Tags:
Node Thumbnail

น่าจะเป็นภาพที่ไม่ค่อยคุ้นตามากนักกับการที่ Apple ทำตลาดผ่านการไลฟ์สดบนอีคอมเมิร์ซ แต่เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นแล้วในประเทศที่การไลฟ์สินค้า เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมสูงอย่างจีน

Reuters รายงานว่าการไลฟ์สดของ Apple ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และมีคนรับชมมากกว่า 1.3 ล้านคนภายใน 1 ชม. และกดไลค์กว่า 3 แสนราย

แต่ที่น่าสนใจคือแนวทางการไลฟ์ขายของของ Apple ยังคงใช้วิธีการซอฟท์เซลส์ตามสไตล์ตัวเอง คือเน้นไปที่เรื่องราวของผลิตภัณฑ์แทน อย่างการเล่าเรื่องการสร้างหนังด้วย iPhone หรือการใช้ Apple Watch ช่วยออกกำลังกาย ซึ่งแตกต่างจากวิธีการไลฟ์ขายของทั่วไป ที่เราจะคุ้นเคยกับการลดแลกแจกแถมส่วนสด ฮาร์ดเซลส์กันอย่างหนักหน่วง

จริงๆ นอกจาก Apple แล้ว มีหลายแบรนด์ในจีนเริ่มเปลี่ยนจากการเสนอโปรโมชัน ลดแลกแจกแถม มาเป็นการให้ความสำคัญกับเรื่องราวผ่านสินค้ามากขึ้นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้การไลฟ์ขายสินค้าในประเทศจีนเริ่มได้รับความนิยมอย่างมาก ตั้งแต่เกิดการะบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีการจ้างโฮสต์เพื่อสตรีมมากกว่า 1.23 ล้านคน ในปี 2563 การสตรีมขายสินค้ายังสร้างยอดขายในจีนสูงถึง 4.8 แสนล้าน ดอลลาร์ เมื่อปีที่แล้ว และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก 30% ในปีนี้ การเติบโตอย่างก้าวหน้าของการสตรีมนี้ทำให้บริษัทและต่าง ๆ หันมาให้ความสนใจแนวทางนี้มากขึ้น

ที่มา : Reuters, via 9to5Mac

Get latest news from Blognone

Comments

By: OhmNop
AndroidWindows
on 1 July 2023 - 11:08 #1288560

ลดแลกแจกแถมส่วนสด -> ลดแลกแจกแถมส่วนลด