Tags:
Node Thumbnail

Scam Sniffer บริการป้องกันความปลอดภัยของบริการคริปโต ออกรายงานถึงซอฟต์แวร์ดูดเงินคริปโตที่ระบาดหนัก เมื่อนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบเว็บหลอกลวงกว่าหมื่นเว็บ สร้างขึ้นเพื่อพยายามหลอกให้เหยื่อโอนคริปโตไปยังคนร้ายด้วยวิธีต่างๆ

สคริปต์ที่ใช้งานนี้ชื่อว่า MS Drainer โดยผู้สร้างขายโปรแกรมในราคา 1,499 ดอลลาร์ พร้อมกับมีส่วนเสริมแยกต่างหาก ราคานี้ค่อนข้างดีมากเทียบกับคู่แข่งอื่นๆ ที่มักคิดค่าใช้งานโดยแบ่งส่วนแบ่งเงินที่ได้มาถึง 20% โปรแกรมนี้รองรับการดูดเงินจาก chain ต่างๆ ได้แก่ Ethereum, BNB Smart Chain, Polygon, Avalanche, Arbitrum, Fantom, และ Optimism รองรับการดูดทั้งตัวเงินคริปโต, โทเค็นบน chain, และ NFT

การดึงเหยื่อมาใช้งานเว็บหลอกลวงเหล่านี้มักอาศัยการยิงโฆษณาหาเหยื่อ โดยเว็บมีทางหลอกบริการยิงโฆษณาด้วยการเปลี่ยนหน้าเว็บตามประเทศของผู้ที่เข้าชม ทำให้บริการโฆษณาต่างๆ ไม่เห็นสคริปต์มุ่งรายตอนซื้อโฆษณาแต่แสดงให้เหยื่อเห็นเท่านั้น

จากการวิเคราะห์ chain ต่างๆ พบว่ามีเหยื่อของ MS Drainer ไปแล้วถึง 63,210 ราย มูลค่ารวม 58.98 ล้านดอลลาร์ เหยื่อรายหนึ่งเสียคริปโตบน Ethereum ไปกว่า 24 ล้านดอลลาร์ หรือมูลค่ากว่า 830 ล้านบาท

ที่มา - Scam Sniffer

No Description

Get latest news from Blognone