Tags:
Node Thumbnail

ในงาน TechTour.MY อินเทลพูดถึงการบุกตลาดปัญญาประดิษฐ์ ว่ายังมีโอกาสที่อินเทลจะบุกตลาดปัญญาประดิษฐ์่ว่าตลาดกว้างกว่าการใช้ชิปพลังประมวลผลสูงๆ มาฝึกปัญญาประดิษฐ์ขนาดใหญ่มาก และอินเทลยังน่าจะบุกตลาดเหล่านั้นได้

Alexis Crowell ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโซลูชั่นเทคโนโลยี, ซอฟต์แวร์, และบริการของ Intel Asia Pacific พูดถึงการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ว่ายังมีงานขนาดเล็กที่ใช้งานกับชิปอื่นๆ นอกจาก GPU หรือแม้แต่งานแบบ LLM ที่อินเทลยังคงพยายามผลักดัน Gaudi2 โดย Crowell ระบุว่าตลาดกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วมาก ทำให้น่าจะมีพื้นที่ให้ผู้ผลิตชิปหลายรายในตลาด

อินเทลประกาศในงาน Computex ที่ผ่านมาว่าชิป Meteor Lake ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นจะมีวงจรเร่งความเร็วปัญญาประดิษฐ์ในตัว นับว่าตามหลังผู้ผลิตชิป Arm หลายราย (รวมถึง Apple Silicon) ที่ชูจุดขายว่ามีวงจรเร่งความเร็ว AI ในตัวกันเป็นส่วนมากแล้ว แต่ในการสัมภาษณ์ Crowell ก็ระบุว่าอินเทลทำงานร่วมกับมาตรฐานกลางและโครงการโอเพนซอร์สจำนวนมากเพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์เหล่านั้นทำงานบนแพลตฟอร์มของอินเทลได้ด้วยเช่นกัน Eric Chan รองประธานด้าน Network and Edge Group (NEX) ก็ระบุว่าในอนาคตการใช้งานจะเน้นมองที่งานที่ต้องการใช้งานเป็นหลักโดยไม่ได้คิดถึงแพลตฟอร์มด้านล่างนัก แบบเดียวกับที่เราเล่นไฟล์ multimedia ทุกวันนี้

ที่มา - งาน TechTour.MY

No Descriptiona

Get latest news from Blognone

Comments

By: nununu
Windows Phone
on 26 August 2023 - 15:47 #1292426

GPU อย่างเดียวก็ไม่รอดเน้อ Community และ Software หรือ library ที่รองรับก็สำคัญ