Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่กูเกิลได้เพิ่ม DuckDuckGo เข้ามาเป็นเสิร์ชเอนจินทางเลือกใน Chrome ไปเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ทางบริษัทก็ได้เริ่มอัพเดตตัวเลือกเสิร์ชเอนจินที่มีใช้งานแบบเงียบๆ อีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นคราวของ Ecosia เสิร์ชเอนจินที่มีเป้าหมายในการสร้างรายได้เพื่อจุดประสงค์ที่ต่างจากเจ้าอื่นๆ ซึ่งนั่นก็คือการฟื้นฟูป่าทั่วโลก

โดยกำไรจากการโฆษณาผ่านเสิร์ชเอนจินที่ทาง Ecosia ได้ จะถูกนำไปบริจาคเพื่อสนับสนุนการปลูกต้นไม้ผ่านองค์กรท้องถิ่นที่เป็นพันธมิตรซึ่งทำกิจกรรมฟื้นฟูป่าเสื่อมโทรมที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน Ecosia ได้ให้เงินทุนเพื่อสนับสนุนการปลูกต้นไม้ไปแล้วถึง 80 กว่าล้านต้น

No Description

กูเกิลได้ทดลองเพิ่ม Ecosia เข้ามาเป็นตัวเลือกใน Chrome เวอร์ชัน 81 บน Canary/Dev Channel เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ซึ่งส่งผลให้ MS Edge Chromium ได้รับตัวเลือกนี้เช่นกัน) คาดว่าผู้ใช้ทั่วไปที่สนใจจะสามารถเลือกใช้งานได้จากการตั้งค่าที่เมนู Settings > Search Engines เมื่อ Chrome เวอร์ชัน 81 ออกรุ่นจริง

อนึ่ง เอนจินค้นหาเบื้องหลังที่ Ecosia ใช้คือ Bing ของไมโครซอฟท์ เพราะฉะนั้นอาจใช้กับคำค้นที่เป็นภาษาไทยได้ไม่ถูกใจเท่าเสิร์ชเอนจินเจ้าตลาดนะครับ

ที่มา - MSPoweruser, Techdows

Get latest news from Blognone

Comments

By: pepporony
ContributorAndroid
on 11 February 2020 - 06:09 #1147160

อนึ่ง เอนจินค้นหาเบื้องหลังที่ Ecosia ใช้คือ Bing ของไมโครซอฟท์

Search for porn, get wood and also plant trees.