Tags:
Node Thumbnail

เมื่อต้นปีนี้ Microsoft Defender ประกาศออกเวอร์ชันลินุกซ์, Android, iOS (เฉพาะเวอร์ชันวินโดวส์ที่ใช้ชื่อ Windows Defender) และออกรุ่นพรีวิวของลินุกซ์มาเป็นแพลตฟอร์มแรก

คิวถัดมาคือ Microsoft Defender ATP for Android ที่มีสถานะเป็นรุ่นทดสอบ public preview ให้ใช้กันทั่วไป (ส่วนเวอร์ชัน iOS จะออกตามมาภายในปีนี้) และยังประกาศว่า Microsoft Defender ATP for Linux เข้าสถานะ GA (general availability) เรียบร้อยแล้ว

ฟีเจอร์หลักของ Microsoft Defender ATP for Android ประกอบด้วย

  • Anti-phishing ทั้งจากข้อความ SMS, อีเมล, แชท, เว็บ โดยใช้เอนจิน Microsoft Defender SmartScreen กรอง URL ประสงค์ร้าย ซึ่งเป็นเอนจินเดียวกับที่ใช้บนพีซีอยู่แล้ว
  • บล็อคการเชื่อมต่อไม่ปลอดภัย โดยใช้เอนจิน SmartScreen เช่นกัน ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะเข้าเว็บนั้นต่อหรือไม่
  • สแกนมัลแวร์และแอพไม่พึงประสงค์ (potentially unwanted applications หรือ PUA) ภายในเครื่องแอนดรอยด์
  • บล็อคการเข้าถึงข้อมูลสำคัญในเครื่อง เช่น พบว่ามือถือเครื่องนั้นติดมัลแวร์ ก็บล็อคไม่ให้เข้าถึงข้อมูลอีเมลในแอพ Outlook โดยทำงานร่วมกับ Microsoft Endpoint Manager

No Description

ถ้าสังเกตชื่อของ Microsoft Defender ATP for Android มีคำว่า ATP หรือ Advanced Threat Protection อยู่ด้วย ซึ่งแปลว่านี้เป็นฟีเจอร์แบบเสียเงินสำหรับลูกค้าองค์กรที่ซื้อบริการ Microsoft Defender Advanced Threat Protection อยู่แล้วนั่นเอง

เนื่องจาก Microsoft Defender ATP for Android เป็นบริการสำหรับลูกค้าแบบเสียเงิน มันจึงเชื่อมต่อกับ Microsoft Defender Security Center เพื่อให้แอดมินขององค์กรมองเห็น "ภาพรวม" ความปลอดภัยทั้งระบบ ครอบคลุมอุปกรณ์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือสมาร์ทโฟน

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone