Tags:
Node Thumbnail

Bethesda ออกอัพเดตเกม Starfield เวอร์ชัน 1.8.86 มีของใหม่ที่สำคัญคือรองรับเทคโนโลยี DLSS ฝั่ง NVIDIA ทำให้เกมเมอร์ที่ใช้การ์ดจอ NVIDIA เข้าถึงฟีเจอร์จำพวก DLSS Super Resolution, Deep Learning Anti-aliasing (DLAA), Nvidia Reflex Low Latency, DLSS Frame generation ได้แล้ว

เกม Starfield มีพาร์ทเนอร์ร่วมเปิดตัวเป็น AMD Radeon ทำให้ช่วงแรกเกมรองรับเฉพาะเทคโนโลยีฝั่ง AMD เท่านั้น เป็นจุดอ่อนสำคัญสำหรับเกมเวอร์ชันพีซี (แม้มีเกมเมอร์บางรายพยายามดัดแปลงให้รองรับ DLSS ก็ตาม) แต่หลังจากเวลาผ่านมาราว 2 เดือน เกมก็รองรับ DLSS อย่างเป็นทางการแล้ว

ของใหม่อีกอย่างในอัพเดตเวอร์ชันนี้คือ ผู้เล่นสามารถ "กิน" อาหารที่ตกอยู่ตามจุดต่างๆ ในเกมได้แล้ว จากเดิมที่ทำได้แค่เก็บอาหารได้อย่างเดียวเท่านั้น

ที่มา - Bethesda

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alysium on 21 November 2023 - 17:57 #1299744

แค่เก็บก็สกปรกแล้ว อันนี้ถึงกลับกินเลยทีเดียว จำได้ตอนแรกbethesdaบอกให้ไปทำเองdlss สรุปทำให้เฉย

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 21 November 2023 - 20:48 #1299749 Reply to:1299744

เงินมันหอมหวานครับ NVIDIA เขาก็ยัดเงินเพื่อให้ใช้เทคโนโลยีประจำเพื่อการผูกขาด ทำแบบนี้มาเป็นหลายสิบปีจนชินครับ

By: meejaa on 21 November 2023 - 21:54 #1299752 Reply to:1299744

Nvidia ทำระบบอะไร ส่วนใหญ่ ก็ชอบให้มีแบบ เปิด ปิด ในเกม ซึ่งต่างจาก AMD ทำระบบอะไร เปิด ปิด บน driver แล้วพอคนที่ใช้ nvidia ที่ไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับ AMD เลย พอเห็นว่า ระบบอะไรที่เปิด ปิด ได้ในเกมเฉพาะ nvidia ก็จะชอบมาแชะ AMD ว่า AMD เปิด ปิด ระบบนี้ไม่ได้ ห่วย

เช่น Gsync บางเกม มีให้เปิด ปิด ในเกม คนที่ไม่รู้เรื่องว่า Nvidia Gsync และ AMD Freesync ก็ออกมาแชะว่า AMD เปิด คำสั่ง Gsync ไม่ได้ ห่วย คนประเภทนี้ มีไม่เยอะ แต่พอเจอแล้วก็รู้สึก อียั้งวะ พักใหญ่ ๆ เลย