Tags:
Node Thumbnail

Sarah Bond ประธานของ Xbox ให้ข้อมูลในรายการ Official Xbox Podcast เกี่ยวกับแผนการด้านฮาร์ดแวร์ของบริษัทว่า จะมีอัพเดตเรื่องฮาร์ดแวร์ในช่วงเทศกาลปลายปี 2024 (น่าจะหมายถึง Xbox Series X Refresh ทรงกระบอกที่เคยมีเอกสารหลุด) และบริษัทเริ่มทำฮาร์ดแวร์เจ็นถัดไปแล้ว เป้าหมายคือต้องการเพิ่มสมรรถนะของฮาร์ดแวร์ให้แตกต่างจากเจ็นก่อนหน้า ชนิดที่เราไม่เคยเห็นกันมาก่อน (there is delivering the largest technical leap you will have ever seen in a hardware generation)

ส่วน Phil Spencer ซีอีโอของ Microsoft Gaming ให้สัมภาษณ์กับ The Verge ขยายความเพิ่มเติมว่า กำลังสร้างฮาร์ดแวร์ที่มีคุณลักษณะเฉพาะ (unique aspects of the hardware) ที่ขายได้ด้วยตัวฮาร์ดแวร์เอง โดยเขาบอกเป็นนัยว่ามองเห็นโอกาสในการออกฮาร์ดแวร์ที่มีรูปแบบแตกต่างออกไป (We see a lot of opportunity in different types of devices) ซึ่งบางคนตีความว่าหมายถึง Xbox Handheld

Spencer ตอบคำถามเรื่องนี้ว่าเขาเป็นแฟนของเครื่องเกมพกพา แต่ยังไม่มีอะไรประกาศเพิ่มในตอนนี้ เขายอมรับว่าเครื่องพีซีพกพาในปัจจุบัน (เช่น ROG Ally หรือ Lenovo Legion Go) ยังมีจุดอ่อนที่ตัวระบบปฏิบัติการ Windows ยังทำงานกับจอขนาดเล็ก และอินพุตแบบคอนโทรลเลอร์ได้ไม่ดีนัก ซึ่งทีมของเขาจะร่วมมือกับทีม Windows แก้ปัญหาเหล่านี้ต่อไป

ที่มา - Xbox, The Verge

ภาพหลุดของ Xbox Series X Refresh โค้ดเนม Brooklin ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

Get latest news from Blognone