Tags:
Node Thumbnail

87.38% ของผู้อ่าน Blognone (ในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา) ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์

ถึงแม้ว่าวินโดวส์จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ภาพลักษณ์ไม่หรูหราไฮโซนัก แต่งานของคน 87.38% ที่อ่าน Blognone ก็สำเร็จลุล่วงได้บนวินโดวส์ คำถามของ Ask Blognone ตอนนี้จึงมีอยู่ว่า "คุณใช้วินโดวส์อะไร" - "ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - "วินโดวส์มีดีอย่างไร" และ "วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

เชิญผู้ใช้วินโดวส์มา "แสดงพลัง" กันหน่อยครับ (สำหรับผู้ใช้ลินุกซ์รอตอนหน้า)

Get latest news from Blognone

Comments

By: pawinpawin
Writer
on 13 May 2009 - 10:29 #101219

ใช้อะไร?
Vista (Business)

เพราะอะไร?
เพราะมากับเครื่อง, คนที่ติดต่องานด้วยใช้แต่วินโดวส์

มีดีอย่างไร?
คนใช้เยอะ, ซอฟต์แวร์หลากหลายกว่า, ไม่ต้องห่วงเรื่อง Support และไดรเวอร์, คุ้นเคย, MS Office+Visio, ไม่ค่อยมีปัญหากับภาษาไทยแล้ว

มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี?
Office+Visio, สนับสนุนภาษาไทยดี, ซอฟต์แวร์หลากหลาย และเวลาซอฟต์แวร์ใหม่ๆ สำหรับหลายแพลตฟอร์มออกก็ไม่ต้องเป็นลูกเมียน้อย

_________________________pawinpawin | clinicalepi.com

By: c4rking
iPhone
on 13 May 2009 - 10:24 #101220

ผมใช้ Vista กับ Xp sp 3 ตัวลิขสิทธ์ ที่จริงชอบ vista แต่โปรเจคที่ทำอยู่มันทำบน Vista ไม่ได้ เลยใช้ ทั้ง 2 เลย ชอบ Microsoft เพราะ develop ง่าย สั้นละกันครับ เดี๋ยวยาว ..

Junior Software Engineer.

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 13 May 2009 - 10:26 #101221
Ton-Or's picture

กรณีเครื่องใช้แบบ Client
- มีเกมส์ให้เลือกเล่นมากมาย (เน้นตัวเป้งๆ)
- คนอื่นๆ ในหน่วยงานก็ใช้เป็น เช่นลืม file ให้หาให้โทรบอกชื่อ file ส่งเมลให้ที ก็หาเจอเลยไม่ต้องบอกวิธีหา ว่าหาอย่างไร
- การใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้ดี ตอนนี้เน้นไปทาง Barcode, Finger Scan ตัวที่ซื้อมายังไม่มี driver หรือ sdk ใช้ร่วมกับ OS อื่นมาให้(โดยเฉพาะ OSX) ถามก็บอกไม่รู้จัก(บางตัวมี driver ของ linux แต่ไม่มี sdk)
- Programer ที่ร่วมพัฒนา Program กับอุปกรณ์ข้างต้น ใช้ Windows
- เข้าใจเกือบทุกอนูของ OS แม้จะระบบ file ซับซ้อน เป็นอะไรแก้ได้แน่นอน

ใช้ Windows SP3 แท้ครับ
ส่วน Server ใช้ linux ครับ

Ton-Or


Ton-Or

By: -orion-
AndroidSymbianUbuntu
on 13 May 2009 - 10:27 #101222

เพราะอะไร....

เพราะความเคยชินครับ

ปล.ผมเขียนโปรแกรม

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 10:34 #101223

ใช้? Windows XP Home

เพราะ? ของแท้ ราคาไม่แพง แล้วก็พอกับความต้องการแล้วด้วย

ของดี? คนใช้เยอะ (ปัญหาก็เลยเยอะ) ไม่มีปัญหาเรื่อง Driver โดยเฉพาะผมที่ใช้การ์ดจอ ATi ด้วยสิ (แอบกัด 9.04)
เมื่อตอนสมัย Windows95 Linux ยังไม่แพร่หลาย ลง X-Windows ที แทบบ้า ถึงลงได้ก็ต้องลุ้นว่าจะรันได้หรือเปล่า ส่วน OS9 ในตอนนั้น (หรือร่ายไปถึง System7 ดียังทันใช้อยู่ งิงิ) ผมยังเข้าไม่ถึงครับ iMac เครื่องไม่ใช่ถูกๆ ส่วน iBook เลิกพูดกันได้เลย

มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี? เมื่อก่อนมีคนถามว่า "MAC ทำได้ แล้ว Windows ทำได้หรือเปล่า" แต่เดี๋ยวนี้มันก็เหมือนๆ กันหมดแล้ว เพราะงั้นเลยไม่ค่อยคิดอะไรตรงนี้เท่าไหร่ จะแอบน้อยใจก็เรื่อง iWork ที่ทำได้ดีกว่าของเสียตังอย่าง MS Office โดนเฉพาะ Keynote

สรุปว่า ผมไม่ได้ใช้ OSX เพราะผมไม่ชอบ MAC Book ที่ไม่มีปุ่ม Home, End, Page Up, Page Down ให้กด (อันนี้สำคัญเลย ถ้าหาก NB เครื่องไหนไม่มี ก็อย่าหวังว่าจะได้กินตัง) ส่วน Linux ก็ใช้งานบ้าง เป็นงานๆ ไป ส่วนใหญ่จะใช้ทำ Server มากกว่า ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวันครับ ติดตั้ง -> Config ก็จบกันไป

CMDEVHUB

เขียนเอามันส์ ลองเข้าไปดูความมันส์ได้ครับ

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 11:17 #101250 Reply to:101223
mk's picture

iWork นี่ก็เสียตังนะครับ

By: joezine on 13 May 2009 - 12:45 #101295 Reply to:101223

ในความเห็นของผม ที่เคยใช้งาน

iWork ยังไม่ดีเท่า MS Office ครับ ใน Product iWork ชอบแค่ Keynote เท่านั้นเองครับ หากใช้งาน spreadsheet หรือ docs แล้ว จะคิดถึง Microsoft มากกว่า

By: sanook on 13 May 2009 - 13:02 #101300 Reply to:101223

MacBook มีปุ่ม Home, End, Page up, Page down นะครับ ไม่ชอบเพราะไม่เคยใช้สินะครับ อิอิ

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 15:13 #101366 Reply to:101300

เคยครับ มีเป็นของตัวเองด้วย ตั้งข้างๆ เนี่ยเครื่องนึง แต่ไม่ค่อยได้ใช้หรอก (ใช้ไม่ได้ของแม่คุณ) มองยังไงก็หาไม่เจอซะที ปุ่มที่ว่าเนี่ย มีแต่ปุ่มทิศทางเล็กๆ ให้กด

CMDEVHUB

เขียนเอามันส์ ลองเข้าไปดูความมันส์ได้ครับ

By: isunsunsun on 13 May 2009 - 15:57 #101404 Reply to:101366

มันซ่อนอยู่ด้วยกันกับปุ่ม up, down, laft, right ไงครับ แต่ต้องกด fn ด้วยเพื่อเรียกใช้งาน

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 16:19 #101429 Reply to:101366
cloverink's picture

ที่เค้าบอกไม่ใช่ว่าไม่เคยใช่ แต่เค้าจะบอกว่า คุณรู้ไม่หมดน่ะสิ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 16:23 #101432 Reply to:101300

พูดตรงๆว่าถึงแม้จะเห็นผมเหนียวแน่นกับวินโดวส์ แต่ไอ้่ 4 ปุ่มนี้แทบไม่เคยใช้เลยครับ... (มี Home,End เป็นครั้งคราว)

I am Mr.Whisper


By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 16:45 #101452 Reply to:101432
cloverink's picture

ผมใช้จนติดเลยครับ เวลาซื้อ notebook มาใหม่แทบร้องไห้( ไม่ชินมือ )

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 16:49 #101456 Reply to:101452

ใช้ทำอะไรได้มั่งครับ

ปกติใช้ Wheel Mouse จนชิน :P (มาติดใช้ Mouse ก็เพราะ Opera นี่แหละ)

I am Mr.Whisper


By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 18:00 #101492 Reply to:101456
cloverink's picture

ผมพิมพ์สัมผัสอ่ะครับ เวลาพิมพ์งานลองคิดดูว่า ถ้าเราไม่จับ mouse มันปื๊ดๆ หัวแตกขนาดไหน :D

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 18:21 #101510 Reply to:101492

อันนี้ก็จริงนะ แต่โปรแกรมที่ผมใช้ ถ้าใช้ Pg Up/Dn แล้วมันปวดตามากกว่า - -" (Notepad++)

I am Mr.Whisper


By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 13 May 2009 - 23:58 #101663 Reply to:101452
tomyum's picture

อย่างนี้เครื่องถัดไปต้อง ThinkPad เลยครับ (พวกเดียวกันนะเรา) \(@^_^@)/ M R T O M Y U M

By: wiennat
Writer
on 13 May 2009 - 23:35 #101642 Reply to:101300

MacBook มีปุ่ม Home, End, Page up, Page down นะครับ ไม่ชอบเพราะไม่เคยใช้สินะครับ อิอิ

กับ

มันซ่อนอยู่ด้วยกันกับปุ่ม up, down, laft, right ไงครับ แต่ต้องกด fn ด้วยเพื่อเรียกใช้งาน

สรุปว่ามีปุ่ม หรือไม่มีปุ่มกันแน่ กรุณาตกลงกันให้ดีก่อนครับ

onedd.net


onedd.net

By: sanook on 13 May 2009 - 23:50 #101654 Reply to:101642

ไม่มีเหตุผลต้องตกลงกับอีกคนนึงนะครับ หรือมี ??
มีจริงๆครับ มีคำว่า home, page, end เขียนตัวเป้งๆติดอยู่บนปุ่มเลยครับ ลองหาจาก google เกี่ยวกับ keyboard MacBook อาจเจอรูปก็ได้ครับ ลองดูครับ ไม่ยาก

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 14 May 2009 - 00:20 #101678 Reply to:101654
keng's picture

ผมใช้ MacBook และมันไม่มีคำว่า home, page, end เขียนตัวเป้ง ๆ ติดอยู่บนปุ่มครับ

และมันทำให้ผมคิดว่า Apple เลิกทำปุ่ม home, page, end ไปแล้วจนต้องลองกด fn

By: sanook on 14 May 2009 - 00:40 #101691 Reply to:101678

อืม.. ของผมมีนะ สงสัยว่าทำไม Apple ไม่ทำให้เหมือนๆกัน อาจเป็นไปได้ว่าบางรุ่นเค้าไม่พิมพ์ปุ่มพวกนี้ติดให้แล้ว

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 14 May 2009 - 00:41 #101704 Reply to:101691
keng's picture

รุ่นนั้นมันรุ่นเก่านี่ครับ

By: sanook on 14 May 2009 - 00:44 #101705 Reply to:101704

อันนี้ๆครับ โทดทีครับหารูปมาผิด ดูดีๆครับ ว่ามันมีจริงๆ http://www.applemacbook.com/gallery/photos/132-white-macbook-keyboard-and-touchpad.jpg

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 14 May 2009 - 01:02 #101722 Reply to:101705
keng's picture

ได้ข่าวว่าไม่มีนะครับ http://www.apple.com/macbook/features.html

By: sanook on 14 May 2009 - 10:41 #101849 Reply to:101722

บางรุ่นมี บางรุ่นไม่มีไง ทำให้บางรูปก็มี บางรูปก็ไม่มี คนเอารูปที่มีมาก็บอกว่ามี คนเอารูปที่ไม่มีมาก็บอกว่าไม่มี แบบนี้เมื่อไหร่จะจบล่ะ

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 10:47 #101852 Reply to:101849

ใครเริ่มก่อน? อิอิ

CMDEVHUB

เขียนเอามันส์ ลองเข้าไปดูความมันส์ได้ครับ

By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 07:41 #101815 Reply to:101678

เพราะว่า ถ้าเอาไปเล่น windows มันจะมีปัญหาสิครับ

แต่ถ้าเป็น osx ปุ่ม fn แทบไม่ต้องแตะเลยครับ ผมกดเฉพาะเวลากด numpad

สำหรับ osx แล้วเรื่องการกด home/end แค่กด up = home และ down = end โดยไม่ต้องกด fn อยู่แล้ว

By: keng
WriteriPhoneAndroidIn Love
on 14 May 2009 - 10:47 #101851 Reply to:101815
keng's picture

ผมไม่ได้ใช้ windows ครับอย่าเพิ่งเหมา

ที่ว่า Mac OS X ไม่ต้องกด fn เวลาจะใช้ home/end นี่ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะทำได้อย่างไรกับปุ่มแบบนี้ http://www.apple.com/macbook/features.html

By: kittipat
ContributorAndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 00:51 #101711 Reply to:101654

ถ้าไม่กดพ่วงกับปุ่มอื่นแล้วใช้ไม่ได้ เอาเป็นว่ามีอย่างละครึ่งปุ่มล่ะกันนะครับ :D

By: wiennat
Writer
on 14 May 2009 - 00:54 #101716 Reply to:101711

+1 นานๆครั้งจะเห็นด้วย :p

onedd.net


onedd.net

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 10:37 #101224

มารอดู ว่าจะมีคนมาบอกว่า

Windows XP Dark Ver XXX

Windows XP sKZ

หรืออะไรทำนองนี้ป่าว หุหุ

CMDEVHUB

เขียนเอามันส์ ลองเข้าไปดูความมันส์ได้ครับ

By: Dio_O
iPhoneUbuntu
on 13 May 2009 - 11:01 #101232 Reply to:101224

ผม Xp SP3 sKZ[ORI],[sKZ] ครับ
Dark ver ยังไม่เคยลอง

windows มีดีที่

*

  แผ่นปลอมเยอะครับ หาได้ทุกที่ ทุกเวลา Xp เพียง 600 กว่า MB ไม่ถึงชั่วโมงก็โหลดได้แล้ว

*

  นโยบายไม่เอาผิดกับผู้ใช้ของปลอมที่เป็น Home User

-------------------------------[ดีๆละ]

*

  เป็นความคุ้นเคยของคนส่วนมากครับ ไม่ต้องไปสอนวิธีใช้ให้ เค้าใหม่

*

  มีโปรแกรมหลากหลายมากๆ ครับบ้างอย่างผมทำให้ MAC ไม่ได้เพราะโปรแกรมมันแพง เลยต้องไปหาของแท้ที่เป็น Freewear ใน windows มาใช้แทน
By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 14 May 2009 - 00:09 #101669 Reply to:101232
tomyum's picture

ล้ำลึกไงครับนโยบายหลับตาข้างให้ บ้านๆ และสถานศึกษาใช้ฟรี และกลายมาเป็นต้นทุนของผู้ประกอบกิจการ เพราะลง Ubuntu ให้แล้วประชาชีก็ใช้ไม่เป็น ลง OOO ให้แล้ว พวกคุณก็ใช้ไม่เป็น เป็นแต่ร้องหา เอ๊กเซลๆ เวิดๆๆ พ้อยๆๆ "หุหุหุ... ให้มันใช้กันเยอะๆ จนใช้ลีนุกซ์กันไม่เป็น พอมันรวยก็ค่อยไปเคาะประตูบ้านเรียกเก็บภาษีจากมัน ตูไม่มีต้นทุนอะไรจะเสียอยู่แล้ว พอคู่แข่งตายหมดแล้วตูจะเก็บภาษีเป็นรายเดือน หรือเหมาจ่ายยกครัวก็ได้ อิอิอิ" -บิล ลาเดน กล่าว- \(@^_^@)/ M R T O M Y U M

By: ZetaSolid
Windows PhoneSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 10:38 #101225
ZetaSolid's picture

VERSION: Vista

  • เป็น OS ที่เหมาะกับพวกงาน multimedia ครับ
    พวก เล่มเกมส์ ดูหนัง โดยเฉพาะเวลาดูหนัง ไม่
    รู้ว่าผมรู้สึกไปเองหรือเปล่าว่า ดูบนวินโดวส์ มัน
    ค่อนข้างจะเร็วกว่า (กระตุกน้อยกว่าบน Ubuntu)
    รวมถึง codec ของ realplayer ที่มันไม่มีใน
    linux (หรือว่ามีแต่ผมไม่รู้)

  • IE เป็นบราวเซอร์ที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะกับ
    บางเวปที่มันเขียนโค้ดผิดมาตรฐาน แล้วดูโดย
    บราวเซอร์ตัวอื่นไม่ได้ (ปกติผมใช้ chrome นะ)

  • Microsoft Office เอาไว้เวลาทำงานกับคน
    อื่น คือจะให้เค้าเปลี่ยนมาใช้ Open Office
    มันก็กะไรอยู่ (จริงๆ บน Mac ก็มี แต่ผมไม่มีปัญ
    ญาใช้ หุๆ)

  • ความประหยัดพลังงาน ไม่แน่ใจว่าเป็นกับ notebook
    ของผมคนเดียวหรือเปล่า แต่ Ubuntu มันผลาญแบต
    อย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับวินโดวส์

ก็คงประมาณนี้ล่ะครับ หุๆ

ปล. ปกติผมใช้ Ubuntu นะ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 13:55 #101320 Reply to:101225

Real Player codec สำหรับ Linux ? มันไม่ใช่ตัวที่ชื่อ Helix เหรอ?

By: ZetaSolid
Windows PhoneSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 14:06 #101322 Reply to:101320
ZetaSolid's picture

โอขอบคุณครับ

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 22:40 #101583 Reply to:101322
mk's picture

Real Player ตรงๆ ก็มีนี่ครับ

By: ZetaSolid
Windows PhoneSymbianUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 00:26 #101685 Reply to:101583
ZetaSolid's picture

แป่ว คือตอนนู้นเลย ตั้งแต่ที่ใช้ Ubuntu ใหม่ๆ แล้วเล่น real player ไม่ได้
ก็ไม่ได้กลับไปลองอีกเลยน่ะครับ ปกติใช้แต่ vim กับ g++ แล้วก็ Amarok

By: tr
Writer
on 14 May 2009 - 07:03 #101804 Reply to:101225

ยังมีใครใช้ RealPlayer อยู่เหรอครับ = ='

By: ibirdboy
AndroidBlackberryWindows
on 15 May 2009 - 02:45 #102055 Reply to:101804
ibirdboy's picture

ฟังไนตี้ช๊อก ออนไลน์ไงครับ

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
on 15 May 2009 - 04:09 #102074 Reply to:101225

เป็นเหมือนกันเลยครับ ใช้ Ubuntu แล้ว Notebook ร้อนมาก ๆ ขนาดมีพัดลมข้างใต้ฐาน notebook อีก 3 ตัว ยังร้อนจนวางมือพักเพื่อพิมพ์สัมผัสไม่ได้เลย ต้องกลับมาใช้ Vista เหมือนเดิม

สำหรับ realplayer มี helix ก็จริง แต่พอติดตั้งแล้ว ไฟล์ rm มันเรียกร้องหา realplayer อยู่ดี เปิดไม่ได้อ่ะ

By: Montimedia on 13 May 2009 - 10:39 #101226

เพราะแทบทุกคน Start ด้วย Windows

พอใช้ไปนานๆก็คุ้นเคย คล่องมือ เลย ขี้เกียจเปลี่ยน

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 15:19 #101367 Reply to:101226

ผมมากับ DOS 3.0 และแผ่น 5.25 นิ้ว ไม่ทันแผ่น 8 นิ้วครับ
บูตที รอกันมันส์เลย

พอสมัย DOS 6.22 นั่งเขียน config.sys กับ autoexec.bat กันสนุกสนาน ให้ Conventional Memory เหลือเยอะที่สุด จะได้เปิด War Craft 2 ได้ หุหุ

ปล. รู้อายุกันหมด

CMDEVHUB

เขียนเอามันส์ ลองเข้าไปดูความมันส์ได้ครับ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 17:36 #101480 Reply to:101367

คิดถึง config.sys กับ autoexec.bat เหมือนกันวุ้ย เมื่อก่อนนั่งโม่กันสนุกสนาน ^^

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 17:50 #101488 Reply to:101480

จำได้ว่าตอนใช้ Windows 3.11 ผมแก้ไฟล์ autoexec.bat ให้มันเข้า windows อัตโนมัติ เพราะสมัยนั้นมันจะบู๊ตมาที่ DOS จะใช้วินโดวส์ก็พิมพ์ win เอา

I am Mr.Whisper


By: dbixxy on 14 May 2009 - 00:39 #101701 Reply to:101488

มีคนอยู่ยุคสมัยเดียวกันกับผมด้วย (สมัยที่ผมใช้แบบนี้ ตอนนั้นอยู่ป.2)

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 14 May 2009 - 06:55 #101802 Reply to:101701

อู้ก้าๆ อู้ก้าๆ ผมยังไม่ทะลุ 20 นะ - -"

I am Mr.Whisper


By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 21:27 #101564 Reply to:101480

ว้า เกิดไม่ทันฮะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 22:49 #101592 Reply to:101564
hisoft's picture

+๑ ด้วยคน ผมเริ่มเล่นคอมก็ม.๒ ม.๓ ตอน Windows XP ออกแล้วอ่า

The Phantom Thief

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 13:13 #101901 Reply to:101367

สมันนั้นติดเกมส์ keen อย่างลืมวันลืมคืนเลยล่ะ

By: Montimedia on 14 May 2009 - 13:53 #101912 Reply to:101901

โอ้วเกมส์ในตำนานเลยครับ

จำได้เล่นถึงภาค4 แล้วมีต่ออีกรึเปล่าไม่รู้ ตอนนั้นยังประถมอยู่เลย - -"

By: wiennat
Writer
on 14 May 2009 - 15:10 #101929 Reply to:101912

มีถึงภาค 6

onedd.net


onedd.net

By: hackhq
iPhone
on 13 May 2009 - 10:54 #101227

เพราะผมเป็นคนมีเหตุมีผล

ที่สำคัญเพราะผมใช้ 3Ds Max

B.B. Design Studio

By: tested on 13 May 2009 - 10:51 #101228
  • Windows XP Pro SP3
  • เพราะ licence ของบริษัท เป็น notebook บริษัทด้วย
  • แทบจะเหมือนกระทู้แรก คนใช้เยอะทำให้มี community เยอะ, ไดรฟ์เวอร์หาง่าย เรียนมาก็ใช้ windows จนถนัดไปแล้ว, application ก็เยอะ
  • ยังไม่ได้ลอง os อื่นในด้าน feature ไม่ขอตอบแล้วกัน - -
By: suphkorn on 13 May 2009 - 10:56 #101230

เคยใช้มาหลาย OS แล้ว ทั้งวินโดวส์ ลินุกซ์ และแมค ส่วนตัวชอบลินุกซ์ เพราะมีอะไรให้ลองค้นหาเยอะแยะ แต่ตอนนี้ใช้วินโดวส์Vista เพราะว่าซื้อมาเผื่อรองรับอะไรใหม่ๆ ที่จะได้พัฒนาโปรแกรมได้

แต่เครื่องอื่นๆที่ผมดูแลอยู่เป็น XP Home เหตุผลหลักที่ใช้วินโดวส์นั้น เพราะคนใช้เยอะ ประมาณว่าลงเรือชื่อวินโดวส์ลำเดียวกัน เจออะไรด้วยกันเยอะ สนุกดี ช่วยกันได้ง่าย

จุดแข็งของวินโดวส์ที่คู่แข่งพยายามทำตามก็คือ User Friendly เป็นมิตรกับผู้ใช้ ใช้งานง่าย (หรือพยายามทำให้ง่ายขึ้น) ซึ่งถือว่าเป็นผู้บุกเบิกเลยก็ได้ ไม่งั้นป่านนี้เราคงต้องนั่งใช้คำสั่งทีละบรรทัดเป็นแน่เลย..

By: sanook on 13 May 2009 - 13:03 #101301 Reply to:101230

อ้าว นึกว่า Mac มันใช้ GUI ได้ก่อน Windows ซะอีก O_o แล้ว ลุงเกตก็เอา GUI ไปทำเป็น Windows ตามอีกที

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 13 May 2009 - 13:21 #101309 Reply to:101301
lew's picture

แอปเปิลฟ้องแล้วแพ้หมดครับ ได้ไอคอนถังขยะกับแฟ้มเอกสารไว้สองอย่าง

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: sanook on 13 May 2009 - 17:09 #101470 Reply to:101309

อ้อ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

By: cyberdude on 13 May 2009 - 21:23 #101562 Reply to:101309

ที่ฟ้องแล้วแพ้ ไม่ได้แพ้ด้วยเหตุผลว่า MS ไม่ได้ลอกนะครับ...

ศาลให้ MS ชนะไปเพราะ Apple เคยเป็นฝ่ายให้ License GUI บางอย่างกับ MS ไปก่อนเองตอน Windows เวอร์ชั่น 1.0 (เพื่อช่วยในการเริ่มพัฒนาโปรแกรม Word/Excel สำหรับ Mac)
ซึ่ง Apple ยอมให้เพราะแลกประโยชน์กัน Apple ได้ Killer apps /MS ได้ GUI แบบพื้นๆมากไปรันบน DOS ได้ ซึ่ง Apple คงคาดว่าถ้าคนที่ลองใช้ GUI บนดอสแล้วติดใจ ก็จะเห็นเองว่าของ Apple น่าใช้กว่า

มาเริ่มฟ้องกันตอน 2.0 ซึ่ง Apple ฟ้องเพื่อให้ศาลตีความว่ามันอยู่นอกข้อตกลงนั้นแล้ว และ Windows เวอร์ชั่นต่อมาก็พยายามลอก look and feel ให้เหมือน Mac OS มากขี้นเรื่อยๆ

การต่อสู้ในศาลไม่ได้อยู่บนประเด็นว่า ลอกหรือไม่ลอก แต่อยู่ที่มีสิทธิเอามาใช้หรือไม่

แต่ศาลตัดสินบนพื้นฐานว่า "การพัฒนาต่อยอดจากสิ่งที่เคยยินยอมให้ไปแล้วไม่ผิด"
ซึ่งผลการตัดสินออกมาแล้วก็ต้องเป็นไปตามนั้น และคงเป็นผลดีกับผู้ใช้คอมฯทั่วโลกที่ได้ใช้ GUI บน OS ไหนก็ได้มาจนวันนี้ครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 13 May 2009 - 23:26 #101635 Reply to:101562
lew's picture

งั้นทุกคนก็ลอก Xerox หมดอยู่ดีล่ะครับ

  • Xerox สร้าง GUI ก่อนใครในโลกแน่
  • ทีมพัฒนา Macintosh ได้เข้าไปดู GUI ของ Xerox ก่อนใคร
  • Apple โดน Xerox ฟ้อง
  • ศาลตัดสินว่าแอปเปิลไม่ผิด บนพื้นฐานว่า "Xerox ต้องออกมาปกป้องสิทธิของตนภายในสามปีแรกเท่านั้น"

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: cyberdude on 14 May 2009 - 03:16 #101781 Reply to:101635

Xerox ฟ้องตามน้ำไป เพราะถ้า Apple ชนะตามหลักการ Look and feel Xerox ก็อาจจะได้เงินจาก Apple อีกรอบอยู่ดี..

ซึ่งก็ไม่ผิดที่จะยื่นฟ้องเพราะมันเป็นผลประโยชน์ของเขา
แต่ตอน Apple เสนอเข้าไปขอดูผลงานที่ PARC ก็มีการตกลงแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กันไปก่อนแล้ว

ถ้าตามไปดูว่า Apple เอาอะไรที่อยู่ใน GUI ของ Xerox มาบ้าง แล้วคิดอะไรเพิ่มเติมบ้าง
กับ MS เอาอะไรที่อยู่ใน GUI ของ Apple หรืออะไรที่อยู่บน Xerox เดิมมาบ้าง แล้วใส่อะไรเพิ่มเติมเองบ้าง อาจจะได้คำตอบ

แต่ผมขอหยุดตัวเองไว้เพียงเท่านี้ครับ มันนอกประเด็นของพื้นที่ที่คุยกันอยู่ตรงนี้
และคิดว่าแต่ละคนก็มีข้อสรุปในใจอยู่ก่อนแล้ว ไม่ว่าจะมี'ข้อมูล'หรือไม่ก็ตาม

ด้านบนเอาข้อเท็จจริงตามที่มันเป็นมาเสริมเฉยๆ ส่วนจะเอาความรู้สึกส่วนตัวเข้าไปจับเพื่อให้เป็นความชอบธรรมของฝ่ายใด เป็นสิทธิส่วนตัวของทุกท่านครับ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 14 May 2009 - 06:59 #101803 Reply to:101781

สิ่งที่ไมโครซอฟท์ใส่เพิ่มใน Windows 1.0 ก็สีแบบแสบบตาสุดๆนี่แหละ ฮ่าๆ

วินโดวส์ 1/2 เป็นอะไรที่อุบาทว์มาก

I am Mr.Whisper


By: joecole on 13 May 2009 - 10:56 #101231

ตกลงกันก่อนมั้ยครับ
ว่าจะไม่มีการเอ่ยชื่อถึงระบบปฏิบัติการอื่นในกระทู้นี้
(เช่น แ _ _ อิ _ _ _ ช) เป็นต้น
555+

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 13 May 2009 - 10:59 #101233

สั้นๆ ง่ายๆ
XP
เพราะเล่นเกม


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 13 May 2009 - 11:03 #101235

ใช้ Windows XP Pro SP3 ครับ

1.ใช้เพราะมันค่อนข้างคุ้นเคยหาง่าย ติดตั้งง่าย ใช้ไม่ยาก โปรแกรมซัพพอร์ทเยอะ
2.ใช้เพราะชาวบ้านเค้าก็ใช้กัน สื่อสารกันง่าย มีปัญหาก็ช่วยกันแก้ได้
3.ใช้เล่นเกมส์ได้ดีที่สุดแล้ว ซึ่งเป็นข้อดีอย่างเดียวที่แม้ linux ก็ยังทำแทนไม่ได้ครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 13 May 2009 - 11:04 #101236

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - XP Pro แท้ (ของบริษัท)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - แน่นอน เหตุผลแรกคือ "คุ้นเคย" จับมันมาตั้งแต่เกิดแล้วนี่ เหตุผลต่อมาคือใครๆก็ใช้ นั้นหมายความว่าจะติดต่อกันมันง่ายกว่า (หมายถึงส่งไฟล์ต่างๆ) เหตุผลสุดท้ายของแท้เวอร์ชั่นต่ำๆราคาไม่แพงเวอร์ (เน้นว่าเวอร์ชันต่ำๆ) ส่วนของเถื่อนหาง่ายยังกะได้เปล่า

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - มีดีที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน มันเลยมีแอพลิเคชันอยู่บนนี้เยอะ และแอพส่วนใหญ่มันก็ทำมาดีไม่แพ้บน OS อื่นซะด้วย ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผมมองว่าคนใช้เยอะก็เลยเจอช่องโหว่เยอะด้วย แต่สำหรับผมช่องโหว่ไม่สำคัญเท่านิสัยและความรู้ของคนใช้งาน

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" - อันนี้ไม่รู้เท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยได้เล่น OS อื่น ไม่ขอตอบดีกว่า

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 11:03 #101237

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" ตอบ : ผมใช้ Windows XP SP2 ลิขสิทธิ์ กับเครื่องตั้งโต๊ะครับ เครื่อง NB ที่บ้านลงอุบลตู่ไว้ :p "ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"+"วินโดวส์มีดีอย่างไร" ตอบ : ใช้ทำงานส่วนหนึ่ง (งานเป็น windows base) เล่นเกมส์ และเคยชินที่สุดครับ "วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" ตอบ : ความเคยชินอันยาวนานหลายปี + รองรับเกมส์ได้ดีที่สุด + เป็นทางเลือกอันดับหนึ่งสำหรับ driver (แต่ว่า แต่ละ version ก็ต่างกันนะ เหอๆ)

สำหรับเล่นเนต ดูหนัง ฟังเพลงทั่วๆ ไป พบว่าใช้ อุบลตู่ (ในเครื่องที่ลงโปรแกรมไว้ครบๆ ไม่มีปัญหาอะไร) ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกันครับ

By: b41golf on 13 May 2009 - 11:06 #101238

คุณใช้วินโดวส์อะไร - Windows XP ครับ

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์ - เพราะงานที่ได้ตังค์ต้องทำบนวินโดวส์ครับ ใช้พวก Visual Studio.NET เขียนโปรแกรม

วินโดวส์มีดีอย่างไร - โปรแกรมและเกมส์จำนวนมหาศาล โอกาสทางธุรกิจที่มากกว่า OS อื่นๆ บริษัท หน่วยงานต่างๆ ใช้ Windows กันแทบทั้งนั้น การพัฒนาโปรแกรมบน Windows มีตลาดที่กว้างขวางที่สุด และรับประกันว่าจะไม่อดตาย

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา) - ไวรัส หนอน โทรจัน สปายแวร์ โปรแกรมแอนตี้ไวรัส 555 อันนี้แซวเล่น ... เอาจริงๆ ก็ platform การพัฒนาโปรแกรม หรือ games เช่น DirectX, .NET Framework.

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 13 May 2009 - 11:08 #101239

ใช้อะไร? XP Home SP3 (OEM)

เพราะอะไร? ติดมากับเครื่องและใช้งานได้ดี บวกกับความเคยชิน เลยไม่มีเหตุผลที่จะเอาออก

มีดีอย่างไร? ใช้งานง่าย, โปรแกรมมีให้เลือกเยอะ, โปรแกรมหลายตัวจะออก Windows Version เป็นรุ่นแรกๆ หรือไม่ก็จะพยายามพอร์ตตัวเองมาบน Windows, มีระบบ GUI ที่ดี เข้าใจง่าย (ไม่มี X Server เดี้ยง ฮ่ะฮ่า), ใช้งานร่วมกับคนอื่นๆ ได้ง่าย และมี Windows Explorer

มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี? ฐานผู้ใช้จำนวนมาก เวลามีปัญหาส่วนใหญ่ก็มีคนหาทางแก้ไว้แล้ว

---------- iPAtS


iPAtS

By: peterJ on 13 May 2009 - 11:14 #101240

:)

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
ตอบ : Windows XP SP3 ลิขสิทธิ์

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
ตอบ : ใช้ทำงาน เล่นเกมส์ และแน่ใจว่ากู้ข้อมูลคืนมาได้ถ้า os เดี้ยง

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
ตอบ : มีโปรแกรมให้เลือกใช้งานเป็นจำนวนมาก (Crack)

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
ตอบ : โปรแกรมใช้งานที่เป็นที่รู้จัก หาคู่มืออ่านได้ง่าย

By: mossila
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 13 May 2009 - 11:11 #101242
mossila's picture

[ทำเสียงเกรียนๆ]
"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
XP สิ ใครก็ว่า Vista ไม่ดี
"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
ไม่รู้มีเครื่องคอมพิวเตอร์มันก็ต้องมี Windows อยู่แล้วไม่ใช่หรือไง ไม่มี Windows จะใช้ได้ยังไง
ubuntu หรือ mac ก็เป็น windows รุ่นที่สวยดีนะ
"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
ถามถืง XP ใช่มั้ย? แน่นอนของมันฟรีหาง่าย ขอเพื่อนก้ได้แระ theme สวยๆ มีเยอะแยะ เล่นเกมส์ก็ได้หมด
"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
อ้าวมันมีคู่แข่งด้วยหรอ

ปล.ขำๆ นะคร้าฟ

Moss 's blog

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 13 May 2009 - 11:13 #101244 Reply to:101242

555+ ขำตรงต้องทำเสียงเกรียนๆ ด้วยนี่แหละ

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: mokin
Contributor
on 14 May 2009 - 00:59 #101720 Reply to:101242
mokin's picture

lol

<mOkin>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>

By: iBoat
iPhone
on 13 May 2009 - 11:12 #101243
iBoat's picture
  1. เพราะขี้เกียจลองอะไรใหม่ๆที่ไม่คุ้นเคย
  2. เพราะกลัวการเปลี่ยนแปลง
  3. กลัวเสียตังค์มากขึ้น
  4. มีอคติกับ Mac เพราะหมันใส้พวกสาวกบางคน

คนอืนฝากมาตอบครับ

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 13 May 2009 - 11:15 #101246 Reply to:101243

100% แขวะ

อยากล่อเป้าให้ไป pantip.com นะครับ...

By: mokin
Contributor
on 14 May 2009 - 01:39 #101742 Reply to:101243
mokin's picture

ขอตอบหน่อยน่ะ

  1. การเปลี่ยนระบบปฏิบัติการ (OS)
    มันมีหลายสิ่งที่เป็นองค์ประกอบ มันไม่ใช้ของฟรีที่จะเปลี่ยนง่ายๆ แบบนั้น
    เช่น ราคา การเรียนรู้ การเข้ากันได้ของการทำงานร่วมกัน ร่วมถึงอุปกรณ์(h/w)

  2. ประโยคนี้ผมชอบน่ะ พูดหลายครั้ง แต่อย่างที่บอกตามข้อหนึ่ง
    ถ้าผมจะพูดแบบประโยคนี้ผมจะเลือกพูดในสิ่งที่มันเปลี่ยนแปลงได้ง่าย
    เช่น IE6 เพราะไม่มีทุน ไม่ต้องเรียนรู้อะไรเลย ...

  3. กลัวเปลื้องเงิน อืม ถ้างานที่เขาทำมันทำได้ ทำเสร็จ ใน OS นั้น
    จะเสียเงินไปซื้อที่แพงกว่าไปทำไหมหรือครับ

  4. มีด้วยหรอแบบนี้ อาจจะมีแต่ Mac มันปิดกันเกินไป บ้างคนชอบล้วงแคะแกะเกาเลยไม่ซื้อซะมากกว่า

ปล. ใช้(ของถูกลิขธิ์)อะไรก็ใช้ไปเถอะ ถ้ามันได้งานแล้วก็ได้เงิน

ฝากไปบอกคนที่อยากถาม ไม่ใช้สิ ฝากไปบอกคนที่ฝากมาตอบ :P

<mOkin>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>

By: gudome
ContributoriPhoneWindows
on 14 May 2009 - 02:39 #101775 Reply to:101243

ก็ตอบซะอย่างเงี้ย

ข้อ 4. เลยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

By: aby
Android
on 13 May 2009 - 11:14 #101245

ปัจจุบันใช้ OS สองตัวคือใช้ Windows XP(ยอมรับเลยว่าปลอม) กับ Ubuntu ใช้ WinXP เป็นตัวหลัก พยายามหัดใช้ Linux เพื่อวันนึงจะเลิกใช้ของปลอม

ใช้วินโดวส์อะไร -Windows XP Pro SP3 ทำไมใช้วินโดวส์ -ใช้งานง่าย -โปรแกรมส่วนใหญ่ใช้งานบน วินโดวส์ วินโดวส์มีดีอะไร -ใช้งานง่าย -โปรแกรมที่สนับสนุนการทำงานมีมาก วินโดวส์มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี -ความง่าย -โปรแกรมที่สนับสนุนการทำงานมีมาก

By: dogdoy on 13 May 2009 - 11:15 #101247

ผมใช้ Windows XP Home บน Mac mini ครับ

ใช้เพราะคุ้นกับการแก้ปัญหาต่างๆ มั๊งครับ

Windows มีไวรัส, Malware, Spyware, Trojan ที่ OS อื่นๆ เค้าไม่มีกัน ^ ^'

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 11:19 #101248

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"

  • Microsoft Windows XP Services Pack 2 ของ iLLUSiON (ของแท้มีแต่คีย์ แผ่นไม่มี)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"

  • วินโดวส์ UI ใช้แล้วไม่รู้สึกว่ามันหนืด เร็ว ใช้ทรัพยากรค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับ OS สมัยใหม่อื่นๆ โครงสร้างไดเรคทอรี่มันเข้าไปยุ่มย่ามได้ง่าย รองรับฮาร์ดแวร์ครอบจักวาลและมันเป็น OS เดียวที่ใช้งานร่วมกับ Windows Mobile ได้เนียนที่สุด (อันนี้เป็นเหตุผลหลักจริงๆ)

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"

  • ใช้งานง่าย มีเกมให้เล่นเยอะ (แต่ไม่ค่อยเล่น) และที่สำคัญ มันเป็ด

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

  • ไวรัสจากแฟลชไดรว์, BSOD, Dark Lite, sKz, iLLUSiON, File Manager ดีๆอย่าง Windows Explorer และการทำงานร่วมกับ Windows Mobile แบบเนียนๆ

ปล.ผมไปใช้ OS อื่นแล้วกลับมาตายรังที่วินโดวส์ เหตุผลข้อแรกๆก็เพราะ Windows Mobile

ปล.ถ้าติดตั้ง Windows ลงบนรอม แล้วสามารถ Master Clear ได้แบบ Windows Mobile ชาตินี้จะไม่ไปใช้ OS อื่นเลย เหอๆ

I am Mr.Whisper


By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 13 May 2009 - 11:16 #101249
HyBRiD's picture

ใช้ XP ครับ

มันทำงานได้ทุกอย่างที่ผมต้องทำ

มีเกมให้เล่น

เข้ากับชาวบ้านได้ง่ายดาย

NERD GOD

By: onimaru
SymbianWindows
on 13 May 2009 - 11:18 #101251

เพราะ เกม เหตุผลเดียวก็มากพอที่จะทำให้ติดอยู่กับวินโดว์ไปอีกนานแสนนาน อาจจะตลอดไป ขึ้นอยู่กับว่า ผม กับ ไมโครซอฟใครจะตายก่อนกัน

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 13 May 2009 - 11:19 #101253
mementototem's picture

ใช้: Windows 7 RC
เพราะ: เกม(อย่างเดียวตอนนี้), และมันสวยดี :)

ปล. OOo มันไม่ดีพอสำหรับผม แต่ผมก็ใช้แค่ OOo เพราะผมใช้ความสามารถของโปรแกรมพวก Office น้อยมาก ๆ ในตอนนี้

My FingerSports Site


Jusci - Google Plus - Twitter

By: wiennat
Writer
on 13 May 2009 - 11:22 #101254

ใช้ Vista

เพราะ จะลอง Azure แต่ Azure ดันใช้ยากเลยไม่ใช้แล้ว

ดี ตรงคนอื่นในบ้านใช้ร่วมกันได้ไม่มีปัญหา

และ มีเกมให้เล่นเยอะ ถ้าเปลี่ยนเป็น Linux/Mac นี่อาจจะมีการค่อนขอดจากคนรอบข้าง

ถ้าใช้งานทั่วไปนี่แทบจะเปลี่ยนได้โดยไม่มีปัญหาเลย

onedd.net


onedd.net

By: PrinceOfThief on 13 May 2009 - 11:32 #101256

ใช้ Vista business ครับ เพราะได้Licence แท้จาก MSDN แต่ที่จริงชอบXP SP3มากกว่า เพราะใช้ง่ายและเคยชินมีมากกว่า

อันที่จริงปัจจุบันใช้Ubuntu 9.04แล้ว แต่บางครั้งต้องกลับมาบูตวินโดวส์ เพราะจะเล่นเกมส์ เกมส์มันจะซับพอร์ตกะบนวินโดวส์มากกว่า และอีกอย่างที่ต้องใช้วินโดวส์เพราะระบบwirelessที่คณะ(SIT ม. พระจอมเกล้าธนบุรี)ไม่ยอมทำauthen สำหรับlinux
T-T

วินโดวส์มีดีอย่างไร มีดีอย่างเดียวในความคิดผมคือ คนมันใช้เยอะ การsupportจากsoftware และhardware เลยมีเยอะกว่า โปรแกรมส่วนใหญ่จะทำversion windowsก่อนเสมอ ทั้งๆที่Project ทำในlinux

อะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี ระบบประหยัดพลังงานมั้งครับ นอกนั้นคู่แข่งก้อมีหมดแล้ว มีดีกว่าด้วย อ่อคู่แข่งไม่มีIE 555+

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 11:39 #101264 Reply to:101256

SIT ไม่รู้ แต่ของคณะอื่น (ผมอยู่ JGSEE) ใช้ได้นะครับ Wifi น่ะ

By: JavaDevil
iPhoneUbuntuIn Love
on 13 May 2009 - 13:05 #101303 Reply to:101264

ปกติทั่วเป็น KMUTT wifi ยกเว้นในตึก SIT ใช้ SIT wifi ต้องใช้ Certificate สำหรับการเข้ารหัสในการตรวจสอบข้อมูล

By: Chengings
Contributor
on 13 May 2009 - 11:57 #101275 Reply to:101256
Chengings's picture

ลองทำอันนี้ดูยังอ่ะ Manual Ubuntu

หมาไฟ


หมาไฟ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 13 May 2009 - 11:57 #101278 Reply to:101256
lew's picture

เรื่อง Wireless นี่เจอประจำ ผมพยายามอัด WPA-Enterprise อยู่นานมาก

หมดแรง

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 11:36 #101261

ใช้: Vista Home Premium OEM จาก Acer

เพราะ: แถมมากับโน้ตบุ้ค แถมลองเล่น Win7 แล้วมีปัญหากับไดรเวอร์บางตัว เลยเอาออก ส่วน Ubuntu เคยลงเล่นใน Wubi ตอนนี้อยู่เครื่องเก่าครับครับ (ไว้บิทโดยเฉพาะ)

ดี: ตรงที่ใช้ง่าย คุ้นเคย มีโปรแกรมที่เราจำเป็นต้องใช้ (Sima Pro ฐานข้อมูลเกี่ยวกับ LCA), และเล่นเกมส์ได้โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม หรือต้องจำกัดเกมส์ที่เราเล่นได้ แล้ววิสต้าเองก็เสถียรดีออกนะ ไม่เห็นจะมีปัญหาเลย

สิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่ง: ทั้ง OS X และ Ubuntu เป็น OS ที่ดีนะผมว่า แต่ยังไงๆเรื่อง Interoperability (นึกคำไทยไม่ออก ช่วยที) ยังสู้ Windows ไม่ได้ ขนาดไฟล์ .doc ที่เซฟมาด้วย Pages ยังเปิดได้ไม่สมบูรณ์ใน Office เลย (ถึง .doc จะไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นไฟล์เอกสารมาตราฐานก็เถอะ แต่ในทางปฏิบัติมันก็ใช่ล่ะนะ) และที่เหนือกว่า OS X คือเรื่องของการรองรับฮาร์ดแวร์ ไม่ต้องโดนผูกขาดจากฮาร์ดแวร์ราคาแพงเกินจริง ส่วน Ubuntu ก็ยังด้อยกว่าในเรื่องของการใช้งาน ซึ่งยังวุ่นวายกว่า Windows และ OS X มากๆ

By: sanook on 13 May 2009 - 13:07 #101304 Reply to:101261

OS X ไม่ได้แพงเกินจริง หากคนที่ซื้อเค้าจำเป็นต้องใช้มันจริงๆ เช่นเดียวกัน PC+Windows แพง เพราะผมไม่จำเป็นต้องใช้มัน ซื้อมาก็เสียดายตังเปล่าๆ, convert .doc ข้ามไปมา มีปัญหาอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ (แม้ว่าจะ windows -> windows ด้วยกันเองก็ตาม)

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 13:40 #101312 Reply to:101304

ผมไม่ได้พูดซักคำว่า OSX แพงเกินจริง OSX ถูกจะตาย แต่ผมเขียนว่า "ฮาร์ดแวร์ราคาแพงเกินจริง" ต่างหาก ฮาร์ดแวร์ของแอปเปิ้ลแพงเกินไปจริงๆนี่ครับ แรมเอย ฮาร์ดดิสค์เอย

ปล. อ่านให้ดีๆก่อนนะครับ

By: sanook on 13 May 2009 - 17:09 #101469 Reply to:101312

พอดีอ่านไวๆ คุณเขียนยาวไปนิดสำหรับผม

By: BLeAm on 14 May 2009 - 01:11 #101730 Reply to:101469

ผมไม่มีความเห็นเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง Mac/Windows อะไร แต่คิดว่าการแสดงความเห็นหรือวิธีการสนทนาของคุณมันแปลกๆ
คนเขียน เขียนไว้ครบ แต่คุณอ่านไม่ครบ หรือตีความไปเองอีกแบบ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่คนเขียน แต่อยู่ที่ตัวคุณ เพราะฉะนั้น ถ้าอ่านเร็วแล้วเป็นปัญหา ให้อ่านให้ช้าลง หรือถ้าคุณมีเวลาจำกัดไม่สามารถอ่านให้ครบถ้วนและสามารถตีความได้ถูกต้อง ให้ข้ามไป ไม่ต้องอ่าน และไม่ต้องตอบด้วย จะได้ไม่เป็นปัญหา

ที่ผมแสดงความคิดเห็นอย่างนี้ ไม่ใช่เพราะอคติหรืออะไร แต่เพราะคุณ polaromonas เค้าสื่อสารและเขียนมาครบถ้วนและไม่ได้สื่อความซับซ้อนตรงไหน เลยไม่รู้จะแนะนำให้เค้าปฏิบัติให้ถูกต้องเหมาะสมกว่านี้ยังไง ส่วนประเด็นเรื่องการเขียนยาวเกินไปในบอร์ดสาธารณะลักษณะนี้ ผมไม่เห็นว่าเป็นประเด็นยังไง มองเป็นเพียงคำพูดตีรวน ที่ใช้ถมพื้นที่ Whitespace แก้เก้อไปอย่างงั้น เพราะเนื้อหาทั้งหมด ไม่ใช่ข้อสอบหรือกฏหมายที่ทุกคนถูกบังคับให้ต้องมาอ่าน ทุกคนมาอ่านกันด้วยความสมัครใจทั้งนั้น และถูกอนุมานโดยอัตโนมัติอยู่แล้วว่ามีเวลาว่างมาอ่าน ถ้าไม่ว่าง ก็ไม่ควรมาอ่าน อย่าใจร้อน ใจเย็นๆ เอาไว้มีเวลาค่อยมาอ่านดีๆ จะได้คุยกับคนอื่นรู้เรื่องและถูกต้องตามที่เค้าสื่อสาร ฝากไว้เท่านี้ครับ...

By: kong
WriterAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 01:30 #101746 Reply to:101730
kong's picture

+1

คุณเขียนได้ดีสำหรับผม :P

- - - - -
suksit.com


suksit.com

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 03:53 #101788 Reply to:101730

+10 เลยครับ เหมือนสำนวนไทย

CMDEVHUB

เขียนเอามันส์ ลองเข้าไปดูความมันส์ได้ครับ

By: Bigta
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 01:29 #101743 Reply to:101469
Bigta's picture

โอ้มีงี้ด้วย -"-

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 14:09 #101324 Reply to:101261

Interoperability ของ MS Office ก็ใช่จะดีนักนา ต่างรุ่นก็อาจมีปัญหาได้เหมือนกันแหละ - -"

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 13 May 2009 - 15:51 #101400 Reply to:101324
Nozomi's picture

เท่าที่ทำงาน เอกสารแบบมี author หลายๆคนพบว่า มีปัญหาตอนข้ามรุ่น กรณี
รุ่นเก่า covert ไปใหม่เนี่ย น้อยมากยกเว้น พวกที่ใช้ feature อะไรใหม่ๆไม่เป็น

เช่นจัดหน้าด้วย Indent หรือใช้ Tab ซึ่งพวกนี้ใช้ space bar เคาะๆเอา ... ^^!

ส่วน Powerpoint ถ้า Embed font ไปด้วย แก้ปัญหาได้ดีเลยครับไม่เจอเรื่องเลื่อนไม่เลื่อนอะไรเลย

แต่ถ้าจากรุ่นใหม่ ไปเก่า โดยเฉพาะ 2007-> เก่ากว่าเนี่ย เจอเยอะเหมือนกัน

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 16:04 #101406 Reply to:101400

เกลียดนัก พวกจัดหน้าด้วย Spacebar เนี่ย - -"

I am Mr.Whisper


By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 16:05 #101407 Reply to:101406

+1

By: coloragent on 13 May 2009 - 16:14 #101422 Reply to:101406
  • แรงๆไปเลย -"-
By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 17:37 #101481 Reply to:101406

+1 เจอทีปวดหัว - -"

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 22:48 #101589 Reply to:101406
hisoft's picture

+๑ ด้วยคนครับ

The Phantom Thief

By: chayaninw
WriterMEconomicsAndroidIn Love
on 14 May 2009 - 00:48 #101709 Reply to:101406
chayaninw's picture

+1 ด้วยคน

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 16:59 #101943 Reply to:101406
cloverink's picture

ความจริงการจัดหน้าด้วย spacebar นี้ถือว่าดีนะครับเพราะในแต่ละมาตรฐาน tab มันไม่เท่ากันเช่น
notepad tab ทีไปกลางจอ ... - -" เซงเลย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 15 May 2009 - 18:40 #102278 Reply to:101943

คือที่ประสบมา มันไม่ใช่แค่จัดย่อหน้าด้วย spacebar ครับ แต่มันพาลไปถึงจัดกลางหน้า ชิดขวา ชิดซ้าย -*-

I am Mr.Whisper


By: iMenn
ContributorAndroid
on 13 May 2009 - 11:40 #101262
iMenn's picture

ว้า สงสัยจะไม่มีเวอร์ชั่นแมคละเนี่ย :P

กระผมชอบแมค แต่ก็ต้องใช้วินโดวส์บ้าง โดย

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" XP Home เพราะราคาถูกสุด คุ้มสุดแล้ว

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" มันมี IE6 ที่ใช้ภาษาไทยได้สมบูรณ์ (IE6 บน Wine มันปัญหาเยอะ)

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" มี IE6

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี" IE6 งัย

By: wiennat
Writer
on 13 May 2009 - 12:24 #101289 Reply to:101262

อ่านคำตอบแล้วค่อยเหลือบดูชื่อคนตอบ ถึงกับฮาก๊าก

onedd.net


onedd.net

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 13 May 2009 - 11:39 #101263
b98se's picture

ใช้วินโดวส์อะไร
- windows 7 beta
ทำไมใช้วินโดวส์
-โปรแกรมส่วนใหญ่ใช้งานบน วินโดวส์
วินโดวส์มีดีอะไร
-โปรแกรมที่สนับสนุนการทำงานมีมาก
-เคยชิน และเข้าใจโครงสร้างการทำงานของมัน
วินโดวส์มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี
-โปรแกรม+ฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย

จริงๆ อยากใช้ linux เหมือนกัน แต่พอกลับมาดูโปรแกรมและฮาร์ดแวร์ที่ใช้อยู่แล้วเกิดอาการปวดหัวขึ้นมาทัน

b98se.in.th : โค้ดมันส์ สคริปมึน โปรแกรมมั่ว

By: CoOliO
AndroidWindows
on 13 May 2009 - 11:45 #101267
CoOliO's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" MS Windows XP SP3 แผ่นแท้(บริษัท)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" เป็น OS แรกที่หัดใช้งาน และใช้มันมานานกว่า 5 ปี (หัดเล่นครั้งแรกตั้งแต่ Windows 98)และมันเล่นเกมส์ที่ผมอยากเล่นได้

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" มีโปรแกรมหลากหลาย และเล่นเกมส์ได้

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" ไวรัส!

By: dogme
iPhoneAndroidWindows
on 13 May 2009 - 11:49 #101270
  • "คุณใช้วินโดวส์อะไร" - XP SP3

  • "ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - เป็น OS หลักที่ทำงานให้พนักงานใช้งาน ส่วนเครื่องที่บ้าน OS มาพร้อมกับเครื่อง

  • "วินโดวส์มีดีอย่างไร" / มีโปรแกรม support เยอะ (ฟรีก็มีมาก) เวลามีัปัญหาสืบค้นจาก google มักจะเจอหนทางในการแก้ไขได้

  • "วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" / ไม่รู้ครับ เพราะไม่เคยใช้ OS อื่นแบบจริงๆ จังๆ เลย

ป.ล. ไม่ชอบ XP Dark Edition มากๆ เครื่องเต่าๆ ที่บ้านผมช้าไปถนัดใจ สุดท้ายต้องเอา Dark ออก

my blog

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 13 May 2009 - 11:51 #101272
khajochi's picture

เข้ามาดู

ใช้ windows มาทุกตัวตั้งแต่ DOS

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: Composure
ContributorAndroid
on 13 May 2009 - 11:52 #101274

-ใช้ windows XP SP3 ครับ
-ใช้เพราะ ใช้มาตั้งแต่รู้จัก PC และเคยคิดว่าคอมพิวเตอร์มีแต่ windows เท่านั้น
-ปัจจุบันจะลองไปใช้ ubuntu ก็รู้สึำกว่าเราต้องเสียเวลาเรียนรู้การใช้งานใหม่ ทั้ง ๆ ที่ windows xp ก็ทำได้ทุกอย่างแล้ว(เล่นเกม เล่นเน็ต office ฯลฯ)
-windows มีดีที่ความคุ้นเคยและ มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง คนส่วนมากก็ใช้แต่ windows เวลาจะคุยกะคนส่วนใหญ่เค้าก็เข้าใจที่เราคุย Internet cafe เกือบทุกที่ก็ใช้ windows

My blog


My blog

By: azx
iPhoneWindows
on 13 May 2009 - 12:05 #101280
azx's picture

notebook xp , pc vista ชอบ vista มากกว่า

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 13 May 2009 - 12:05 #101282

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"

- Windows 7 RC 

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"

- งานที่ทำมาหาเงินอยู่ทุกวันนี้ ทำบน Windows และก็ใช้มาตั้งแต่ Windows 95 OSR2 เลยคุ้นมือครับ แถมตั้งแต่ใช้ Notebook มา (IBM, Apple) ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความเสถียร และคนอื่นเค้าก็ใช้กัน

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"

- Office + Project, เกมส์เยอะ (แต่เล่นแค่ FM) โปรแกรมเยอะ และรู้จักทุกอนูของมัน ถ้ามันพัง เอากลับเองได้หมด, community เยอะแยะ

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

- คนใช้เยอะ, Windows Explorer ครับ และ office ครับ เนื่องจากว่า File ที่ทำจาก office เอาไปให้ใครในโลกนี้เปิดก็ได้ 
By: phanumax on 13 May 2009 - 12:05 #101283

ใช้วินโดวส์อะไร - Win XP SP2 ที่บริษัทเท่านั้น

ทำไมถึงใช้ - ใช้ทำงานที่บริษัท

มีดีอะไร - เท่าที่พอนึกออก มี File Manager อย่าง Windows Explorer ทีใช้งานสะดวก ส่วนอื่นๆ คงอาจเป็นเพราะใช้งานมานาน

มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี - สนับสนุนภาษาไทยดี

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 13 May 2009 - 12:20 #101284
Ford AntiTrust's picture

คุณใช้วินโดวส์อะไร

  • Windows XP Professional SP3 (OEM) ใช้ร่วมกับ Office 2007 (OEI) กำลังรอ 7 และ 2010 อยู่ ;)

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์ และวินโดวส์มีดีอย่างไร

  • ใช้เพราะเครืองมือเครื่องไม้มันพร้อมของมันแล้ว ผมมีเครื่องมือที่ถนัดและทำให้งานผมทำงานได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งถนัดอยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงโดยที่งานหยุดชะงักคงไม่สู้ดีในสภาวะเช่นนี้ ทำไมผมจะต้องไปใช้ Mac OS X หรือ Linux Desktop ในเมื่องานมันก็ออกมาได้เหมือน ๆ กัน ส่วนด้าน Server ผมก็ใช้ Linux ไปตามระเบียบ ไม่ใช่อะไร ก็เพราะผมคล่องแล้วก็เท่านั้นแหละ ผมแก้ไขและเข้าไปล้วงลึกภายในได้ไม่ยากเพราะทำมาตลอด และมีคู่มือ และเว็บสอนให้เยอะแยะมากมาย เอกสารของ Microsoft ก็ดีและหาไม่ยากนัก ค้น Google ก็เจอ (อุ๊บบบ) แถมทำงานออกมาได้ไม่ต่างกันเท่าไหร่ จ่ายแพงกว่าทำไม แถม Windows Explorer ที่ใช้ง่ายครับ ฮาๆๆ (แฮงง่ายด้วย แต่หลังๆ เริ่มยากขึ้นเยอะ)

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)

  • Virus เยอะ เฮ้ยยย ไม่ใช่ ;P
  • ถ้า Windows มี BSOD เนี่ย Mac OS X หรือ Linux ก็มี Kernel Panic แหละ ผมว่ามันก็พอๆ กันแหละ ฮาๆๆ ปัญหา Windows แฮงส่วนใหญ่ก็ driver และ app ที่เขียนมาไม่ดี หรือไปยุ่งกับ OS เยอะเกินความจำเป็นนั้นแหละ แถมพวก Windows โม รุ่นต่าง ๆ อีก ถ้าลงดี ๆ เข้าใจมันก็แทบจะไม่แฮงเลย Format ลง Windows ใหม่ครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วมั้ง
  • มีเหมือนกันหมดแหละผมว่า ใครใคร่ใช้ก็ใช้ไป ผมไม่ยุ่ง ขอให้งานมันเชื่อมต่อกันได้ผมก็ ok ทำงานร่วมกันแล้วไม่ต้องมานั่งปวดหัวเรื่องข้ออ้างพวก platform ใช้มาตรฐานกลางก็จบเรื่องจบราวไปแหละ ส่วนภาษาไทยใน Windows สำหรับงานทั่วไปและเอกสารสำนักงานก็ทำงานได้ดี และ Microsoft ก็สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย ๆ ก็ไม่ต้องมานั่งร้องขอว่า "เฮ้ยทำให้หน่อยนะ ตูจะใช้" อันนี้ไม่มีการแก้ไขปัญหาหลาย ๆ อย่างก็อยู่ในขั้นดี คู่มือแจ้งและแก้ไขปัญหาละเอียดดีมี KB ที่หาไม่ยาก อันนี้ชอบมาก

  • แต่ Windows Explorer ใช้งานง่ายกว่า Finder และ File Explorer อื่น ๆ นะ อันนี้ใช้มาหลายตัวแล้ว Windows Explorer มันง่ายกว่าจริง ๆ พูดเรื่องจริง ใช้มาแล้ว เข้าใจดี ;)

  • ไม่ใช่ยึดติด แต่การปล่อยให้ตัวเองล่องลอยมันใช้ไม่ได้ในสภาวะการทำงานจริง รู้ว่าใช้ยังไง แต่หาหลักของตัวเองก่อนค่อยขยายไปน่าจะดีกว่าครับ แต่พอดีว่าหลักของผมมัน Microsoft Windows ก็เท่านั้นเองครับ

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: นายขโมย on 13 May 2009 - 12:13 #101285

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - XP

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - ใช้งานง่ายที่สุดในพวกที่ไม่เสียเงินด้วยกัน

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - เข้าเมืองตาหลิว

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี" - BSoD

By: analycer
iPhone
on 13 May 2009 - 12:18 #101287

ใช้ WinXp SP2 เพราะ:

  • GTA4
  • Assassin's Creed
  • Bioshock
  • Call of Duty 4
  • BattleField 2
  • F.E.A.R
  • Dead Space
  • The Last Remant
  • Left4Dead
  • Counter Strike Source

และจะใช้ต่่อไปเพราะ:

  • Prototype
  • Starcraft 2
  • Diablo 3
  • Bioshock 2
  • Assassin's Creed 2

สิ่งที่คู่แข่งไม่มี:

  • ทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้น..... 55+
By: ZetaSolid
Windows PhoneSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 14:22 #101329 Reply to:101287
ZetaSolid's picture

+10 โดยเฉพาะ

  • Starcraft 2
  • Diablo 3

ครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 13 May 2009 - 14:34 #101341 Reply to:101329

Starcraft2 และ Diablo3 เครื่อง Mac น่าจะมีนะ
Warcraft III กับ Diablo2 ก็มีเครื่อง Mac


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: ZetaSolid
Windows PhoneSymbianUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 00:36 #101697 Reply to:101341
ZetaSolid's picture

ผมงบน้อยครับ คงซื้อ mac มาเล่น Starcraft2 และ Diablo3 ไม่ไหวอ่ะครับ เหอๆ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 14:34 #101342 Reply to:101287

+100 เหตุผลเดียวของผมจริงๆ ^^

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 14:55 #101355 Reply to:101287

+100

By: dbixxy on 14 May 2009 - 00:53 #101715 Reply to:101287

+100 สนับสนุนเต็มที่

By: winggundamth
ContributorAndroidUbuntuIn Love
on 13 May 2009 - 12:20 #101288
winggundamth's picture

I'm Linux

ตอนนี้เพิ่งลง Windows 7 RC อยู่ พร้อมกับซอฟต์แวร์ฟรีทั้งหมด ด้วยสาเหตุเดียวคือ ทดสอบ และเรียนรู้เอาไว้ซัพพอร์ตลูกค้า กับงานบางอย่างที่ทำได้บนวินโดว์เท่านั้น (นานๆ ที)

I will change the world, to the better day.


I will change the world, to the better day.

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 13 May 2009 - 12:26 #101290
dangsystem's picture

Vista Business -
windows เดี๋ยวนี้มีสอนตั้งแต่ประถม ผมกว่าจะได้เรียนก็ ม.1 แถมเป็น Dos อีกต่างหาก มันเป็นที่คุ้นเคยตั้งแรกแล้ว ไม่ต้องสงสัยว่าเดี๋ยวนี้ทำไมถึงใช้กันแต่ windows ถ้าลองให้ ประถม สอน linux สิ อีก 10 ปี ประเทศเราก็จะใช้ linux กันแพร่หลาย :)

By: raindrop
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 12:37 #101292

ใช้: Vista SP1

ทำไม: มีทุกสิ่งให้เลือกสรรเหมือนห้างสรรพสินค้า, โปรแกรมประหลาดๆบางตัวที่ผมใช้(และชอบ)มันก็มีแต่ในวินโดวส์ โปรแกรมทดแทนในOSอื่นก็ไม่ถูกใจเท่า, ไม่ต้องปวดหัวว่าไฟล์จะเข้ากับชาวบ้านไม่ได้(อาจมีบ้างเล็กน้อยพอเป็นพิธี)

มีดีอย่างไร: ความสามารถในการ Customize ได้ทุกรูขุมขนโดยไม่ต้องปวดหัวมากนัก(ผมเป็นพวก skinner ชอบทำskin ชอบแต่งเครื่อง) มีธีมให้เลือกมหาศาล, Windows Explorer ยังคงเป็นอะไรที่ใช้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

อะไรที่คู่แข่งไม่มี: แผ่นผี, ความรู้สึกติดดิน ไม่elegant, สกรีนเซฟเวอร์ที่ติดมากับเครื่องที่เชยมากถึงมากที่สุด, บั๊กเอ๋อๆที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้แต่มันก็เกิดขึ้น จนบางครั้งถึงกับต้องสบถออกมาว่า "เฮ้ย ไรฟระเนี่ย!!"

By: nuttin0011 on 13 May 2009 - 12:48 #101294

====="คุณใช้วินโดวส์อะไร"

ตอนนี้ Win 7 RC

XP Home บางครั้งเพราะกด Recobery แล้วมันลงให้

====="ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"

ใช้มาตั้งแต่ win 3.0 ใช้อย่างอื่นไม่เป็น

อยากลอง Mac แต่ไม่มีตัง

อยากใช้ Linux แต่เขียน Unix ไม่เป็น

อูบอนตู เล่น WOW ไม่ได้ (รึป่าว O_O)

|-| เกมส์ มันไม่ลง Mac

====="วินโดวส์มีดีอย่างไร"

ได้ลงใหม่บ่อยดี เลยทำให้เด็กโง่ๆใช้คอมเก่ง

ร้านคอมได้ลงโปรแกรมเถื่อน + ฟอร์แมทเครื่อง

ได้รู้จัก จอฟ้า ได้รู้จัก แครช ได้รู้จัก นุ๊ก รู้จักไวรัสและโทรจัน

====="วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

}-{ GaMe Kub

====="แสดงพลัง"

จงลุกไหม้ขึ้นมา คอสโม่ของข้า!!!!!!

By: kajeaw
iPhoneWindows
on 13 May 2009 - 12:49 #101296
kajeaw's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
Windows XP Professional SP3(modify)
และ Windows 7 RC

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
เริ่มศึกษาเรื่องคอมตอนแรกก็จับและรู้จักระบบปฏิบัติการที่เรียกว่า Windows เลย ก็เลยทำให้เคยชินและถูกปลูกฝังมา(แต่ผมไม่รังเกียจที่จะ เรียนรู้และใช้ระบบปฏิบัติการตัวอื่น อย่างเช่น Linux,Mac)รวมไปถึงงานที่ทำบางอย่างที่ทำบนวินโดว์มันรู้สึกคล่องตัวและมีความรวดเร็วมากกว่าเลย ให้วินโดว์เป็นระบบปฏิบัติการหลัก ส่วน Linux เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่น่าค้นหา ทดลองใช้งาน เป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้ดี

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
มีโปรแกรม-เกมส์เยอะมากๆ ทั้งฟรีและไม่ฟรี แนวทางในการแก้ปัญหาต่างๆของวินโดว์มีเยอะกว่า

"มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี"
วินโดว์ถูกละเมิดลิขสิทธิ์อย่างมากและถูกตัดแต่งพันธุ์กรรมให้หลากหลายเยอะมากๆ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 13 May 2009 - 12:48 #101297
way_cs16's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - ที่บ้านใช้ XP Pro
ที่ทำงานใช้ Vista Home Pre

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - Live messenger, VS2008, DotA , หาเงิน, งานผมมันเขียนบน .NET จะไปใช้อย่างอื่นก็กระไรอยู่
แต่ก็มีบางช่วงที่กระแดะไปใช้ ubuntu ดูไว้อวดชาวบ้านนะ ปรากฏว่านั่งเหงาทั้งวัน คอมไม่อยากเปิดเลย เพราะเวลาคุยมันไม่มี คนทักมาทาง msn แล้วส่ง nudge มาเหมือนบน windows ใช้แล้วเหงา เบื่อๆก็ไม่รู้จะเล่นเกมไง แล้วโปรแกรม Ultimate cyber guard ก็ต้องใช้บน windows ด้วยสิ

ใช้แล้วไม่เหงาครับสำคัญเลย ถึง Live messenger มันจะอ้วนๆ แต่ก็น่ารักนะ ใช้ง่ายดีลูกเล่นเยอะ คนเล่นก็เยอะ

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - มันง่ายอะตอนเปลี่ยนมาใช้ vista ก็ไม่เห็นต้องศึกษาไรเพิ่มเดาๆเอาก็เป็นละ ไวรัสก็ไม่ติดนะ ลง AVG ก็อยู่ละ แฮงค์นี่ถ้าไม่เป็นเครื่องติดต่อกันเกินสัปดาห์ก็ไม่เคยแฮงค์นะ มี Office มี VS นี่แหละ

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี" - DotA, Live Messenger, VS.2008, Office, Movie Maker, Windows Mobile Device Center,
มี Media Player, ไม่จำเป็นต้องใช้ iTune ยกเว้นซื้อ iPod มา(ซื้อมาใช้เดือนนึง ขายทิ้งเลย รำคาญมัน)

ปัจจุบันเวลาเจอลูกศิษย์ที่เคยสอน จะบอกมันว่า ใช้ .NET C# + อะไรบนวินโดวส์นี่แหละมันถึงจะหาเงินได้ง่าย จะได้อยู่รอดได้ เพราะอีก 10 ปีก็ตกงานกันหมดแล้ว จะไปเล่น Linux กว่าจะเก่ง เขียนโปรแกรม เขียนให้สนุกซักภาษาก่อนคล่องแล้วค่อยไปลองใหม่ๆ

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 12:49 #101298
gotobanana's picture

ชอบเพราะใช้
ไม่ได้ใช้เพราะชอบ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 13 May 2009 - 13:00 #101299
lew's picture
  • Windows XP Pro (KU License) กำลังจะหมดสิทธิใช้งานแล้ว
  • ใช้เพราะ Word, Excel, และ Visio (Eval)
  • ไม่ได้ชอบวินโดวส์มากนัก ใช้งานเหมือน library สำหรับรัน MS Office บน VirtualBox
  • แต่ Word 2007 เป็นทางเลือกที่เจ็บปวดน้อยที่สุดสำหรับการเขียน paper, Euqation ตัวใหม่นี่มันดีจริงๆ
  • Visio เป็นทางเลือกที่ ฟีเจอร์หลัก, รายละเอียด, และความสามารถ หลุดไปจากซอฟต์แวร์อื่นๆ ห่างไกล

ทำงานบริษัทเมื่อใหร่คงต้องขอให้ซื้อ Visio ให้

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: p-joy on 14 May 2009 - 04:08 #101789 Reply to:101299

ทำไมไม่ใช้ LaTeX ในการเขียน paper หล่ะครับ

ถามเพราะอยากรู้สาเหตุ ว่าคนที่น่าจะเคยสัมผัส LaTeX แล้วทำไมถึงเลิกได้

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 13 May 2009 - 13:04 #101302
NuttTaro's picture

ใช่ง่าย ใช้จนติด ใช้จนชิน ไปใช้อย่างอื่นไม่คล่อง

ใช้มาตั้งแต่ 95 แล้ว ตอนนี้ก็ 7 ติดงอมแงม

ตอนนี้ใช้ XP จนถึงขั้น เซียน ยังไม่ไปถึง เทพ

ใช้จนเสียเอง ซ่อมเอง เจาะระบบ รู้ข้อดี ข้อเสีย แล้วนำมาใช้ให้เป็น เพราะวิจัยมาตั้งแต่ใช้คอมเป็นครั้งแรก

ความแตกต่าง สำหรับจำนวนคนใช้ windows กับ mac คือ windows ใช้ได้กับ PC ทุกเครื่อง ส่วน mac ใช้ได้เฉพาะเครื่องของมัน จำนวน PC เลยมากกว่าแน่นอน

ถ้า mac ลงได้ทุกเครื่องคงสู้ได้มั้ง จะเป็นไปได้ไหม

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 13:19 #101305
hisoft's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" -
Windows 7 Ultimate RC x64 Build 7100 (Original Install Date: 05/09/2009, 23:23:40 เปลี่ยนครั้งแรก ก่อนหน้านี้ใช้ Windows Vista 32-bit Business ที่มากับเครื่อง)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" -
คล่องตัวในการทำงานที่สุดแล้วมั๊งครับ สำหรับผมแล้วผมว่ามันเสถียรมากมาตั้งแต่ Vista แล้ว (ใครว่าไม่เสถียรเถียงขาดใจเลย ผมเปิดเครื่องแบบแทบไม่ปิด ใช้แต่ Sleep ตลอด หิ้วไปกลับมหาลัยจะปิดแทบไม่มี มีแค่ Restart เวลาลงโปรแกรมกับสลับการ์ดจอเท่านั้นเอง)

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" -
ดีเพราะผมใช้แล้วมันถนัดมือ ใครใช้ไม่ถนัดมันก็ไม่ดีหรอกคร้าบ ของแบบนี้แล้วแต่คนใช้

และ "วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" -
มี Windows (แหงๆ), Windows Mobile, Windows Live, คลิกขวา, Backup and Restore (มีตั้งแต่ Vista ทำหน้าที่แทบจะเหมือนกับ Time Machine เลยนะขอบอก ใครไม่เคยใช้ ลองดูได้)
หมดมุข นึกไม่ออกแล้วครับ

The Phantom Thief

By: username
AndroidSUSEWindows
on 13 May 2009 - 13:15 #101306
username's picture

ผมดูแล user ถ้าเขาใช้อะไรเราก็ต้องใช้เป็น โดยเฉพาะการคุยกันทางโทรศัพท์ ขืนใช้ Linux desktop มีหวังคุยกันไม่รู้เรื่อง = XP, Vista

ผมดูแล server ทำกันไม่กี่คน อะไรที่มันนิ่ง ๆ ไม่กวนใจเรา ใช้หมดเท่าที่พอจะหาได้ = Linux,Solaris,AIX

สุดท้าย ผมต้องดูแลเธอ เธอใช้อะไรก็ต้องตามใจ 555+

By: ezy on 13 May 2009 - 13:20 #101308

จริงๆ ก็ผ่านมาหมดนะ เอาทีละข้อแล้วกัน

  • ใช้อะไร? (3.1, 95, 98, Me,) XP, Vista, 7 (via VM)

  • ใช้ทำไม? ไม่รวยพอจะซื้อ Mac มาเป็นคอมตั้งโต๊ะที่บ้าน :P (แล้วเอาจริงๆ คืออะไร?) มีบั้กของ SWT ตัวหนึ่งที่ทำให้ Visual Paradigm ไม่ผลิต SDE for Eclpise บน Mac (เสียเวลาตั้ง Environment ตั้งนาน ลงโปรแกรมปุ๊บ อ้าวไม่มีเหรอ)

  • มีอะไรดีกว่า? ใช้ง่ายกว่า Linux ไม่ต้องปวดหัวกับอะไรที่ Too technical (ผมไม่ว่างพอจะมา compile ทุกอย่างใช้เอง แม้ว่าตอนนี้จะ compile Chromium ใช้เองก็ตาม หรือไล่อ่าน Log ที่อาจจะทำให้ไปบวชแล้วเลิกใช้มันไปเลย)

  • อะไรที่คู่แข่งไม่มี? เยอะแยะ เกมส์ (ไม่เล่น), ไวรัส (หลังๆ ก็ไม่ค่อยเจอนะกับของใหม่ๆ แต่ขนาด XP ใน VM ก็ไม่ได้ลงโปรแกรมต่อต้านไวรัสนะ), ผู้ให้การสนับสนุนกลุ่มใหญ่ (ก็แน่นอนคนใช้เยอะกว่า), ความหลากหลายของผู้ผลิต (ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ค่อยจะหลากหลาย เพราะผลิตออกมาเหมือนๆ กันไปเสียหมด)

ezybzy.info blog

By: imagene
Blackberry
on 13 May 2009 - 13:45 #101313

สมัคร Login เพื่อกระทู้นี้เลยนะเนี่ย

คุณใช้วินโดวส์อะไร - Windows Vista Business SP1 OEM จาก Lenovo

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์ - ความคุ้นเคย(จริงๆ ก็ไม่ลำบากมากนักกับการเรียนรู้ใหม่นะ) การเข้ากันได้กับคนอื่น(ลองใช้ OOo แล้วไม่ชอบ เปิดไฟล์ได้ไม่ถูกต้อง 100% เหมือนใน Office ส่วน iWork หรือ Office for Mac เพื่อนที่ใช้แมคก็บ่นว่าไม่ถูกต้อง 100%) ความคุ้มค่า(หลังจากที่กระแสผลไม้มาแรง ก็ดูไว้เป็นตัวเลือกหนึ่ง แต่คำนวณแล้วไม่คุ้มจริงๆครับ รู้สึกว่ามันไร้สาระมาก) โปรแกรมรองรับมาก ใช้แล้วสบายใจ

วินโดวส์มีดีอย่างไร - เป็นมาตรฐานมากๆ เข้าใจง่าย ใครๆก็ใช้ โปรแกรมรองรับมาก ฟรีแวร์ที่เป็นโอเพ่นซอร์สก็หาง่าย มีปัญหาอะไรก็กูเกิลเอามักจะได้คำตอบ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ อัพเดทบ่อย ใช้ของแท้นี่สบายใจสุดๆแล้ว

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา) - ปัญหาจำนวนมาก (แต่ก็มีวิธีแก้ไขจำนวนมากที่คู่แข่งไม่มีเช่นกัน) คือ ปัญหามีมาก แต่มันก็มาจากผู้ใช้ที่มาก และการแก้ปัญหาก็ง่าย

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 13 May 2009 - 14:29 #101335 Reply to:101313

หลังจากที่กระแสผลไม้มาแรง ก็ดูไว้เป็นตัวเลือกหนึ่ง แต่คำนวณแล้วไม่คุ้มจริงๆครับ รู้สึกว่ามันไร้สาระมาก

ขอให้อยู่รอดปลอดภัยนะครับ ^^

I am Mr.Whisper


By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 14:38 #101345 Reply to:101335

คิดมากน่า ตั้งแต่เรื่อง blog คุณ mk แล้ว ผมก็ไม่เห็น"เค้า"มาอีกเลย

ทุกคนอยู่รอดปลอยภัยดี (หรือผมมองโลกในแง่ดีก็เลยไม่ได้สังเกตเห็นเม้นท์"เค้า")

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 22:52 #101597 Reply to:101345
hisoft's picture

ปล. วางใจไม่ได้ครับ ระวังโดนดักฉุด O_o

The Phantom Thief

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 22:54 #101600 Reply to:101345
mk's picture

ผมไม่ทราบว่าหมายถึงใครนะครับ แต่ว่า "สาวก" ตามนิยามของผม ก็มากันเกือบหมดแล้วใน node นี้

By: sanook on 13 May 2009 - 23:24 #101632 Reply to:101600

แปลว่า แม้ใครประกาศตัวว่าเป็นสาวกของอะไรแล้ว แต่ถ้าเค้าไม่ตรงกับนิยามของคุณ mk ก็แปลว่าเค้าไม่ใช่สาวกในสายตาคุณ mk ใช่มั้ย ?

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 23:51 #101657 Reply to:101632
mk's picture

ใช่ครับ

ที่นี่ผมคุมครับ

By: sanook on 14 May 2009 - 00:08 #101670 Reply to:101657

โอ้ โลกของ mk แปลว่าแม้คนนั้นๆจะไม่ได้ผิดกฏอะไรของที่นี่ mk ก็สามารถแบนใครก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล หรือหลักกำหนดอะไรทั้งสิ้น ?

By: mk
FounderAndroid
on 14 May 2009 - 00:09 #101672 Reply to:101670
mk's picture

ใช่ครับ และคุณกำลังจะโดนแบน

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 00:15 #101674 Reply to:101672

เหมาะสม และ ชอบยิ่่งนัก!

http://tomazzu.exteen.com

By: sanook on 14 May 2009 - 00:38 #101699 Reply to:101672

อย่าทำเลยครับ บางคนที่มาอ่านเจอ อาจมองคุณในแง่ลบมากขึ้นนะครับน่ากลัวนะครับ ที่ในสังคมไทยยังมีคนที่มีอำนาจที่จะทำอะไรก็ได้ และสามารถใช้อำนาจนั้นทำอะไรได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล และทำไปเพราะความหมั่นไส้ส่วนตัวเท่านั้น โดยไม่ได้อ้างอิงกฏเกณฑ์อะไรเป็นรูปธรรมเลย

By: coloragent on 14 May 2009 - 00:53 #101714 Reply to:101699

อยู่บ้านเค้าก็ทำใจแหละครับ

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 17:03 #101945 Reply to:101714
cloverink's picture

ดีใจนะครับที่คุณ sanook กะ coloragent คอยเถียงให้สำหรับสาวก แต่ผมว่า บางทีการรับฟังคนอื่นโดยไม่โต้เถียง มันทำให้คุณดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

By: macxide
iPhoneAndroid
on 14 May 2009 - 17:14 #101952 Reply to:101945

บางอย่างเราเรียนรู้ได้จากที่นี่ [ผู้รับฟังที่ดี] แต่ [บางครั้งก็เจ็บ เพราะทะเลาะกันเอง แม้คนละประเด็น] มิตรภาพก็หายไปบ้าง

By: mokin
Contributor
on 14 May 2009 - 01:02 #101721 Reply to:101672
mokin's picture

lol

<mOkin>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>

By: BLeAm on 14 May 2009 - 01:49 #101762 Reply to:101672

อันที่จริง ส่วนตัวก็รู้สึกแปลกๆ กับวิธีการแสดงความคิดเห็นของคุณ sanook อยู่ 2-3 อันเหมือนกัน แต่ถ้า mk ถามผม(ซึ่งแน่นอนว่าไม่ถามอยู่แล้ว) ว่าเห็นด้วยกับการแบนในลักษณะไร้เหตุผลหรือปล่าว คิดว่าคง "ไม่เห็นด้วย" คือความขัดแย้งหรือคิดต่างในหลายครั้งก็เป็นสิ่งจำเป็น และอีกหลายครั้งก็เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เราได้เปิดมุมมองใหม่ๆ ถ้าเราจะไม่ปิดหรือยึดถือตัวเองมากไปนัก แต่ประเด็นก็คือ "อย่ากวนตีนกัน" มองให้สนุกอาจจะทำเป็นป้ายเตือน "อย่ากวนตีน" แจกครบ 3 ครั้งระงับสิทธิ์การโพสท์เท่าไหร่ก็ว่าไป

การที่เราทุกคนมาคุยกันอยู่ตรงนี้ โดยนัยหนึ่งก็อาจจะตีความได้คล้ายกับว่าเป็นเพื่อนกัน ผมไม่รู้คนอื่นคิดยังไง แต่ส่วนตัวมองว่าการมีเพื่อนที่พูดตรง หรืออาจจะพูดแรง แต่จริงใจเนี่ย อย่างน้อยยังสบายใจกว่ามีเพื่อนเอาแต่ใจไม่มีเหตุผล ถ้า mk กำลังรู้สึกลึกๆ ว่าเพื่อนมันกวนตีนเรา บอกเพื่อนไปตรงๆ เพราะอย่างน้อยนั่นมันคือเหตุผล ดีกว่าจะให้เพื่อนมันเอาไปพูดทีหลังว่าเราเอาแต่ใจไร้เหตุผล

By: macxide
iPhoneAndroid
on 14 May 2009 - 17:13 #101951 Reply to:101672

ดีน่ะ ที่ผมวางตัวเกือบกลาง [อิอิ]

By: tr
Writer
on 14 May 2009 - 07:06 #101806 Reply to:101670

เว็บเขานะ :P

By: demon69gt on 13 May 2009 - 13:51 #101314
  • XP sp3
  • หาง่าย ซอฟท์แวร์เยอะกว่า คุ้นเคย
  • อัพเกรดซอฟทแวร์+ฮาร์ดแวร์ได้ง่ายกว่า OS อื่นมาก
  • แน่นอนว่าที่เลือกใช้วินโดว์เพราะ โปรแกรมที่ใช้พัฒนามีเฉพาะวินโดว์, ms office, แคมฟรอก ^_____^
By: p-joy on 13 May 2009 - 13:54 #101315

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
XP pro SP3 แท้ ที่บ้านที่ทำงาน
"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
Linux เมื่อก่อนไม่มี Matlab (ช่วงแรก ๆ มีเฉพาะ redhat ด้วย), Texlive ห่วย, บนวินโดวส์มี coLinux
"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
มีดีที่ซุป -- มันก็สนองความต้องการได้นะ อยากได้โปรแกรมอะไร พักเดียวก็มีคนทำออกมาฟรี ๆ แล้ว เดี๋ยวนี้ก็มี KDE for windows โปรแกรมบน KDE หลายโปรแกรมก็ใช้บนวินโดวส์ได้ โปรแกรมอะไรที่ทำสำหรับ Linux ดี ๆ สักพักก็มีคนใช้ minGW คอมไพล์ (หรือทำเองก็ได้) ให้บนวินโดวส์ --
"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
ผมจะรู้ไปทำไมหล่ะนั่น

By: yimlaguna on 13 May 2009 - 13:55 #101317

ใช้อะไร....
ใช้ Windows XP SP3 เถื่อนของแท้ เพราะที่มาพร้อมโน้ตบุคมันเป็น Vista แต่เรื่องมีแรมแค่ 512 MB

ใช้ Windows 2000 ที่บริษัท... ล้าสมัยจริง ๆ

ใช้ทำไม....
ชิน + MS Office + I'm .NET

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี
- เพราะแม่บอกว่า "อ้าวลูก ไม่ลงวินโดวส์แล้วเครื่องมันจะใช้ได้หรอลูก"... ไม่ได้เชื่อแม่นะ แต่ว่านอกจากวินโดว์ คนใช้คอมไม่ค่อยเป็นทั้งหลายไม่รู้จักอ่ะ เลยต้องลงวินโดวส์ให้แม่

  • F1 มหัสจรรย์ ตอบได้ทุกอย่าง ใช้งานได้จริง และไม่ต้องเสียบเนตหาคำตอบก็ได้
By: yimlaguna on 13 May 2009 - 13:55 #101318

ใช้อะไร....
ใช้ Windows XP SP3 เถื่อนของแท้ เพราะที่มาพร้อมโน้ตบุคมันเป็น Vista แต่เรื่องมีแรมแค่ 512 MB

ใช้ Windows 2000 ที่บริษัท... ล้าสมัยจริง ๆ

ใช้ทำไม....
ชิน + MS Office + I'm .NET

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี
- เพราะแม่บอกว่า "อ้าวลูก ไม่ลงวินโดวส์แล้วเครื่องมันจะใช้ได้หรอลูก"... ไม่ได้เชื่อแม่นะ แต่ว่านอกจากวินโดว์ คนใช้คอมไม่ค่อยเป็นทั้งหลายไม่รู้จักอ่ะ เลยต้องลงวินโดวส์ให้แม่

  • F1 มหัสจรรย์ ตอบได้ทุกอย่าง ใช้งานได้จริง และไม่ต้องเสียบเนตหาคำตอบก็ได้
By: Bigta
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 13:55 #101319
Bigta's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
- Windows 7 RC1 ทำงาน + Windows XP SP3 เล่นเกม

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
- มีความประทับใจแรกพบเป็นลบสำหรับ Linux และทุกวันที่ก็ยังไม่ประทับใจมันเลย
- เหมาะสำหรับทุกอย่าง ทั้งความบันเทิง ไม่ว่าจะเล่นเกม (Linux,Mac ให้ไม่ได้) ดูหนัง (The KMPlayer กินขาด + Linux หาโปรแกรมดูหนังดีๆ ยาก) ฟังเพลง (ชอบ AIMP2 กับ Media Monkey แต่ WMP12 นี่ก็เจ๋งมาก) ทั้งทำงาน (หลักๆ ก็ Photoshop+MS Office ที่โปรแกรมอื่นยังไงก็แทนไม่ได้) เขียนโปรแกรมก็ C# นี่เวิร์กสุดๆ เรื่องเรียนก็ด้วย
- ผมเรียนวิศวะคอม ไม่ได้เรียนแค่คอมอย่างเดียว มีพวกออกแบบวงจร ไฟฟ้า คำนวณอะไรต่างๆ ทางวิศวกรรม โปรแกรมต่างๆ ที่เรียนก็ทำงานบน Windows ทั้งนั้น ไอ้ที่มีบน Linux ที่บอกว่าแทนได้ๆ ก็ไม่ได้เรื่องซักตัว (อะไรจะมาแทน AutoCAD,MATLAB ได้)
- ทำงาน หาเงิน นอกจากได้มาฟรีๆ แล้ว Linux ให้อะไรผมไม่ได้ซักอย่าง
- ประหยัดแบต Windows อยู่ได้ 2.30 ชม. Linux อยู่ได้ 1.30 ชม.

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
- ลงง่าย ใช้งานง่าย ปรับแต่งง่าย แก้ปัญหาง่าย มีปัญหาโทรถามเพื่อนแล้วแก้เองได้ ไม่ต้องแบกคอมไปให้เพื่อนเข้า Terminal
- ไม่มีปัญหากับ Hardware หรืออุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ ที่ซื้อมา รวมทั้งการ Support ก็ดีกว่า Linux มากมาย
- ความบันเทิง อันนี้ต้องให้ Windows เลย เวลาสังสรรค์ปีใหม่นี่ เปิด Slideshow รูป + โปแกรมคาราโอเกะ อยู่ถึงเช้า

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
- Windows Explorer,Windows Search,Windows Media Player +Windows Media Center,Windows Live,Windows Movie Maker+DVD Maker (เคยใช้ 2 ตัวนี้ตัดวีดีโอหาเงินได้),Windows Update โคตรเทพ ลงเสร็จเปิด Update มาหมดทั้ง Driver ทั้งโปรแกรม
- โปรแกรมสำหรับใช้งานในด้านต่างๆ ที่มีเยอะแยะมากมาย ทั้งฟรีและขาย เสียเงินซื้อแค่ Windows มา แต่โปรแกรมหาพวก Freeware+Open Source มาใช้ ชีวิตสะดวกสบายกว่าใช้ Linux อีก
- ความเสถียร สำหรับผม Windows เสถียรกว่า Ubuntu มาก เรื่อง Driver เน่านี่ก็พอเข้าใจ แต่ว่า Gnome กับ KDE แฮ้งค์ทีไรนี่มันรับไม่ได้
- รองรับพวกอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะ Sync กับมือถือ
- ไม่ต้องเรียนรู้มากเหมือน Linux เอาง่ายๆ สอนคนแก่ใช้คอม แค่เปิดเครื่องมาเจอหน้า Login กว่าจะเข้าไปใช้งานได้ก็ต้องอธิบายยืดยาวให้เข้าใจ (สอนคนแก่ใช้ Windows ยังง่ายกว่าเยอะ) โชคดีหน่อยที่ใช้ Mint ถ้าเป็นตัวอื่นที่ให้เลือกว่าจะเข้า Gnome,KDE,Xfce นี่อธิบายกันเป็นวัน เข้าตัวนึงทำอย่างนึง เข้าอีกตัวนึงดันเป็นคนละอย่าง ไม่ต้องคิดถึงเรื่องเอา Linux ไปสอนในโรงเรียนเลย ยุ่งยากวุ่นวายมาก
- ไวรัสเยอะ แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้การพัฒนาโปรแกรมบน Windows เป็นเรื่องง่าย ว่าทำแล้วรันได้หลายเครื่อง ไม่เหมือน Linux ทำในตัวนึง แล้วเอาไปลงอีกตัวก็รันไม่ได้
- ความพอใจที่ซื้อคอมมาแล้วทำงานได้คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

By: puranut on 13 May 2009 - 14:08 #101323

I use Windows XP Professional at my office.

Reasons:
- Windows comes with company's PCs (HP).
- No personal computers are allowed in my company (the specs are very old: Pentium 4 with 512 MB RAM).
- Easy to use! (I have never had any problem with Windows crashing.)

Likes:
- Office Suite on Windows is the best.
- Games (this is not applicable as my company does not allow employees to install any software.

Dislikes:
- Nothing except that hardware is very old... (Not because of Windows.) PS: I prefer to use Vista as the interface is nicer but the company won't buy it and my hardware won't be able to run it smoothly.

I work as a Project Engineer in Singapore.

P.S. At home I use Macbook though. Hahaha!!

By: chayaninw
WriterMEconomicsAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 14:12 #101325
chayaninw's picture

ไหนๆ ก็ยังมี Windows อยู่ที่บ้านและในเครื่อง มาตอบหน่อยละกัน ;-)

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"

  • ที่บ้าน: Windows XP ver.ร้านคอม (ตอนเปลี่ยนเมนบอร์ด)
  • laptop: Windows 7 RC

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"

  • ที่บ้าน: คนใช้กัน 6 คน จะไปปรับเปลี่ยนอะไรก็วุ่นวายอยู่
  • laptop: 7 RC ไหนๆ ก็ได้ใช้ไม่เสียเงิน ก็เอามาลองดู ก่อนหน้านี้ XP ver.torrent มีไว้เล่นเกม

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"

  • หลักๆ เป็นเหตุผลทางด้าน network economics เพราะว่าคนใช้วินโดวส์เยอะ ทำให้การใช้วินโดวส์ก็เข้าถึงติดต่อกับคนส่วนใหญ่ได้ง่าย ตลาดซอฟต์แวร์ก็เลยใหญ่กว่า เวลาคนสอนคอมฯ เริ่มต้น ก็จะสอน Windows เพราะเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้ (de facto standard) ทำให้การเรียนวินโดวส์ก็ง่ายและคุ้นเคย (คล้ายๆ กับที่จะเขียนต่อข้างล่าง)
  • (as opposed to Linux) วินโดวส์ถูกพัฒนาในรูปแบบของการค้า ดังนั้นมันจึงถูกพัฒนามาตอบสนองผู้บริโภคตรงๆ เน้นให้คนเดินดินใช้ จะทำอะไรก็หาเมนู คลิกขวา อยากใส่อะไรเพิ่มก็ไม่ต้องมาเข้าเป็น root แปะๆ ลงไปได้เลย (มันง่ายขึ้น และ vulnerability ก็สูงขึ้นด้วย)
  • บริษัท hardware เห็นหัวมากกว่า

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

  • market share ขนาดยักษ์ ที่ทำให้กลายเป็น de facto standard ได้
  • community ขนาดยักษ์ (ต่อมาจากข้อข้างบน)
  • ตลาดซอฟต์แวร์ขนาดยักษ์ (ก็มาจาก market share อีก)
  • Internet Explorer
  • เปลี่ยนภาษาด้วย grave accent
  • de facto standard font (Angsana New)
By: bboyearth
AndroidWindows
on 13 May 2009 - 14:11 #101327

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
- XP Pro SP3

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
- เข้าเเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม คนรอบข้างใช้หน้าต่างหมด คุ้นมือมั้ยก็ไม่เชิงเพราะจับอะไรก็ไหลไปได้หมด แต่คนส่วนใหญ่เข้าใช้ เราเลยต้องใช้ - - (เพลงชอบใช้ flac-ogg แต่ต้องใช้ mp3 ก็เพราะคนรอบข้างใช้แต่ mp3 เหมือนกัน)

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
- คนใช้เยอะเลย คุยกันง่าย Software เยอะ รวมถึงที่ใช้อยู่ก็มีแต่อยู่บน Windows แล้วก็มีเกมรองรับเยอะครับ

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
- คนใช้เยอะจนปัญหาเยอะ, dota, จอฟ้าได้บ่อยๆ, ภาษาไทยสุดยอด

By: neogravity
ContributorAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 14:28 #101334

PC คู่กายที่บ้านติดตั้ง XP xp3
ด้วยเหตุผลเรื่องเกมส์และแคมฟอก

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 14:47 #101344

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
- ปัจจุบันใช้ XP Home เป็นหลัก แต่ก็เริ่มใช้งานมาตั้งแต่สมัย Windows 3.1 แล้วนะ ตอนนี้ก็กำลังทดลอง Windows 7

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
- เหตุผลก็ ความคุ้นเคยส่วนนึง เสียเงินซื้อมาพร้อมเครื่องอีกส่วนนึง

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
- ไม่รู้ :P

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
- Windows Explorer !!! เทพสุดแล้ว ใช้ file browser ตัวอื่นๆ แล้วคิดถึง Windows Explorer ทุกทีสิน่า

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 May 2009 - 14:39 #101346

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - XP Pro เถื่อน (ยอมรับครับ ผมพวกโจรสลัด- -*)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - หลักๆคือ ผมไม่เคยใช้ตัวอื่นเลยตั้งแต่เรียนคอมพ์มา- -*

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - มีดีตรงโปรแกรมหลากหลาย (และหายาแก้ไอได้ง่ายมากๆ- -*)

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" - พวกแอนตี้ไวรัสไง ไม่มีอยู่ในเครื่องนี่ ไม่เกินเดือนนึงต้องลงวินโดวส์ใหม่อีกรอบแน่ๆ(ซึ่งผมอิจฉา OS อื่นๆที่ไม่ต้องลงให้หนักเครื่อง)

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 14:39 #101347
bow_der_kleine's picture

ใช้ Windows XP SP3 (ติดมากับโน้ตบุค) เพื่อทดสอบโปรแกรม (ที่เขียนขึ้นบน Linux)

BioLawCom.De

By: fatro
ContributoriPhoneAndroid
on 13 May 2009 - 14:58 #101356
fatro's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
- XP SP3 เถื่อน (ทำงานแล้วรอซื้อ Win7 ไปเลย)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
- เกม เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ย้ายไปใช้ platforms แบบถาวรยาก
- โปรแกรมประเภท one-time-use เยอะกว่า (+ หาง่ายกว่า + ใช้ง่ายกว่า)
- ตอนนี้ PC Windows ใช้จอ 22" เลยไม่ค่อยได้ใช้ Macbook 13.5" lol

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
- Windows Explorer ผมไม่สามารถทำอะไรหลายๆ อย่างกับ Finder ได้
- ผมชอบ Start > All Programs มากกว่า Finder > Applications
- เปลี่ยน Themes ได้!
- จำนวนคนใช้รอบตัว

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
- เกมเยอะกว่า + มาเร็วกว่า + ถูกกว่า (ลิขสิทธิ์)
- Windows Explorer
- Driver ของฮารดแวร์บางประเภท มีแต่ของ Windows

By: KnightBaron
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 13 May 2009 - 15:13 #101358
KnightBaron's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Vista Business

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - งานหลายๆ อย่างที่ทำอยู่นั้น ทำบน Windows สะดวกกว่าสำหรับผม (เช่น Linear video editing) และอีกเหตุผลที่สำคัญคือ Multimedia และ เกมส์ ครับ DirectX ยังไม่มีคู่แข่งที่ทัดเทียม

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - ต่อจากข้อที่แล้ว จุดแข็งที่สำคัญของ Windows ก็คือด้านความบันเทิงนี่ล่ะครับ เกมส์ส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดก็ทำมาเฉพาะวินโดวส์ ถึงแม้ว่าจะมี Emulator บน OS อื่น แต่ยังไงก็ไม่สมบูรณ์เท่าอยู่ดี

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" - วินโดวส์มีคู่แข่งครับ แต่ยังไม่มีคู่แข่งคนใดทำได้ดีเท่า (อาจเพราะกำลังเงินไม่ถึง และวินโดวส์นั้นครองตลาดมาช้านาน)

Yume Nikki

By: invicil3le on 13 May 2009 - 15:12 #101365

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Windows XP SP2, Vista Business or Enterprise, 7 RC (ลิขสิทธิ์ MSDN ล้วนๆ), Ubuntu บ้าง

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - GUI เข้าใจง่าย, ให้คำปรึกษากับผู้อื่นได้ง่ายดี เพราะเข้าใจตรงกัน, เสถียรดีนะถ้าไม่ไปยุ่งกับ kernel มันมาก, เล่นเกมได้

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - user friendly ดีมาก, ใช้มาจนคุ้นมือ, เล่นเกมได้ดี, support อุปกรณ์มากมายตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ(ถ้ามันเชื่อมต่อได้นะ หุหุ)

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" - เกม, ความง่ายในการเข้าถึงส่วนต่างๆ, โปรแกรมบางอย่างที่ครอบคลุมกว่า, BSOD(อย่างน้อยของ OS อื่นมันก็ไม่ใช่สีฟ้าเนอะ), เรื่องสนุกๆ เช่น malware อิอิ

By: mormmam
AndroidUbuntuIn Love
on 13 May 2009 - 15:19 #101368
mormmam's picture

(เครื่องที่ office)
"ใช้วินโดว์อะไร"

  • วินโดว์ เจ็ด

"ทำไม"

  • เค้าลงมาให้เป็น windows xp ตอนซื้อนั่นล่ะ
  • ที่ office ต้องลง office scan (panda หน้าดำ)
  • ทดสอบอะไรใหม่ๆ ของป๋าบิลล์ เค้านั่นล่ะ เผื่อว่า มีอะไรประหลาดล้ำออกมาบ้าง
  • ทดสอบหน้าเว็บด้วย IE

"ดีตรงไหน"

  • ตรงที่มันมีไออีนี่ล่ะตัวหลัก ie4linux ใช้เปิดหน้าเว็บนานแล้วกิน process, ram
  • ibanking ก็ต้องใช้ ie อีก
  • MKT ตัวแม่ ใช้ windows+ie ยังไงก็ต้องลงไว้ เกิดปัญหาอะไรจะได้เถียงได้ (ไม่งั้นทีมงานบาบูนผิดอย่างเดียว)

"มันมีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี"

  • ie เป็นคำตอบสุดท้าย

SEO and SEM Blog

By: nat3738
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 13 May 2009 - 15:30 #101374

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
Windows Vista Home Premium + Windows 7 RC (VMWare ปลอม)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" ง่ายๆ มันแถมมากับเครื่อง

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" ไม่ดีหรอก

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" มี Windows Genuine Adventage

By: nonarav
ContributorAndroid
on 13 May 2009 - 15:32 #101378
nonarav's picture

ไม่ค่อยชอบวินโดว์

แต่จำใจต้องใช้เพราะ software ที่ใช้งานส่วนใหญ่มันอยู่บน Windows

By: dyadchit on 13 May 2009 - 15:35 #101381

คุณใช้วินโดวส์อะไร -วินโดวส์ เจ็ด

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" -ชอบของใหม่(หมายถึง เจ็ด นะครับ) -เล่นเกม

วินโดวส์มีดีอย่างไร" -Aero Peek! -เล่นเกม

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา) -ไวรัส -เล่นเกม

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 15:36 #101385

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"

* Microsoft Windows XP Services Pack 3 Pure - Cracked

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"

* โปรเจคผมเขียน ด้วย MS ACCESS โปรแกรมทางวิศวกรรมเหมืองแร่ ของที่มหาลัย และคาดว่าต่อไป คงพัฒนาบน WIndows ครับ

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"

  • มีโปรแกรมทางวิศวะเหมืองแ่ร่ครับ
  • เกมส์
  • "ทำงาน" กับคนอื่นได้

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

ตอบได้ยากครับ คงเป็นเพราะของปลอมมันเยอะ
จนทุกวันนี้ END user ต้องวิ่งหาแต่ windows เท่านั้น
ไม่เถียงว่า MAC มันดี แต่ผมเห็นคนที่ผม"รู้จัก" ซื้อ Mac มาลง windows "ทุกคน"

แถมมาขอแผ่นผมซะอีกด้วย

การเชื่อมต่อกับ PPC 5 เดรื่องที่บ้าน ผมต่อได้ง่าย

และ ถ้ามีปัญหา windows ผมหาื่ทางแก้ได้บน net เสมอขอ แค่เปิดเข้า GOOGLE ได้

http://tomazzu.exteen.com

By: iBoat
iPhone
on 13 May 2009 - 18:42 #101520 Reply to:101385
iBoat's picture

ไม่จริง ผมคนนึงละที่ซื้อ Mac มาแล้ว สามารถตัดขาดจาก Windows ภายในไม่ถึงเดือน

มันมีโปรแกรมใช้งานแทนกันได้หมด

ถ้าไม่โง่พอจะรู้จักค้นหา

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 13 May 2009 - 18:51 #101522 Reply to:101520
lew's picture

เกินไปนะครับ การดูถูกคนอื่นที่มีความต้องการต่างจากตัวเองแบบนี้

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: Montimedia on 13 May 2009 - 20:56 #101548 Reply to:101522

ชอบคำนี้จริงๆ

อยากให้หลายๆคนที่ชอบแขวะสาวก Apple อ่านแล้วเก็บจำไว้บ้าง

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 22:48 #101590 Reply to:101548
mk's picture

สาวกที่ชอบแขวะชาวบ้าน ควรจำฝังหัวไว้มากกว่าใครเพื่อนเลย

By: Montimedia on 13 May 2009 - 23:00 #101609 Reply to:101590

มันก็ควรจะจำกันทุกคนล่ะนะ

ถ้าทุกคนให้เกียรติและไม่ดูถูกกันได้ ปัญหาคงไม่เกิด

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 23:02 #101610 Reply to:101609
mk's picture

เขียนให้ตัวเองอ่านใช่ไหมเนี่ย ขอบคุณครับ

By: Montimedia on 13 May 2009 - 23:11 #101617 Reply to:101610

อะไรของคุณ
ถ้าผมเคยไปดูถูกอะไรใครก็ช่วยยกมาให้ดูหน่อย
จะได้อธิบายเป็นจุดๆไป

เพราะที่ผ่านมาทุกครั้งที่ผมตอบโต้ก็ต้องเพราะมีคนที่เริ่มพฤติกรรมเบียดเบียนผู้อื่นก่อน
ไม่เคยอยู่ๆไปแขวะกระแนะกระแหนใครโดยไร้เหตุผล

รบกวนช่วยมีวุฒิภาวะนิดนึง ไม่ใช่เด็กๆแล้วนะคุณน่ะ

By: sanook on 13 May 2009 - 23:31 #101640 Reply to:101617

หน้า mk ยังเด็ก ยกให้เค้าหน่อยน่าาาา

By: sanook on 13 May 2009 - 23:25 #101633 Reply to:101610

ให้ทุกคนอ่านน่าจะมีประโยชน์กว่าอ่านคนเดียวนะ

By: isunsunsun on 13 May 2009 - 23:04 #101611 Reply to:101590

ทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 17:10 #101950 Reply to:101590
cloverink's picture

พูดได้ดีครับ แต่ผมว่าควรให้ทั้งสองฝ่ายนะ

By: onimaru
SymbianWindows
on 13 May 2009 - 21:00 #101550 Reply to:101520

พี่เค้าบอกว่าคนที่เค้ารู้จักไม่ใช่เหรอ เค้าคงไม่รู้จักคุณมั้งครับ หรือเค้าไม่นับ

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 23:31 #101630 Reply to:101520

ผมเขียนไว้แล้วนะครับว่าคนที่ผม "รู้จัก" สวัสดีครับ

แต่เพื่ออยากรู้จักคนรู้จักผม

เขาเรียน "IE" พ่อรวย

เขาซื้อมันเพราะ "รูปทรง"

แต่พอเห็นผม

ยกเครื่อง(ThinkPad)ด้วยมือข้างเดียว

เอาน้ำเทรด Keyboard

เปลี่ยน HDD จากเครื่องอื่น มาใส่ไม่ได้ หรือว่าเอาไปใส่เครื่องอื่นไม่ได้

(มี SecureChip)

ราคา 27000 แต่ของมัน เกือบ 80000

มันต้องลง windows เพื่อล่น DOT A กับผม...

ตอนนี้

มันเปลี่ยนมาใช้ ThinkPad T61 แล้ว หึหึ

เพิ่มนิสนึง

PC มันลง OSX ได้

http://tomazzu.exteen.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 14 May 2009 - 07:05 #101805 Reply to:101630

ซึ้งเรื่องน้ำรดคีย์บอร์ดนี่แหละ คีย์บอร์ดผมพังเพราะกาแฟหกใส่สามสี่ตัวแล้ว

I am Mr.Whisper


By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 08:47 #101820 Reply to:101805

ผมซื้อเพราะมันมีรูนี่แหละครับ

http://tomazzu.exteen.com

By: dbixxy on 14 May 2009 - 01:42 #101739 Reply to:101520

ผมรู้จักกับ tomazzu

ผมรู้จัก GOOGLE

แต่เนื่องจากผมเป็นคนโง่มาก

ผมไม่รู้จักการค้นหา

ผมไม่สามารถหาโปรแกรมเหมืองแร่ที่ไม่ได้อยู่บน windows
ให้กับ tomazzu ได้ตั้งแต่ผมอยู่ปีสามจนถึงปัจจุบัน

ขอถามผู้ที่มีบุญญาธิการความฉลาดสูงส่งว่า

โปรแกรมเหมืองแร่ที่ใช้แทนกันบน Mac ชื่อว่าอะไร หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไร

เผื่อผมจะหายโง่ครับ

อ้อ

ช่วงนี้ผมกำลังอยากหาแมคมาเขียนโปรแกรมลง iphone อยู่เหมือนกันครับ

แต่ปกติงานผมเขียนเกมครับ

แล้วช่วงนี้กำลังเล่น XNA ครับ

มีคำแนะนำสำหรับการไปเขียน XNA บน Mac ไหมคับ

เอาแบบไม่ลง Windows น่ะครับ

ผมกลัวคนด่าผมว่าโง่น่ะครับ

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 17:06 #101949 Reply to:101520
cloverink's picture

อันนี้เกินไปนะครับ ผมใช้ Mac และผมไม่เคยดูถูก PC ครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 21:02 #101551 Reply to:101385

ซื้อ Mac มาลง windows "ทุกคน"

ไม่เถียง ผมก็เจอแบบนี้ทุกคนครับ

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ลง Windows บนเครื่อง MAC แล้วจะใช้แต่ Windows ตลอดกาล(ใช้แค่เมื่อจำเป็น)

แต่จากรูปประโยคที่ใส่เครื่องหมายคำพูดเหมือนจะสื่อว่าทุกคนที่ซื้อ MAC มาเพียงเพราะรูปลักษณ์ ไม่ใช่ MAC OS X ซึ่งตรงนี้ผมขอเถียงขาดใจ

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 23:26 #101637 Reply to:101551

กรุณาอ่านซ้ำเพื่อป้องกันการเข้าใจผิดตั้งแต่ตรงนี้ครับ

คนที่ผม"รู้จัก" ซื้อ Mac มาลง windows "ทุกคน"

http://tomazzu.exteen.com

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 23:46 #101652 Reply to:101637

รับทราบครับ (^^)

By: coloragent on 13 May 2009 - 16:14 #101396

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - XP Pro (KU License) on VMware Fusion

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - ต้องใช้เรียน VB/DELPHI , ie6

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - ใช้กับโปรแกรมด้านบนได้

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี " - IE6,มีไวรัสให้เลือกติดหลายตัว / มีทางเลือกให้กับผู้บริโภค : HOME,PRO,BUSSINESS,Ulitmate บลาๆ แต่แมคมีเวอร์ชั่นเดียว อ่อน

By: ninja741 on 13 May 2009 - 17:42 #101482 Reply to:101396

OS X and OS X server

By: kittipat
ContributorAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 15:49 #101398

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
Windows XP SP3 sKz
เพราะจำใจ Windows เน่าขณะจะต้องส่งการบ้าน หาแผ่นแท้ไม่ไ้ด้ ไม่มีทางเลือกเลยไปเอามาลง ไปซื้อแผ่นแท้เอา key จาก amazon เอามาใส่มันก็ activate ไม่ได้อีก โทรไป Microsoft (UK) ก็ทำไรให้ไม่ได้ สองครั้งสองครา จะลอง Clean Install ก็ขี้เกียจ config ใหม่ ก็เลยเลยตามเลย จะไปซื้อ Vista มาลงก็คงไม่รอดเครื่องอายุสามปีแล้ว ว่าจะซื้อเครื่องใหม่หลัง Windows 7 ออก

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
เพราะ Windows ไม่ได้แย่อย่างที่เค้าว่ากัน ถ้าใช้งานตามสมควร ไม่แงะโน่นนี่ ไม่ใช้แบบสุ่มเสี่ยง ลง antivirus ให้ถูกวิธีก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และสุดท้าย บางโปรแกรมที่(เคย)ต้องใช้มีเฉพาะบน Windows (เช่น VS) แล้วก็เคยเล่นเกม

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
ไม่มีปัญหาเรื่อง driver กวนใจ ซื้ออะไรมาก็ใช้ได้ ขณะนี้ผมแทบไม่ต้องการอะไรที่ linux มีเลย แต่มีปัญหาอยู่แค่ว่า sound card เสียงออกอย่างเดียว แต่ mic ใช้ไม่ได้เลย ทำให้ใช้ Skype ไม่ได้ (ยังไม่ได้ลอง webcam แค่ mic ใช้ไม่ได้ก็จบกันแล้ว)

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

  • Internet Explorer ไม่มีใน linux บางเว็บไม่มีนี่เรียกว่าใช้ไม่ได้กันเลยทีเดียว แล้วจะไม่ใช้ก็ไม่ได้อีก
  • Windows Live Messenger
By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 22:51 #101595 Reply to:101398

+1

ผมก็ใช้ไมค์ไม่ได้เหมือนกัน


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: BonBon
iPhone
on 13 May 2009 - 15:54 #101401

ใช้ Windows XP Internet Explorer ใน VirtualBox ไว้ทดสอบเว็บที่เขียนกับดูหนังครับ

video ดูบน Mac มันกิน CPU เยอะไปหน่อย

NVIDIA Purevideo บน window มันดีจริงๆ

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 16:23 #101433
cloverink's picture

I'm Mac

VMware fusion = XP SP3
หน้าที่ .net office อื่นๆ ที่เป็นงาน

boot camp = XP SP3
นอกเหนือจากงาน อื่นๆ ที่เป็นเกมส์​

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 22:50 #101594 Reply to:101433
mk's picture

หัวข่าวนี้เขียนว่า "I'm PC" นะครับ

By: isunsunsun on 13 May 2009 - 23:05 #101613 Reply to:101594

เขาคงรอ I'm a mac ไม่ไหวเลยต้องมา post ก่อนกระมังครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 23:13 #101620 Reply to:101594

น่าา ซีเรียสขนาดนั้นเลยเหรอครับ = =

By: Montimedia on 13 May 2009 - 23:14 #101622 Reply to:101620

เดี๋ยวนี้เค้าเลิกเหนียมแล้ว

By: prodotcom on 14 May 2009 - 13:28 #101905 Reply to:101594

""คุณใช้วินโดวส์อะไร" - "ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - "วินโดวส์มีดีอย่างไร" และ "วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

เชิญผู้ใช้วินโดวส์มา "แสดงพลัง" กันหน่อยครับ (สำหรับผู้ใช้ลินุกซ์รอตอนหน้า)"

หัวข้อขึ้นว่า I'm a PC
แต่เนื้อหาถามว่าทำไมคุณถึงใช้ Windows ครับ
เค้าบอกว่าเค้าใช้เครื่อง Mac แต่ลง Windows มันผิดอะไรเหรอครับ

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 17:19 #101957 Reply to:101594
cloverink's picture

สรุป I'm PC คือเครื่องที่เป็น PC ? หรือ OS ?

By: irezumi on 27 May 2009 - 11:59 #104848 Reply to:101594

ผมว่าคุณงี่เง่าแล้วก็ทุเรศอ่ะครับ คุณหาเรื่องกับคนที่คุณเรียกว่าสาวกMac แล้วมันทำให้คุณได้เงินจากsteve balmer ? เลิกทำตัวเป็นเกรียนเขียนบล็อกเถอะครับ เรื่องมันจบก็จบไปอย่ามาไร้สาระเลย คนบอกว่าตัวเองใช้แม็คไม่จำเป้นต้องหลงใหลหรอกครับใครๆก็อยากใช้ของให้คุ้มค่ากับเงิน

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 May 2009 - 02:13 #101773 Reply to:101433
way_cs16's picture

รุ่นน้องตูเป็นสาว ก ไปซะแล้ว

อ่านคำว่า สาวก ทีไรนึกถึง ยุ้ยญาติเยอะ อัลบั้ม หนูเป็นสาว(ก)แล้ว

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 17:20 #101954 Reply to:101773
cloverink's picture

ผมไม่ใช่สาวกครับพี่เวย์ แต่การที่จะรู้อะไรได้มากขึ้น ก็ต้องลองอะไรใหม่ๆไปด้วยครับ ก็ว่าอยู่เว้นช่อง สาว ก ทำไม - -"

ดีใจที่ยังจำผมได้นะคับ ฮ่าๆ

By: fulbert on 13 May 2009 - 16:32 #101442

ใช้วินโดวส์อะไร
-Windows XP Pro ,Vista home pre
ทำไมใช้วินโดวส์
-,มากับโน้ตบุ๊ค
-เคยใช้มาก่อน และต้องใช้งานร่วมกับคนอื่นๆ
วินโดวส์มีดีอะไร
- มีทางเลือกหลากหลายทั้งซอฟแวร์แะฮาร์ดแวร์
- มีแหล่งที่ช่วยตอบข้อข้องใจมากมาย
วินโดวส์มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี
- เวอร์ชั่นที่หลากหลายมากมาย start,home,hom pre , biuss . pro , ultimate (ไม่เคยใช้ครบเลย)
- อุปการ์มากมายที่พร้อมจะใช้กับมัน

By: NightMare on 13 May 2009 - 16:40 #101449
NightMare's picture

มาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ...

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 21:02 #101552 Reply to:101449

+10

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 13 May 2009 - 16:49 #101457
linkinpark's picture

PC ใช้ Windows XP

Notebook ใช้ Windows 7

เราคุ้นเคยกับ OS ตัวนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ก็เคยใช้ OS ตัวอื่นอยู่นะ

แต่ไม่มี Software สำหรับ OS นั้นๆ จึงทำให้เลือกที่จะใช้ Windows อย่างเดียว

เพราะไม่ว่าจะโปรแกรมอะไร ส่วนใหญ่ก็จะผลิตให้ Windows ซะมาก

ยังมีอีกหลายข้อที่ผมจะใช้ Windows มากกว่า OS ตัวอื่นๆ

By: PipoXP
Android
on 13 May 2009 - 16:57 #101461

ใช้อะไร?
Windows 7 Beta

เพราะอะไร?
ลองของ

มีดีอย่างไร?
ก็ใช้มันมานาน เคยชินกับมันมากกว่า (แล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่อง Hardware เท่าไร Driver ก็หาไม่ยาก)

มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี?
ก็อาจจะมี คงใช้เวลา

By: theoneox
Android
on 13 May 2009 - 18:10 #101501

สั้นๆ
Because it fit for my lifestyle.

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 18:12 #101502
pexza's picture

(สวมวิญญาณตอนใช้ Windows)

Windows ที่ใช้

  • Windows Vista Ultimate และ Home Premium

ทำไมคุณถึงใช้ Windows

  • เพราะเข้ากันได้ดีกับงาน กับความบันเทิงส่วนตัว กับเพื่อน ๆ ร่วมงานและคนอื่น ๆ และเข้ากันได้ดีกับอุปกรณ์

Windows มีดีอย่างไร

  • หาใช้ได้ง่าย วิธีจะใช้ไม่ยุ่งยาก (เหมือน)เป็นมาตรฐานสำหรับคอมพิวเตอร์เกือบทุกเครื่อง มีปัญหาถามใครก็ตอบได้ กลับกันเครื่องใครมีปัญหา ถามเรามาก็มักจะนึกภาพออกโดยง่าย

Windows มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี

  • Windows Explorer

My Experiences : Pexeriences

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 17 August 2009 - 05:39 #119546 Reply to:101502
Priesdelly's picture

ผมใช้ mac แต่ไม่ใช่สาวก Windows Explorer ดีจริงครับ

Priesdelly Blog

By: isunsunsun on 13 May 2009 - 18:14 #101503

OOPS !!!

ไม่มีตอนของ Mac ทั้ง ๆ ที่ user ก็น่าจะเยอะกว่า Linux อยู่
หรือว่าพวกนั้นไม่ต้องแสดงความคิดเห็นหรอก เราไม่อยากฟัง มันเป็นการบูชา Apple ???????

Attention : I got C4 :-)

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 13 May 2009 - 19:45 #101537 Reply to:101503
Blltz's picture

ผมคิดว่าน่าจะต่อจาก Linux อีกทีนะ :D

ช้าน่ะดีแล้ว ผมจะได้มาแสดงพลังผู้ใช้แมคด้วย (ถ้ามี ก่อนถึงวันนั้น)

Acting Reporter & My Elder Brother Blog

By: mk
FounderAndroid
on 13 May 2009 - 22:51 #101596 Reply to:101503
mk's picture

ความเห็นแบบนี้ล่ะครับ มันเลยไม่มีของแมค

By: isunsunsun on 13 May 2009 - 23:07 #101614 Reply to:101596

เห็นว่าไม่พูดถึง คิดว่าคุณอาจจะไม่ได้ตั้งใจลืม ของมันรู้อยู่แก่ใจครับ อย่าปฏิเสธเลย

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 13 May 2009 - 23:49 #101656 Reply to:101503

เขียนเองเลยครับ writer ทุกท่านพร้อมจะ approve อยู่แล้ว

By: tr
Writer
on 14 May 2009 - 06:53 #101801 Reply to:101656

พร้อมเหมือนกัน

By: ม่อน on 13 May 2009 - 18:19 #101509

ผมใช้ PC เพราะผมพอใจ
ไม่ใช้ MAC เพราะ ไม่ชอบ ศาสดา

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 22:58 #101605 Reply to:101509
hisoft's picture

ผมไม่ชอบแค่สาวกแฮะ
ผู้ใช้ไม่นับนะครับ เฉพาะสาวก พิจารณาด้วย

The Phantom Thief

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 May 2009 - 18:22 #101511
  1. คุณใช้วินโดวส์อะไร : VISTA ultimate 64 bit ใช้มาเป็นปีแล้วไม่เห็นว่าจะห่วยแบบที่คนอื่นว่าเลย

  2. ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์ : ผมใช้ PC ทำงาน+เล่น ผมประกอบเครื่องใช้เอง เลือกอะไหล่เลือกรุ่นได้ตามใจชอบ windows เป็น os เดียวที่เปิดโอกาสให้เลือกใช้ H/W ได้ตามใจ

  3. มีดีอย่างไร : อินเตอร์เฟสที่คุ้นเคย แถมยังใช้งานได้บน เครื่อง PC ทั่วโลก

  4. มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี : windows เป็น os เดียวที่เปิดโอกาสให้เลือกใช้ H/W แบบร้อยพ่อพันแม่ได้ตามใจชอบ ได้ตามงบ ตั้งแต่ระดับเทพยันยาจก
    ขณะที่คู่แข่งหาโอกาสลอกเลียนแบบได้ยากหรือไม่กล้าที่จะเลียนแบบ

By: iwat
iPhone
on 13 May 2009 - 18:29 #101514 Reply to:101511

windows เป็น os เดียวที่เปิดโอกาสให้เลือกใช้ H/W ได้ตามใจ

Linux ?

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 13 May 2009 - 18:53 #101524 Reply to:101514
lew's picture

ลินุกซ์ยังมีปัญหาคนดู Glibc ดันเกลียด ARM...

แต่คงไม่นับอ่ะเนอะ...

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 19:15 #101530 Reply to:101514

ผมว่า Linux ยังไม่มีไดรเวอร์รองรับ H/W ร้อยพ่อพันแม่ขนาดนั้นนะ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 21:04 #101553 Reply to:101530
pexza's picture

That's right !

My Experiences : Pexeriences

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 13 May 2009 - 23:00 #101607 Reply to:101530
hisoft's picture

นั่นสิครับ มีอุปกรณ์สักกี่ชิ้นเชียวที่ใช้กับ Windows ไม่ได้ (ไม่นับอุปกรณ์สำหรับพวก Embedded นะครับ เอาเฉพาะคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล)

The Phantom Thief

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 13 May 2009 - 23:30 #101639 Reply to:101607
lew's picture

Floppy disk 5" นี่รู้สึกจะรองรับจนทุกวันนี้นะครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: p-joy on 14 May 2009 - 01:29 #101744 Reply to:101639

สุดยอดเลย ว่าแต่นอกจากห้องสมุดแล้ว ยังมีที่ไหนใช้แผ่น 5 นิ้วบ้าง

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 01:37 #101753 Reply to:101744

อ.ผมเก็บวิทยานิพนธ์ ไว้ดูเล่นครับ

ใช้ทำเป็นป้ายชื่อ น่ารักมากเลย

http://tomazzu.exteen.com

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 14 May 2009 - 07:07 #101807 Reply to:101607

จำได้ว่ามี RAID Flashrive นี่แหละ ที่ Linux Only

ปล.ของจีนตามระเบียบ

I am Mr.Whisper


By: ABZee on 13 May 2009 - 23:25 #101634 Reply to:101530

ใช่เลย ซื้ออุปกรณ์ซักอย่างต้องอ่านรีวิวตั้งหลายชิ้นกว่าจะกล้าซื้อ

LongSpine.com

By: iwat
iPhone
on 13 May 2009 - 18:28 #101512

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"

  • Windows XP Professional

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"

  • โดนยัดเยียดให้มากับโน้ตบุค
  • โดนยัดเยียดมากับเดสค์ทอป
  • ติดเกมบนวินโดวส์หลายเกม

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"

  • เริ่มต้นง่าย แค่คลิดปุ่ม "Start" (เริ่ม) แค่นั้นจริงๆ

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

  • มีจำนวนผู้ใช้เยอะ ทำให้เกมคอมพิวเตอร์เกือบทั้งหมดลงบนวินโดวส์เป็นหลัก
By: elixer
WriteriPhoneAndroidWindows
on 13 May 2009 - 18:52 #101523
elixer's picture

คุณใช้วินโดวส์อะไร
- Windows 7 RC build 7100

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์
- มันให้ทดลองใช้ได้ฟรี ไม่ต้องเอาของละเมิดลิขสิทธิ์มาใช้
- คอมพิวเตอร์ที่ใช้มันมี driver ในวินโดวส์ครบ ลง ubuntu แล้วมันขาด driver หลายตัว

วินโดวส์มีดีอย่างไร
- มี driver เยอะ

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)
- Internet explorer กับ สารพัดเกมส์

Little Pharmacist.


My Twitter

By: film2u
Android
on 13 May 2009 - 18:56 #101526

งานผมทั้งหมด on base windows หมดครับ

@watcharate.w

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 19:30 #101533

มันดีกว่าเพราะ...
ผมเขียนโปรแกรมใช้ Microsoft Visual Studio 2005
ผมใช้ Database ของ SQL Server Management Studio
ผมเขียนเว็บใช้ IE7
ผมใช้ Lotus note ในการติดต่องาน
ผมใช้ Microsoft Office
ผมชอบเล่นเกมส์ Online

ปล.จริงๆผมชอบเครื่องและระบบของ mac เพราะมันสวยดี
..แต่แพงแถมไม่ทำให้มีรายได้ด้วย เลยไปด้วยกันไม่ได้
ประมาณว่า สวยแต่กินไม่ได้

^^"?

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 13 May 2009 - 19:51 #101538
darkleonic's picture

คุณใช้วินโดวส์อะไร
PC - Windows 7 RC
Notebook - Windows Vista Home Pre. OEM

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์
- เรียนมาแต่แรก แค่นั้นแหละ

วินโดวส์มีดีอย่างไร
- เกมส์ครับ แถมผมเล่นแต่ตัวใหญ่ๆ อีกต่างหาก
- เปลี่ยนภาษาด้วย Grave Key ผมคิดว่าทำไมใน OS อื่นเขาไม่ทำให้ใช้มั่งไม่ได้ (อ๋อ มาตรฐาน)
- รองรับอุปกรณ์หลากหลาย หลักๆ เลยการ์ดจอ Intel โดน Ubuntu ทิ้งไป แล้วการ์ดเสียง RealTek
ใช้ ALSA เหรอ? การคอมไพลแล้วลงเองเป็นอะไรที่เท่ครับ แต่ผมอยากทำไหมล่ะ อ้อ WiFi ที่ติดมั่งไม่ติดมั่งนี่ผมต้องใช้่อะไรเหรอ?

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี
- BSOD อย่างที่ข้างบนบอก OSX กับ Linux เขาเป็น Kernal Panic
- Windows Explorer เหมือนกัน แม้ Linux Mint ที่ว่าใช้ง่ายตัว FIle Manager ยังทำให้ผมรู้ปสึกปวดตับเป็นบางครั้ง
- Windows Key กดแล้วพิมพ์ Search ไปเลยเร็วโคตร


I need healing.

By: dbixxy on 14 May 2009 - 02:44 #101777 Reply to:101538

ubuntu ตั้ง grave ใช้เปลี่ยนภาษาได้นะคร้าบ

แต่บางครั้งผมเขียน shell script ด้วย เลยไม่ตั้งครับใช้ alt + shift เหมือนเดิม

ตอนนี้ก็ติดใช้ alt + shift บน windows ไปแล้ว

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 14 May 2009 - 07:08 #101808 Reply to:101538

ใช้ Ctrl+Shift สะบัดนิ้วก้อยตบแผะๆ

I am Mr.Whisper


By: PowerBerry
Android
on 13 May 2009 - 20:27 #101543

I'm PC

By: bitworld
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 13 May 2009 - 20:55 #101547
bitworld's picture

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
WindowsXP

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
เอื้อกับการทำธุรกิจร้านอินเตอร์เน็ตของผม (Vista ตกไป เพราะขนาดเกม Offline บางเกมยังเล่นไม่ได้เลย)
อีกอย่างผมยังต้องใช้ MS office เพื่อ Sync ข้อมูลนัดหมายและ Note ใน Outlook อยู่ครับ

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
ความหลากหลายในด้านการใช้งานและผู้พัฒนาโปรแกรมหลากหลายกว่า การโอนถ่ายงานข้ามโปรแกรมทำได้ง่ายกว่า เป็นมิตรกับ Hardware ไม่่ว่าจะใหม่หรือเก่าเนื่องจากมีผู้ผลิตจะพัฒนา Driver ให้เข้ากับระบบปฏิบัติการอยู่แล้ว

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
เห็นด้วยนะกับ Windows Explorer มันทำให้เข้าใจเรื่องโครงสร้างของระบบไฟล์แบบ Tree ได้เป็นอย่างดี

ป.ล.ที่จริงผมโตมาจาก OS6 ของ Mac นะครับ เนื่องจากเมื่อก่อนทำงานด้านหนังสือ แต่ปัญหามันก็เริ่มจากตรงนั้นด้วยเนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าส่งมามีทั้ง dBase (dos), Lotus (dos), Excel บางทีเวิร์ดจุฬายังโผล่มาให้เห็น กว่าจะหาวิธีแปลงไฟล์ไปยัง Mac ได้ก็แทบแย่ ตอนนั้นยังไม่มีหรอกครับ Windows95
แต่ระบบปฏิบัติการ Mac OS กลับทำให้ผมเข้าใจระบบการทำงานของ Windows ได้เป็นอย่างดี อีกอย่างแก้ไข System ของ Mac ยังง่ายกว่าไปแก้ระบบของ Windows เสียอีก

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 13 May 2009 - 21:18 #101558
Blltz's picture

ใช้อะไร?
Windows XP SP3

เพราะอะไร?
เพราะเครื่องเอาวิสต้าไม่อยู่ และชอบความง่ายๆ สบายๆ ของ XP มากกว่า

มีดีอย่างไร?
เข้าใจง่าย และชิน (เพราะใช้มาตั้งแต่ 95) ไดร์เวอร์มีแทบทุกชนิดบนโลกใบนี้ มีสารพัตโปรแกรมให้ใช้ ให้ลอง และ "เปรียบเทียบ" (เพราะมีเยอะมาก)

มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี?
ผม ซึ่งเป็นผู้ใช้ ที่มีเพียงคนเดียวบนโลกนี้ และพร้อมจะต่อกรกับไวรัส ร้อยพ่อพันแม่!

Acting Reporter & My Elder Brother Blog

By: tomm99z on 13 May 2009 - 21:23 #101560

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"

* Windows XP Professional

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"

* เล่นเกมส์ได้

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"

* เล่นเกมส์ได้

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"

* เล่นเกมส์ได้

Would you like pop music?

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 13 May 2009 - 22:06 #101576 Reply to:101560

+100

เหตุผลเดียวของผมจริงๆ อิอิ

By: chaiwathuy on 13 May 2009 - 21:36 #101566

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" = XP SP3 32 bit ถูกลิขสิทธิ์ (เพราะในองค์กรแจก)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" = ผมทำวิจัยในสาขา Software Engineering ใช้วินโดส์ช่วยลดระยะเวลาในการทำงานลงมากทำงานเพราะแค่ Office+Visio ตัวเดียวเอาอยู่หมด อ่อ.....ผมโตมากับ DOS 80386 ด้วยครับ

"มีดีอย่างไร" = 1.โปรแกรมเสริมเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
2.OS หลักที่บริษัทอื่นจะมาพัฒนาซอฟต์แวร์ให้
3.ศึกษาครั้งเดียวใช้ได้ทั่วโลก
4.เกมส์ (Xenon,Keen,Magic Carpet etc. ;p)

"มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี" = 1.หนัง HD 720p&1080p (MKV) OS อื่นไม่เวิร์คเลยครับ

By: eigx
ContributorAndroid
on 13 May 2009 - 21:58 #101574

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
* Windows 7 beta

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
* ที่จริงอยากใช้ แมค เหมือนกัน แต่ว่ามันต้องซื้อเครื่อง apple (ว่างๆ กะจะลอง iDene ดู)

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
* เพราะมันมีทุกอย่างพอเพียงตามที่ต้องการ

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
* taskbar แบบใหม่ ชอบมากๆ

By: rwx740 on 13 May 2009 - 22:49 #101593
  • คุณใช้วินโดวส์อะไร : XP sp3
  • ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์ : เพราะวินโดวส์ลง camfrog ได้
  • วินโดวส์มีดีอย่างไร : วินโดวส์มี camfrog
  • วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี : วินโดวส์มี camfrog แต่ลีนุกซ์ไม่มีและผมก็ไม่มีตังค์ซื้อแมคด้วย
By: NarzE
iPhoneUbuntu
on 13 May 2009 - 22:59 #101606
NarzE's picture
  • Windows XP [sKz]
  • เพราะยังใช้ os อื่นไม่คล่องเท่า
  • มีดีที่เข้ากับคนอื่นได้ คนอื่นมีปัญหามาถามเราก็ช่วยเขาแก้ไขได้เร็วกว่า
  • เกมส์!
By: wiennat
Writer
on 13 May 2009 - 23:05 #101612 Reply to:101606

Windows XP [sKz] << โอ้ เมพ คนแรกที่เห็น

onedd.net


onedd.net

By: bossalove
iPhone
on 13 May 2009 - 23:12 #101619

1.) Windows XP เถื่อน ถ้า windows 7 ออก แล้วหาแผ่น xp ไม่ได้ หรือโปรแกรมมันใช้ windows 7 หมด ก็คงใช้ windows 7

2.) คนอื่นรอบข้างใช้หมด เราเองก็หัดและเติบโตกับตัวนี้มา

3/4.) มีดีหรือเปล่า คงไม่ใช่ประเด็นมาก แต่ประเด็นคือ ผมใช้จนรากงอกแล้ว และมันก็ตอบโจทย์ผมได้ ok

ต่อให้มี os อื่น ทำได้เหมือนกันเป๊ะ หรือดีกว่า ก็คงไม่เปลี่ยน เพราะมันเสียเวลาเรียนรู้และเสียเวลาย้าย file งานต่างๆมาก ส่วนตัวไม่ได้จะว่างนัก

ถ้าเป็นเชิงกลยุทธิ์การค้า ก็เรียกว่า เขายึดหัวหาดในใจผมไปแล้ว ถ้าไม่ได้มีเหตุจำเป็นจริงๆ หรือมี killer feature จริงๆ จะให้ผมเปลี่ยนก็คงยาก

By: emptyzpace on 14 May 2009 - 00:17 #101676

Windows XP ใช้เพราะไม่มีทุนซื้อแมคครับ อยากใช้ OSX ถ้ามีงบซื้อ Mac เมื่อไหร่ คงได้ถอยมาใช้

แต่ถ้า OSX ลงบน PC ปกติได้ ก็จะใช้ OSX บน PC

เหตุผลเพราะชอบ OSX ครับ

By: evo_toon
ContributorAndroid
on 14 May 2009 - 00:18 #101677

ใช้ window xp sp3 ครับ

ใช้เพราะชอบครับ

ที่สำคัญมันมีเกมส์เยอะมากๆๆๆๆๆ

อย่างนึงคือ ผมไม่เคยคิดว่า mac หรือ linux เป็นคู่แข่งของเล็กนุ่มเลยต่อให้อีกร้อยปีก็เถอะ

By: coloragent on 14 May 2009 - 00:46 #101708 Reply to:101677

ถึงไม่ได้เป็นคู่แข่งในความคิดคุณ
แต่ในความคิดของmsก็เป็นแหละครับ

By: 9grit on 14 May 2009 - 00:21 #101680

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
Windows XP Pro SP 3 (แท้) ครับ แต่ว่าตอนนี้นอกใจใช้ 7 อยู่ครับ

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
ความเคยชินส่วนหนึ่ง แต่ที่แน่ ๆ Support มีเยอะครับ เวลาเกิดปัญหา หาข้อมูลได้ง่าย

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
UI เข้ากับผู้ใช้ได้ดีครับ มีการ Update Fix ต่าง ๆ ออกมาตลอด

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
ไวรัส ครับ Windows มีเยอะกว่าตัวอื่น

แหะ ๆ

By: kong
WriterAndroidUbuntuWindows
on 14 May 2009 - 00:33 #101693
kong's picture

ซะหน่อย

  • "คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Windows XP Professional SP3
  • "ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - ความเคยชิน ความประหยัด และความสะดวก
  • "วินโดวส์มีดีอย่างไร" - ใช้โปรแกรมต่อไปนี้ได้: Firefox, Cygwin, Launchy, AutoHotkey, Junction, uTorrent, ฯลฯ
  • และ "วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" - ฐานผู้ใช้จำนวนมหาศาล

- - - - -
suksit.com


suksit.com

By: zeabtle
iPhone
on 14 May 2009 - 01:18 #101734

ใช้ windows xp sp2 ครับ
ใช้ทำทุกๆ อย่างครับ ตอนนี้ใช้เป็นหลัก เล่นเกม ทำงาน ดูหนังฟังเพลง เล่นเน็ต

ไม่มีอคติกับ ระบบปฏิบัติการใดๆ ทั้งสิ้นครับ ชอบทั้ง windows xp และ mac

ปล.อย่าทะเลาะกันเลยนะครับ รู้สึกไม่ค่อยดี

Temkor.

By: oakyman
ContributorAndroid
on 14 May 2009 - 01:44 #101760
  • "คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Windows XP Professional SP2 Japanese Version
  • "ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - แถมมากับ Notebook
  • "วินโดวส์มีดีอย่างไร" - โปรแกรมเยอะ
  • "วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" - ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ค่อยได้ใช้ของคู่แข่ง

Oakyman.com

By: jbn1233
Ubuntu
on 14 May 2009 - 01:49 #101763
 "คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Windows XP Home SP3 (ติดมากับเครื่อง)
 "ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - รู้จักกันมานาน, ใช้งานถนัดกว่า
 "วินโดวส์มีดีอย่างไร" - โปรแกรมใช้งานหลากหลายมาก ๆ

Everything Happens For A Reason...

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 14 May 2009 - 02:02 #101766
Blltz's picture

ถ้าเรารักกัน ก็จะไม่มีใครเถียงกัน

ดังนั้น...เรามารัก เคารพ และศรัทธาแมคฯ กันเถอะ :P

ว่าไป...มันเป็นไปได้ไหมเนี่ยยย!

ปล. และแล้วก็ทะลุ HoF ทั้งสองข่าวเลยวุ้ย!

Acting Reporter & My Elder Brother Blog

By: rookiedz on 14 May 2009 - 02:48 #101778

ผมน้องใหม่ขอแจ่มด้วยคน (หลังจากที่มาอ่านอย่างเดียวอยู่นาน)
"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
ตอบ ตอนนี้ใช้ vista
"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
ตอบ เรื่อง driver ของระบบ อื่นหายาก (ผมใช้ Benq S42)
"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
ตอบ คนส่วนใหญ่ใช้ windown (เมื่อไรบริษัทผมเปลี่ยนไปใช่ linux ผมก็จะเปลี่ยน)
"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
ตอบ ubuntu fedora (ส่วนตัวชอบ) และ Mac (โครงการในอนาคตอาจจะเปลี่ยนเนื่องจากอยากเขียน App บน ipod and iphone)

By: dbixxy on 14 May 2009 - 03:06 #101780

"คุณใช้วินโดวส์อะไร": Windows Vista

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์": 1.ติดมากะเครื่อง 2.เขียนเกม 3.เล่นเกม 4.รองรับไดรเวออุปกรณ์เก่า-ใหม่-แปลก 5.ใช้ร่วมกับชาวบ้านได้ 6.มีโปรแกรมที่คุ้นเคยอยู่เยอะ

"วินโดวส์มีดีอย่างไร": เหมือนด้านบน เว้นข้อ1

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)": ทำให้เจ้าของรวยติดอันดับหนึ่งของโลก

ปกติผมใช้ window + ubuntu
แทบทุกอย่างผมใช้ ubuntu เว้น เขียนเกม เล่นเกม
รัน directx แล้วก็openGLที่ใช้ซีของวินโดวเขียนมา

By: lancaster
Contributor
on 14 May 2009 - 06:39 #101798

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Windows XP SP3 (KU License) CPSK Edition (โมเองทั้งแผ่น)

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - foobar2000 + kxDriver

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - Tahoma อ่านง่ายกว่า Loma
(อย่าบอกว่าเอา Tahoma ไปลง Ubuntu ได้นะครับ - -)

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี" - Windows Media Player
(อันนี้ตอบเกรียน จริงๆผมก็ใช้ Ubuntu ได้ไม่มีปัญหา)

ป.ล. Server ผมใช้ Linux หมด

By: tr
Writer
on 14 May 2009 - 07:08 #101799

ใช้อะไร? - 7

เพราะอะไร? - I'm not cool enough to be a mac person

มีดีอย่างไร? - เล่นเกมได้ ใช้ DX10 ด้วย รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างก็ถูกกว่าเยอะนะครับ

มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี? - เกม / เครื่องที่แกะได้ / Microsoft Mouse ดีกว่า Mighty Mouse หลายขุมนัก

By: btssky
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 14 May 2009 - 09:01 #101823

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Vista Home Premium (OEM License) , Windows7 RC

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - .NET programming , Home Theater PC
"วินโดวส์มีดีอย่างไร" ยืดหยุ่นกว่า ปิดกั้นน้อยกว่า

By: phenix on 14 May 2009 - 09:21 #101826

"คุณใช้วินโดวส์อะไร" - Xp SP 3

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์" - 3D Max มีแต่ Version Windows

"วินโดวส์มีดีอย่างไร" - มีบางโปรแกรมที่ข้าน้อยต้องใช้ที่ OS อื่นไม่มีขอรับ

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)" - (เอาจริง ๆ เหรอขอรับ - -")
Blue Screen (ขึ้นมาแต่ละทีนี่อยากจะร้องไห้ นี่ข้าน้อยโดนอีกแล้ว... เหรอเนี่ย T_T), Virus และ เพื่อน ๆ ของมัน (><)

By: risingtop
iPhoneWindows PhoneBlackberryWindows
on 14 May 2009 - 11:00 #101856

คุณใช้วินโดวส์อะไร - วินโดวส์บริษัทครับ

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์ - บริษัทให้ Mac ใช้กับพวก Product Design กับสถาปนิคใน Studio ครับ แต่ปัจจุบันผมเอา Ubuntu ลงไปเรียบร้อยแล้ว

วินโดวส์มีดีอย่างไร - ทำให้เราซื้อ Dell แบบเหมาจ่ายได้คุ้มขึ้นครับ เพราะมันแถมมากับ PC ด้วย เครี๊ยก เครี๊ยก!

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา) - สมัยก่อนผมคงตอบว่า run payroll จ่ายเงินเดือน แต่เนื่องจากตอนนี้มันเป็น web app ไปแล้ว เลยขอตอบว่า

วินโดวส์มี auditor มาขอตรวจครับ ว่าใช้ของจริงหรือเปล่า ฮี่ย์ ฮี่ย์!

By: wanchana on 14 May 2009 - 13:17 #101902

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
ใช้ Windows XP SP3 ครับสำหรับเครื่อง ThinkPad ส่วน PC นั้นใช้ Ubuntu และกำลังรอจ่อคิวเรียกระดมพลคนใช้ Linux อยู่

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"+"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
ธุรกิจที่ผมทำเกี่ยวข้องกับการทำเกมส์ครับ แค่นี้ก็ชัดเจนในทุกๆอย่างอยู่แล้ว

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
คู่แข่งไม่มีคนใช้เยอะๆนี่สิ เดินไปไหนมาไหนก็แทบจะสะดุดหกล้มแต่พวกที่ใช้วินโดวส์เป็น

By: macxide
iPhoneAndroid
on 14 May 2009 - 17:24 #101959

คุณใช้วินโดวส์อะไร"

  • Windows XP SP3

ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์

  • ความคุ้มค่า หากเปรียบเทียบกับ คู่แข่ง "Apple"

วินโดวส์มีดีอย่างไร

  • ความหลากหลายในตัว Software และ Compatible กับความเป็นสากลของสินค้า

วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี

  • File Browser ที่แข็งแกร่งและเหนือกว่าคู่แข่งค่อนข้างมากทำให้ Win น่าจะชนะในเรื่องนี้
By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 14 May 2009 - 19:27 #101983 Reply to:101959

File browser นี่เป็นจุดที่เรียกว่าชนะเงียบๆ ได้เลยไหมเนี่ย..

http://tomazzu.exteen.com

By: mega7 on 14 May 2009 - 23:40 #102010

ใช้อะไร?
Windows XP, Vista , ทุก ๆ desktop version

เพราะอะไร? มีดีอย่างไร?
ใช้ดี สุภาพ มีรสนิยม สงบเสงี่ยม มั่นคง หนักแน่น เป็นผู้ใหญ่ น่าคบค้าสมาคม มีน้ำใจ คุ้มค่า เอาใจใส่ Take Care.

By: meddlesome on 15 May 2009 - 00:08 #102013

ใช้อะไร?

Windows Server 2003 on Parallels Desktop

เพราะอะไร?

เพราะต้องทำงานด้านเครือข่าย และเทสความงี่เง่าของ IE6,7 และจัดหน้าเอกสาร *.doc เพื่อส่งต่อให้คนอื่น

มีดีอย่างไร?

Hardware มีให้เลือกใช้เยอะกว่า(ก็แหง marketshare สูง), โปรแกรมด้านเอกสารค่อนข้างดีครบถ้วน (Microsoft เป็นเจ้าตลาด แต่ไหงรัน *.doc ต่างเวอร์ชั่น หรือต่างแพลตฟอร์มกัน หน้าเอกสารเจ้ง ต้องมานั้งจัดหน้าใหม่ หรือกระแดะทำ *.docx อยากจะ open แต่ก็ไม่ open จริงๆ)

มีอะไรที่คู่แข่งไม่มี?

BSOD, Internet Explorer, การเข้าถึงระบบแบบถึงไส้พุง(ผลดีต่อนักพัฒนา), Restore item ใน Recycle Bin, Autocad, โปรแกรมแฮงค์โปรแกรมเดียวลากไปทั้งระบบ, UAC ที่งี่เง่า(ซึ่งก็ปิดได้), การกระแดะอยากสร้างมาตรฐานของ Microsoft (Office Open XML, Silverlight, XPS), มีแอนตี้ไวรัสแถมฟรีมาให้, Comic Sans, Microsoft Sans Serif, Tahoma, verdana etc.

By: pppstudio on 16 May 2009 - 02:44 #102432

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
XP Pro

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
เขียนโปรแกรม Windows Application เลือกไม่ได้

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
มีดีที่ปุ่ม Ctrl+Alt+Del (ล้อเล่น)
ใช้เขียนโปรแกรมไง กลุ่มเป้าหมายเยอะ

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
Visual Studio C# ตัวทำมาหากิน
Linux มี Mono แต่เขียนให้ทำงานเหมือนพวก .Net ได้ไม่ 100%

By: obkung
iPhoneWindows
on 18 May 2009 - 10:17 #102935

"คุณใช้วินโดวส์อะไร"
vista home premium

"ทำไมคุณถึงใช้วินโดวส์"
OEM มากับเครื่อง ไม่อยากเปลี่ยน เสียดายตัง ประกอบกันเริ่มเรียนคอมครั้งแรกตอน ป 2 เปิดมาก็ windows 95 อล่างฉ่างกลางจอตอนบูท ปล้ำกับมันมานาน จนแก้อะไรๆเป็นได้เยอะขึ้น ว่าง่ายๆว่าคุ้นเคย

"วินโดวส์มีดีอย่างไร"
ความเข้ากันง่ายกับ user คนอื่นๆ เพราะเขาก็ใช้วินโดว์กันเป็นส่วนใหญ่

"วินโดวส์มีอะไรบ้างที่คู่แข่งไม่มี (หรือคู่แข่งต้องลอกวินโดวส์มา)"
virus Trojan malware BSOD และ
File Browser ที่ดีเข้าใจง่าย

By: irezumi on 27 May 2009 - 11:51 #104847
  ผมเกลียดคุณMK แฮะ ผมรู้สึกว่าผมรู็สึกว่าวุฒิภาวะคุณน้อยมากๆเลยนี่ผมแสดงความเห็นที่เป้นกลางนะครับ  คือต่อให้คุณจะเป็น Im a mac หรือ Im a linux ผมว่าคุณน่ะลองหาความสุขกับด้านอื่นๆของชีวิตบ้างนะครับ เผื่อจะทำให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น 
By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 27 May 2009 - 16:54 #104931 Reply to:104847
Ford AntiTrust's picture

ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องเข้าดิครับ -_-'

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 16 July 2009 - 09:51 #114154 Reply to:104847

blog นี้ตั้งอยู่บนความไม่เป็นกลางครับ

http://tomazzu.exteen.com

By: fujitarc on 17 July 2009 - 03:01 #114402

I am PC นี่
เพราะผมใช้ XP ครับ เคยชินตั้งแต่เด็ก ไม่รุ็จักว่า Linux คืออะไร(ตั้งแต่เด็กไม่มีใครบอก บ้านนอกเข้ากรุง เพิ่งมารุ้จักในมหาลัย)

และตอนนี้มีทั้งสองเครื่องด้วย ทั้ง Mac และ PC ใช้งานคนละด้าน
(จริงๆแล้วซื้อเครื่องใหม่เป้นแมค ห่างจากเครื่องเก่า ประมาณ 4 ปี)

PC ใช้ทำงาน เขียนโปรแกรม ทำการบ้าน ลง .Net เล่นเกม Patch รอมที่ต้องใช้ .exe
ส่วน Mac ใช้ Present ,ทำงานกราฟิค

เท่านั้น

อย่าด่าทอเสียดสีกันเลยครับ มันดูไม่งาม

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 25 July 2009 - 10:39 #116339 Reply to:114402
Blltz's picture

อย่าด่าทอเสียดสีกันเลยครับ มันดูไม่งาม

อย่างงั้นเองหรอครับ ?

Acting Reporter & My Elder Brother Blog