Tags:
Node Thumbnail

สโมสรฟุตบอลชื่อดังของประเทศอิตาลี 2 รายคือ Inter Milan และ AS Roma ตัดสินใจถอดโลโก้ของสปอนเซอร์หลัก DigitalBits บริษัทด้านคริปโตออกจากหน้าอกเสื้อ หลัง DigitalBits เบี้ยวเงินไม่ยอมจ่ายค่าสปอนเซอร์ในฤดูกาลแข่งขันล่าสุด

DigitalBits เข้ามาเซ็นสัญญามูลค่า 85 ล้านยูโรเป็นสปอนเซอร์กับ Inter Milan ในเดือนกันยายน 2021 แต่หลังจากตลาดคริปโตแตกในช่วงปี 2022 ก็ประสบปัญหาธุรกิจ และไม่ได้จ่ายค่าสปอนเซอร์ให้ Inter Milan แม้แต่ครั้งเดียวในการแข่งขันฤดูกาล 2022/23 จนเมื่อผ่านงวดการจ่ายเงินในวันที่ 31 มีนาคม 2023 ทำให้ Inter Milan ตัดสินใจใช้เสื้อแข่งที่ไร้โลโก้ของ DigitalBits ในการแข่งขันนัดล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน

ชุดแข่งเมื่อวันที่ 27 เมษายน ยังมีโลโก้ DigitalBits

ชุดแข่งเมื่อวันที่ 30 เมษายน ไม่มีโลโก้แล้ว

ส่วนสโมสร Roma เพื่อนร่วมชาติก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน ตัดสินใจถอดโลโก้สปอนเซอร์ออกเช่นเดียวกัน แต่ไม่ใช้เสื้อแข่งที่ว่างๆ เพราะเปลี่ยนมาใช้ตัวอักษรคำว่า SPQR ตัวย่อของกรุงโรมตามภาษาละตินแทน (แถมทำเสื้อเวอร์ชันนี้มาขายแฟนๆ ด้วย)

ชุดแข่งเมื่อวันที่ 25 เมษายน

No Description

ชุดแข่งในนัดล่าสุด ใช้อักษร SPQR

การถอนตัวของบริษัทคริปโตจากสัญญาสปอนเซอร์กีฬาไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ก่อนหน้านี้เราเห็นข่าว Crypto.com ล้มดีลสปอนเซอร์ UEFA Champions League มูลค่า 495 ล้านดอลลาร์ รวมถึงการลดงบการตลาดในภาพรวมของบริษัทคริปโตด้วย

แพ็กเกจโฆษณาของ DigitalBits กับสโมสร Roma ที่ให้ใช้เงินคริปโตซื้อสินค้าของสโมสรได้

ที่มา - Goal.com, Football Italia

Get latest news from Blognone