Tags:
Node Thumbnail

เก็บตกของใหม่อีกอย่างจากงาน Meta Connect 2024 โดย Meta เปิดตัวฟีเจอร์ด้าน AI หลายอย่าง เช่น การใช้ Generative AI สร้างสติ๊กเกอร์ในแชท และการใช้ AI ช่วยแต่งภาพก่อนโพสต์ลง Instagram

ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างที่เปิดตัวคือ แชทบ็อตสนทนา ลักษณะเดียวกับ ChatGPT, Bard หรือ Bing โดยแชทบ็อตตัวนี้ใช้ชื่อตรงไปตรงมาว่า Meta AI

เบื้องหลังของ Meta AI เป็นโมเดล LLM เวอร์ชันปรับแต่งเพิ่มเติมจาก Llama 2 ของบริษัทเอง แล้วเพิ่มข้อมูลแบบเรียลไทม์จาก Bing ของไมโครซอฟท์ แล้วพ่วงด้วยฟีเจอร์สั่งให้ AI สร้างภาพได้ตามต้องการ (ลักษณะเดียวกับของ Bing)

No Description

ในแง่การสนทนาโต้ตอบ สอบถามข้อมูล คงไม่ต่างอะไรจากแช็ทบ็อตตัวอื่นๆ เท่าไรนัก จุดต่างของ Meta AI ที่ไม่เหมือนใครคือ Meta จับมือกับคนดัง ดารา เซเล็บ นักกีฬา ฯลฯ ให้นำเอาคาแรกเตอร์ของบุคคลเหล่านี้มาเป็นอวตารของบ็อต Meta AI เพื่อให้คุยกับเราได้อารมณ์ที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างคนดังที่เข้าร่วมได้แก่ Kendall Jenner, Paris Hilton, MrBeast, Naomi Osaka, Snoop Dogg, Tom Brady, Dwyane Wade เป็นต้น โดยคนดังเหล่านี้จะใช้ชื่ออื่นที่ต่างไป คาแรกเตอร์และเรื่องราวเบื้องหลังอาจต่างไปจากชีวิตจริงอยู่บ้าง แต่ดูหน้าตาท่าทางแล้วรู้ว่าเป็นใคร รายชื่อทั้งหมด

แชทบ็อต Meta AI จะถูกใช้ในบริการแทบทุกตัวของบริษัท ได้แก่ WhatsApp, Messenger, Instagram, แว่น Quest 3 (Quest ตัวเก่าน่าจะอด), แว่นตา Ray-Ban Meta

No Description

ที่มา - Meta

Get latest news from Blognone

Comments

By: suriyan2538 on 29 September 2023 - 21:07 #1295444
suriyan2538's picture

เอาไว้สำหรับคนแชทว่างสินะ 55

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 30 September 2023 - 02:31 #1295455
KuLiKo's picture

ต่อไปนี้เราจะไม่หนักขวาอีกแล้ว