Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ Platformer ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นข่าวลือว่า Facebook จะเปลี่ยนชื่อบริษัท ว่าตอนนี้ Mark Zuckerberg ยังไม่ตกลงใจว่าจะเลือกชื่ออะไรดี ส่วนช่วงเวลาประกาศชื่อใหม่เป็นไปได้ตั้งแต่วันจันทร์หน้า (25 ต.ค.) ซึ่งเป็นการแถลงผลประกอบการประจำไตรมาส ไปจนถึงงาน Oculus Connect ในวันพฤหัสหน้า (28 ต.ค.)

ไอเดียเรื่องการเปลี่ยนชื่อบริษัท Facebook มีมานานตั้งแต่ปี 2016 โดย Antonio Lucio อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาด (CMO) ในเวลานั้น ที่อยากเปลี่ยนชื่อบริษัทให้ต่างจากชื่อบริการ แต่ไอเดียนี้ไม่ได้รับการตอบรับ

ส่วนการกลับมาของไอเดียเปลี่ยนชื่อบริษัทรอบนี้ เกิดจากสองปัจจัย ปัจจัยแรกคือชื่อเสียงของบริษัทที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ โดนนักการเมืองเพ่งเล็งอยู่เสมอ และปัจจัยที่สองคือแอพ Facebook เริ่มไม่ใช่อนาคตของบริษัท (แม้ยังทำเงินมหาศาล) เพราะวัยรุ่นยุคใหม่นิยมไปใช้ Instagram มากกว่าแทน

ชื่อที่เป็นไปได้ที่ถูกพูดถึงคือ Horizon ซึ่งปัจจุบันใช้กับบริการโซเชียลแบบ VR (Horizon Worlds และ Horizon Workrooms) เพราะมีความหมายไปถึงวิสัยทัศน์ใหม่ Metaverse ที่บริษัทต้องการมุ่งไป ส่วนอีกชื่อหนึ่งคือ Meta โดยมีคนค้นพบว่าบริษัทในเครือข่ายของ Chan Zuckerberg Initiative (CZI) เป็นเจ้าของโดเมน meta.com อยู่ในตอนนี้ด้วย

No Description

ที่มา - Platformer

Get latest news from Blognone

Comments

By: sunx
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 October 2021 - 17:13 #1228706

metaverse

By: tontan
ContributorAndroidSymbianUbuntu
on 21 October 2021 - 18:25 #1228715
tontan's picture

blognone จะเพิ่ม tag Metaverse ไหมครับ


บล็อก: wannaphong.com และ Python 3

By: Rainbow
iPhoneWindows
on 21 October 2021 - 22:12 #1228747

อาจจะจบที่ Metaverse, Inc.
แต่ถ้าแกชอบสไตล์ไทยๆ ขอแนะนำ Metaverse (2021), Inc.