Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศแผนการอัพเดตชุดใหญ่ให้ Microsoft Teams ประเด็นสำคัญที่สุดคงเป็นการแก้ปัญหาการประชุมข้ามกันระหว่าง Microsoft Teams (free) แบบใช้ส่วนตัว และ Microsoft Teams เวอร์ชันองค์กร ที่เป็นปัญหามายาวนานและสร้างความสับสนให้ผู้ใช้

ในอัพเดตรอบเดือนกุมภาพันธ์ ผู้ใช้ Microsoft Teams ทั้งสองแบบจะสามารถประชุมร่วมกันในไคลเอนต์ Teams ที่ตัวเองใช้อยู่ได้แล้ว แก้ปัญหาการประชุมข้ามเวอร์ชันผ่านไคลเอนต์ไม่ได้ แล้วต้องไปเข้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์เป็น guest แทน

ฟีเจอร์ใหม่อย่างอื่นที่ Teams จะได้อัพเดตคือ

  • Light Theme สีสว่างเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบ Dark Theme
  • ปรับการแสดงผลแบบ Gallery ให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนมีขนาดช่องเท่ากันหมด เลือกได้ว่าต้องการขนาดกริด 4, 9, 16, 49 ช่อง (ค่าดีฟอลต์คือ 16)
  • ผู้เข้าร่วมประชุมที่ยกมือ หรือกำลังพูดอยู่ตอนนั้น จะมีไฮไลท์เป็นกรอบสีให้เห็นเด่นชัดขึ้น
  • สั่งซ่อนวิดีโอช่องของตัวเราเองไม่ให้แสดงบนหน้าจอ เพื่อไม่ให้สนใจหรือเสียสมาธิกับการดูหน้าตัวเองได้แล้ว (มีเมนู Hide me เพิ่มเข้ามา) โดยคนอื่นยังเห็นวิดีโอของเราอยู่
  • ลิงก์เชิญเข้าประชุมมีความยาวสั้นลง แชร์ได้ง่ายขึ้น

No Description

ในกรณีที่มีผู้เข้าประชุมผ่านอุปกรณ์ Teams Room ที่เป็นเว็บแคมมองเห็นทั้งห้องประชุม ช่องกริดของห้องประชุมนั้นจะขยายใหญ่ขึ้นให้อัตโนมัติ เพื่อให้คนที่ประชุมแบบรีโมทมองเห็นคนในห้องประชุมได้ชัดเจนขึ้น (สามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามต้องการ)

No Description

หากเป็นการประชุมที่มีทั้งคนที่เปิดกล้อง-ปิดกล้อง เราสามารถลดขนาดของช่องคนที่ปิดกล้องให้เล็กลงได้ โดย Teams แสดงเป็น 2 โซนแยกกัน

No Description

ปรับหน้าจอตั้งค่าไมโครโฟน ลำโพง และกล้อง ขณะกำลังประชุม มีเมนูแบบ drop-down ลงมาให้ตั้งค่าได้ง่ายขึ้น

No Description

No Description

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 23 January 2024 - 11:25 #1304126
hisoft's picture

รอบนี้จะปรับขนาดให้ใช้พื้นที่คุ้มขึ้นได้รึยังนะ เวลามีคนใช้วิดีโอแนวตั้งกับแนวนอนนี่กินที่มาก เสียพื้นที่ว่างเปล่าไปเยอะเลย

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 January 2024 - 11:03 #1304225
0FFiiz's picture

แก้ปัญหา ไม่เห็นห้องหรือยังน้อ
แล้วก็ shortcut ปิด เปิด ไมค์ ไม่ทำงานด้วยย