Tags:
Node Thumbnail

Mitchell Hashimoto ผู้สร้างโครงการ Vagrant และผู้ร่วมก่อตั้ง HashiCorp (คำว่า Hashi มาจากนามสกุลของเขา) ประกาศลาออกจากบริษัท HashiCorp หลังจากค่อยๆ ลดบทบาทของตัวเองมานาน โดยลาออกจากตำแหน่งซีอีโอในปี 2016 และลาออกจากตำแหน่งบริหารในปี 2021

Hashimoto ระบุว่าเขาตั้งใจว่าจะสร้างบริษัทที่ไม่ต้องมีเขาอยู่ตั้งแต่แรก และวางแผนมายาวนานที่จะออกไปหาความท้าทายใหม่ และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว

HashiCorp ก่อตั้งโดย Hashimoto ร่วมกับ Armon Danger CTO ปัจจุบัน โดยจุดเริ่มต้นแรกก่อนตั้งบริษัทคือการสร้างโปรแกรม Vagrant สำหรับการสร้าง virtual machine ในปี 2010 ร่วมกันระหว่าง Hashimoto และ John Bender หลังจากนั้นบริษัทก็พัฒนาซอฟต์แวร์ออกมาอีกหลายอย่าง ซอฟต์แวร์ยอดนิยมในช่วงหลังคือ Terraform และ Vault แต่ปีนี้เองทางบริษัทก็เพิ่งเปลี่ยนแนวทางจากการเปิดซอฟต์แวร์เป็นโอเพนซอร์ส ไปสู่การใช้ BUSL ที่จำกัดการใช้งานกว่า จนมีการแยกโครงการไปพัฒนาต่อโดยชุมชนนอกบริษัท

เขาส่งท้ายการกล่าวลาบริษัทว่าตอนนี้ HashiCorp นั้นกลายเป็นบริษัทกระแสหลักไปแล้ว เทคโนโลยีจำนวนมากถูกใช้งานเป็นวงกว้าง เช่น ปีนี้ HashiCorp Configuration Language (HCL) ก็ได้รับความนิยมสูง

ที่มา - HashiCorp

No Description

Mitchell Hashimoto และ Armon Danger เมื่อปี 2013

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 17 December 2023 - 01:40 #1301288

บทบาทของคัวเอง

บทบาทของตัวเอง