Tags:
Node Thumbnail

งาน Microsoft Inspire ที่เป็นงานสำหรับพันธมิตรของไมโครซอฟท์ปีนี้ไมโครซอฟท์ประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Microsoft Teams ออกมาอีกชุดใหญ่ ทั้งการปรับปรุงการจัดประชุมให้รองรับแอปภายนอกขณะประชุมมากขึ้น, รองรับฟีเจอร์สำหรับคนทำงานหน้างาน (firstline), และการพัฒนาแอปแบบ low-code ให้เข้าถึงข้อมูลองค์กร

การประชุมเปิดให้ใช้แอปในการประชุมที่เตรียมไว้ก่อนหน้า โดยเป็น adaptive card ที่เป็นการแสดงแอปของ Microsoft Teams อยู่แล้ว นักพัฒนาสามารถกำหนดพฤติกรรมแอปตามประเภทผู้เข้าร่วม เช่น ผู้บรรยาย, หรือผู้เข้าร่วมประชุม ตัวแอปแสดงเป็นแถบข้างหรือลอยบนจอประชุมก็ได้ และข้อมูลในตัวแอปยังแสดงหลังประชุมได้ด้วย ตอนนี้มีแอปจากพันธมิตรเช่น Polly และ Open Agora ทำโพลขณะประชุม, Miro ทำไวต์บอร์ด, iCIMS และ HireVue ทำโซลูชั่นจ้างงาน

No Description

หน้าจอแอปเมื่อลอยอยู่บนการประชุมวิดีโอ

ฟีเจอร์สำหรับคนทำงานหน้างานสำคัญคือฟีเจอร์ Walkie-Talkie สำหรับการกดเพื่อพูด (push-to-talk) ได้ทันที สามารถใช้ร่วมกับชุด headset ที่รองรับ หรือจะใช้กับโทรศัพท์ Samsung Galaxy XCover Pro ก็ได้, Shift ระบบจัดการกะเข้างานสามารถช่วยเตือนเมื่อตารางชนกัน และเพิ่มการลงเวลาทำงานบนเว็บและเดสก์ทอปจากเดิมที่รองรับเฉพาะโทรศัพท์

No Description

อุปกรณ์เสริมสำหรับใช้ฟีเจอร์ Walkie-Talkie

ฟีเจอร์สุดท้ายคือ Microsoft Dataflex ที่เป็นแพลตฟอร์มพัฒนาแบบ low-code ใช้ร่วมกับ Microsoft Power Apps และ Microsoft Power Virtual Agents ตัว Dataflex ทำหน้าที่เก็บข้อมูลและรักษาความลปลอดภัย ฟีเจอร์นี้จะเพิ่มให้กับองค์กรที่ใช้ Microsoft 365 เดิมอยู่แล้วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

No Description

ที่มา - Microsoft 1, 2, 3, 4

Get latest news from Blognone

Comments

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 July 2020 - 21:23 #1168458
Holy's picture

รอ PTT อยู่นะฮะ ขอใน PC ด้วยได้มั้ย