Tags:
Node Thumbnail

เกมไฟติ้ง Killer Instinct (2013) ที่เพิ่งประกาศออกอัพเดตใหญ่ในรอบ 10 ปี เมื่อเดือนสิงหาคม ประกาศเปิดเกมเวอร์ชันพีซี Steam เป็น free-to-play เป็นครั้งแรก

โมเดลหารายได้ของ Killer Instinct ค่อนข้างซับซ้อนเล็กน้อย เพราะเกมมีทั้งหมด 3 แพลตฟอร์มคือ Xbox One, PC (Windows) และ PC (Steam)

เกมออกเวอร์ชันแรกสุดบน Xbox One ในปี 2013 โดยเปิดให้เล่นแบบ free-to-play ตั้งแต่แรก ผู้เล่นแบบฟรีไม่สามารถเลือกตัวละครได้เอง ตัวละครหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกสัปดาห์ แต่ถ้าอยากได้ตัวละครก็สามารถจ่ายเงินซื้อเพิ่มได้ และภายหลังออกเกม Definitive Edition ที่มัดรวมตัวละครมาขายด้วย

ส่วนเกมเวอร์ชันพีซี (Windows Store) ออกในปี 2016 โดยเป็น cross-buy กับเวอร์ชัน Xbox และใช้นโยบายเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เกมเวอร์ชันพีซี (Steam) ออกในปี 2017 แต่วางขายเฉพาะ Definitive Edition เท่านั้น ไม่มีแบบเล่นฟรี

ประกาศล่าสุดคือเกมเวอร์ชัน Steam เปลี่ยนมาเป็นเล่นฟรีด้วย ทำให้ตอนนี้ทุกแพลตฟอร์มใช้โมเดลธุรกิจเหมือนกันหมดแล้ว ผู้เล่นที่เคยซื้อเกม Definitive Edition ไปแล้วจะได้อัพเกรดเป็น Anniversary Edition ฟรี ส่วนผู้เล่นใหม่ที่เล่นแบบฟรีแล้วชอบ ก็สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคา 29.99 ดอลลาร์

ที่มา - Killer Instinct, PC Gamer

No Description

Get latest news from Blognone