Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดตัวฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ใช้สามารถถอนการติดตั้งแอปจาก Play Store จากทางไกลได้ และน่าจะมาในเร็วๆ นี้ โดยข้อมูลนี้มาจาก TheSpAndroid ที่พบการอ้างอิงถึงฟีเจอร์นี้ใน system update เดือนธันวาคมของ Google

Google บอกเพียงว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยถอนการติดตั้งแอปบนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้ และไม่ได้ลงรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ระบุจะใช้งานได้ใน Google Play Store เวอร์ชัน 38.3 แต่ปรากฏว่าพอเวอร์ชันนี้ออกมาจริงกลับไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าว แต่ล่าสุดพบฟีเจอร์นี้แล้วในแอปเวอร์ชัน 38.8

ทาง TheSpAndroid ระบุว่าต้องเปิด flag ฟีเจอร์นี้ใน Play Store เวอร์ชัน 38.8 เมื่อใช้งานได้ ให้แตะที่ไอคอนบัญชี Google จากนั้นแตะ Manage apps & device เพื่อเริ่มต้นใช้งาน ซึ่งในเวอร์ชันปัจจุบัน Play Store จะแสดงเฉพาะแอปที่ติดตั้งและถอนการติดตั้งในหน้าการตั้งค่านี้เท่านั้น

No Descriptionภาพจาก TheSpAndroid

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ในช่วงแรกๆ จะไม่แสดงรายชื่อแอปทั้งหมดของผู้ใช้ได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นการจัดการแอปที่ติดตั้งบนอุปกรณ์นั้น ๆ อาจดีกว่าการทำผ่านรีโมท แต่ล่าสุดในหน้า Manage apps & device สามารถเรียงลำดับแอปบนอุปกรณ์อื่นๆ ตามขนาดไฟล์ได้

Google ระบุว่าฟีเจอร์นี้จะมีใน Play Store และสามารถทำงานร่วมกับแอปบน Android Auto, คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์, ทีวี, และ Wear OS

ที่มา - TheSpAndroid via Android Central

Get latest news from Blognone