097

ก็จริงนี่

ประมูลตอนนี้ยังไงก็คงได้ 4G ใช้

By: agent5 on 8 April 2011 - 13:56 #276138 Reply to:276097

กว่าจะได้ประมูลคงข้ามไป 4G เลยล่ะ

By: vtwifuvjt
AndroidUbuntuWindows
on 8 April 2011 - 14:19 #276147
vtwifuvjt's picture

อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้ว่าประเทศไทยไม่ได้มี "ค อ รั ป ชั่ น" ทุกหน่วยงาน^^

By: joe11
AndroidWindows
on 8 April 2011 - 16:57 #276249 Reply to:276147
joe11's picture

+1,000,000

By: evo_toon
ContributorAndroid
on 8 April 2011 - 19:49 #276320

ข่าวนี้น่าสนใจตรงคอมเมนท์

By: btxxxx
AndroidWindows
on 8 April 2011 - 23:43 #276378

ต่อไปน่าจะมีคนรวบรวมเรื่องราวได้เป็นชุด แล้วตั้งชื่อ "สามจี" ขายเป็น set (เหมือนสามก๊ก)

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 10 April 2011 - 17:24 #276777 Reply to:276404

ถ้ามีเจ้าเดียว อยู่ในลักษณะผูกขาด เราจะเจ็บใจ ยิ่งกว่านี้ โดย เฉพาะ True ที่ผมขอเรียกว่า ขูดเลือดขูดเนื้อกันเลยทีเดียว

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 April 2011 - 22:18 #276833 Reply to:276777
PH41's picture

ขูดเลือด ขูดเนื้อยังไงหรอ... ผมเห็นว่าบริการก็ถูกสุดละ...
แถมเวลาบอกราคาอะไรก็ รวม vat ให้แล้ว
ไม่เหมือนค่ายอื่น ๆ คิดแพงกว่าแล้วยัง ไม่รวม vat ให้อีก

By: equivalent
ContributorAndroid
on 11 April 2011 - 00:12 #276873 Reply to:276833

ทรูไม่เห็นรวม vat เลย ทั้งมือถือ ทั้งเน็ต

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 13 April 2011 - 01:00 #277638 Reply to:276873
PH41's picture

ลองเข้าไปดูในเว็บใหม่นะครับ แล้วผมพูดถึง true move ไม่ไช่ true online ครับ

By: lancaster
Contributor
on 13 April 2011 - 03:52 #277711 Reply to:277638

ตอบ PH41

Data Package -> Policy

  1. อัตราค่าใช้บริการข้างต้นทั้งหมดยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
By: giogio
Android
on 11 April 2011 - 14:08 #276979
giogio's picture

สมน้ำหน้า แมว เอ๋ย