Tags:
Node Thumbnail

Matt Booty หัวหน้าของ Xbox Game Studios ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter และได้รับคำถามว่าไมโครซอฟท์สนใจทำตลาดเกม AR/VR เหมือนอย่างบริษัทอื่นหรือไม่ คำตอบของเขาคือตลาดนี้ยังมีขนาดเล็กเกินไป คงต้องรอให้ตลาดเติบโตกว่านี้ก่อน เขาเทียบสเกลให้ดูว่าไมโครซอฟท์มี 10 เกมที่มีผู้เล่นมากกว่า 10 ล้านคน หากจะเข้ามาทำตลาด AR/VR คงต้องให้มีสเกลระดับนี้ก่อน

Booty ยังพูดถึงตลาดคลาวด์เกมมิ่งว่าเอาจริงๆ ก็ยังมีขนาดเล็กมาก ไมโครซอฟท์จึงยังแปะป้าย Beta เอาไว้เพื่อบ่งบอกว่าเป็นการทดลองตลาด ไมโครซอฟท์ไม่ได้สร้างเกมใหม่มาเพื่อตลาดคลาวด์เกมมิ่ง เป็นแค่การนำเกมที่มีอยู่แล้วมาสตรีมเท่านั้น และโฟกัสของไมโครซอฟท์ชูเรื่องคอนเทนต์เกมที่มีให้เล่น จึงไม่ได้จำกัดว่าต้องเล่นบนคลาวด์ของไมโครซอฟท์อย่างเดียว สามารถนำไปเล่นบนคลาวด์ NVIDIA ตามที่เพิ่งประกาศข่าวไป

No Description

อีกคำถามที่เขาได้รับคือการดัดแปลงเกมเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ และสื่ออื่นๆ ซึ่งเขาเล่าว่าตอนนี้มีซีรีส์ Halo กับ Paramount, ภาพยนตร์ Minecraft และล่าสุดคือซีรีส์ Gears of War กับ Netflix แต่ก็ยังมีโครงการอื่นๆ ที่ยังไม่ประกาศอีก เขาเล่าว่าตัวเองเคยทำงานในบริษัท Midway ผู้สร้าง Mortal Kombat (ล้มละลายเมื่อปี 2010 โดยทรัพย์สินขายต่อให้ Warner Bros. Games) มีโอกาสได้เห็น Mortal Kombat ถูกดัดแปลงเป็นสื่ออื่นๆ จำนวนมาก ซึ่งเขายินดีเปิดโอกาสให้ทำแบบเดียวกันกับเกมในเครือของไมโครซอฟท์

Booty ชี้ว่าการทำหนังหรือซีรีส์มักวางแผนมาหมดตั้งแต่ในสคริปต์แล้วว่าจะถ่ายทำอย่างไร ตอนถ่ายรู้เกือบหมดแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง แต่การสร้างเกมนั้นต่างไป เพราะต้องทดลองสร้างเกมไปก่อน แล้วค่อยๆ ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนเกือบเสร็จแล้วถึงค่อยหยุดเปลี่ยน

ที่มา - The Hollywood Reporter, VGC

Get latest news from Blognone

Comments

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 June 2023 - 16:12 #1287676
mr_tawan's picture

แค่ motion sensor ตูยังไม่อยากทำเลย นับประสาอะไรกับเซนเซอร์บนเฮดเซ็ต -- ทีม xbox ไม่มีใครพูดไว้


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 20 June 2023 - 21:09 #1287706
TeamKiller's picture

Kinect ตอนนั้นก็ไม่มีตลาดเปล่า ยังขายเลย

By: tom789
Windows Phone
on 21 June 2023 - 15:49 #1287778

เคยทำมาแล้ว ขายได้ไม่เยอะ ไม่ทำต่อเลย