Tags:
Node Thumbnail

หลัง OpenAI เกิดปัญหาในบริษัทจนกระทั่ง Sam Altman อดีตซีอีโอย้ายไปอยู่ไมโครซอฟท์ และพนักงานแสดงความไม่พอใจบอร์ดจำนวนมากจนมีแนวโน้มว่าจะเกิดเหตุการณ์บริษัทแตก บริษัทต่างๆ ก็ยื่นข้อเสนอให้กับพนักงาน OpenAI กันยกใหญ่ โดยเฉพาะ Salesforce ที่ถึงกับออกมายืนยันว่าจะเสนอผลประโยชน์ให้เท่าเดิม

ประเด็นหนึ่งที่หลายคนอาจสังเกตคือ OpenAI ประชุมไล่ Sam Altman ออกด้วย Google Meet แม้ไมโครซอฟท์เคยลงทุนใน OpenAI มาแล้วอาจจะถึงหมื่นล้านดอลลาร์

Steven Heidel หนึ่งในพนักงานด้านเทคนิคที่เพิ่งเข้ามาทำงาน OpenAI ได้เพียงไม่กี่เดือนออกมาโพสเรื่องนี้ว่ายินดีย้ายไปอยู่ไมโครซอฟท์ แต่ยังไงก็จะไม่ขอใช้ Microsoft Teams

หลังจากนั้นไม่นาน Dona Sarkar ผู้พัฒนาฟีเจอร์ Copilot ก็ออกมายืนยันว่าพนักงานที่ย้ายมาสามารถใช้เครื่องมือที่ถนัดได้ ไม่ว่าจะเป็น Slack, Zoom, หรือ WebEx แม้แต่ตอนนี้เองทีม GitHub ก็ใช้ Slack อยู่

ที่มา - @donasarkar

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sukjai
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 22 November 2023 - 08:24 #1299761

microsoft teams ไม่ดียังไง?

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 22 November 2023 - 09:53 #1299770 Reply to:1299761

มันอืดมาก คลิกแล้วรออึดใจนึงทุกคลิก ไม่ snappy & fluid เหมือน Slack แต่ตั้งแต่มี New Teams ก็เร็วขึ้นมากจนคิดว่าโอเคแล้ว สลับ org ง่ายและเร็วขึ้นด้วย


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Tasksenger on 22 November 2023 - 08:35 #1299762

ก็แบบนี้แหล่ะคนทำงาน AI ที่มีความเชี่ยวชาญหายาก ได้มาล็อตใหญ่ๆ เหมือนถูกหวย ตอนนี้ก็ยอมทุกอย่าง แต่นานๆ ก็จะถูกงานที่ต้องประสานกับหน่วยงานอื่นบังคับ ให้ค่อยๆ ใช้เครื่องมือภายในของ Microsoft เอง ที่น่าจะปวดหัวตอนนี้ก็คงเป็นภายใน OpenAI ว่าจะเอาไงต่อหลังจากนี้ เพราะ Microsoft ปิดช่องโหว่ของตัวเองหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซอฟต์แวร์ที่จำเป็นต้องใช้โมเดลของ OpenAI รุ่นปัจจุบัน และโมเดลถัดไปที่ต้องพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับระบบงานในอนาคต นี่ยังไม่รวมแผนพัฒนา Mobile Phone ยุคใหม่ และหน่วยประมวลผลที่ทำงานกับ AI เต็มรูปแบบที่อยู่ในแผน Sam อีกนะ คิดว่าหัวๆ ของ Microsoft คงได้เห็นภาพรวมแล้วเลยทำให้ตัดสินใจรวบหัว รวบหางอย่างด่วน

แต่ผมว่าที่น่าห่วงน่าจะเป็นเรื่องทรัพย์สินทางปัญญานั่นแหล่ะ ว่ามันจะมีปัญหาความทับซ้อนกันหรือเปล่า คิดว่า Microsoft ถ้าจะพัฒนาโมเดลใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคตน่าจะให้ขึ้นโครงใหม่หมด แล้วเริ่ม Train ใหม่ ระหว่างนั้นก็ใช้โมเดลของ OpenAI ไปก่อน ส่วน Sam ผมว่าในแผนของเขาน่าจะออกแบบสมการภายในใหม่เพื่อให้รองรับ HW ที่เขาจะพัฒนาในอนาคต และป้องกันปัญหาเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาไปด้วยในตัว ซึ่งจะทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้นในการออกผลิตภัณฑ์ต้นแบบ

By: abstractox on 22 November 2023 - 08:39 #1299763

สมองไหลของจริง

By: EngineerRiddick
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 22 November 2023 - 09:03 #1299766
EngineerRiddick's picture

"Steven Heidel หนึ่งในพนักงานด้านเทคนิคที่เพิ่งเข้ามาทำงาน OpenAI ได้เพียงไม่กี่เดือน"
HR จดชื่อไว้แล้วฮะ =v=)....เดี๋ยว3-4เดือนหลังประเมินจะไปให้รางวัล

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 22 November 2023 - 10:21 #1299774
btoy's picture

ไม่เก่งจริงคงไม่กล้าต่อรองออกสื่อแบบนี้แน่ๆ


..: เรื่อยไป