Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดเผยว่าจะเพิ่มป้ายกำกับสถานที่ที่ให้บริการด้านสุขภาพว่าแต่ละที่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับทำแท้งหรือไม่ใน Google Maps และ Google Search โดยจะเพิ่มป้าย มีบริการทำแท้ง (Provides abortions) ในสถานที่ที่ให้บริการทำแท้ง และป้าย อาจไม่มีบริการทำแท้ง (Might not provide abortions) ในที่ที่อาจไม่รับทำแท้ง Google กล่าวว่าจะใช้ข้อมูลจากแหล่งธุรกิจหรือแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ในการเพิ่มป้ายกำกับ

ก่อนหน้านี้ตัวแทนของสหภาพแรงงาน Alphabet Workers Union ได้เปิดให้พนักงานลงชื่อต่อ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เพื่อเรียกร้องให้บริษัทนำผลการค้นหาสำหรับ crisis pregnancy centers ซึ่งเป็นศูนย์ให้บริการรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการตั้งครรภ์เพราะทำให้ผู้ที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำแท้งเกิดความเข้าใจผิด รวมถึงเรียกร้องให้บริษัทหยุดเก็บข้อมูลของผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องกับการหาข้อมูลเพื่อการทำแท้ง โดย Google ยังไม่ตอบข้อเรียกร้องแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้ว Google ก็ได้ระบุว่าจะลบประวัติการไปคลินิกทำแท้งออกจากประวัติสถานที่ของผู้ใช้ และจะตั้งค่าการลบประวัติเป็นค่าเริ่มต้น หากผู้ใช้ต้องการบันทึกไว้ จะต้องไปเปลี่ยนการตั้งค่าเอง

ที่มา: Wall Street Journal

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 26 August 2022 - 16:08 #1259480

หัวข้อข่าว

Google จะเพิ่มป้ายกำกับสถานที่ใว่ามีบริการทำแท้งหรือไม่ใน Google Maps และ Google Search

Google จะเพิ่มป้ายกำกับสถานที่ว่ามีบริการทำแท้งหรือไม่ใน Google Maps และ Google Search